Một người làm quan, cả họ được nhờ

Samsung (Danlambao) - Theo một bản tin đăng trên tờ Tuổi Trẻ Online ngày 29/09/2015, sau khi bị công luận làm rùm beng vụ "cả họ tham gia bộ máy lãnh đạo huyện", thì Quỷ ban Nhăn răng huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã hủy bỏ năm trên tổng số sáu quyết định điều động, bổ nhiệm cán sự. (*)

Chính tên tên đứng đầu cái gọi là Trưởng ban Tổ chức Thành quỷ Hà Nội là Nguyễn Đức Toàn xác nhận vụ này là có thật.

Sáu tay "quan phụ mẫu" được điều động về huyện Mỹ Đức gồm:

1. Lê Anh Đức (con trai của Lê văn Sơn, đương nắm giữ chức Trưởng ban tổ chức huyện) về làm việc tại ban quản lý dự án huyện.

2. Nguyễn văn Hưng (con trai của Nguyễn văn Hậu, phó chủ tịt huyện) về làm việc tại phòng nội vụ.

3. Nguyễn văn Hùng (cũng con trai của tay phó chủ tịt huyện nêu trên) về làm việc tại phòng tài chánh kế hoạch.

4. Lê Quang Hưng (con trai của Lê văn Cành, phó chủ tịt huyện) về làm việc tại phòng nội vụ.

5. Nguyễn thị Ngọc Duyên (con dâu của Lê văn Sang - bí thư huyện quỷ) về làm việc ở phòng quản lý đô thị.

6. Nguyễn Minh Hoàng (con trai của Lê thị Vĩnh - trưởng phòng tài chánh kế hoạch) về công tác tại phòng tài chánh kế hoạch.

Sau khi sự việc đổ bể, nhằm để xoa dịu nỗi bực tức của đồng bào trong huyện tên trưởng ban tổ chức thành quỷ Hà Nội Đào Đức Toàn đã nhìn nhận rằng sự điều động cán sự này là sai trái, nhạy cảm, thiếu thận trọng, dễ dẫn đến việc công luận cho rằng không khách quan.

Toàn nói: "Thực tế là không khách quan, vì trong hàng chục cán bộ tại sao không điều động mà lại điều động toàn con em nhà mình về công tác tại huyện thì người ta nói ưu tiên con em là có cơ sở. Việc điều động này cũng chưa rõ tiêu chí, tiêu chuẩn".

Sau đó, do áp lực của Thành quỷ Hà Nội, huyện Mỹ Đức đã phải hủy bỏ 5/6 sự điều động nêu trên.

Điều hề nhất trong vụ này là trong khi người dân trên khắp lãnh thổ Việt Nam đều biết, thì tên Toàn không biết đến nạn mua bán chức quyền, nạn ô dù hoặc con ông cháu cha trong các cơ quan nhà nước.

Vụ này chỉ là bề mặt của vấn nạn lợi dụng quyền hành để mưu tìm lợi ích cá nhân và bè phái. Tệ nạn này không chỉ xảy ra ở cấp hành chánh địa phương thấp nhất mà còn lên đến cấp hành chánh tỉnh, thành phố và trung ương. Chúng ta biết là hiện không thiếu gì con em của những tên lãnh đạo cao cấp được cha anh của chúng "cơ cấu" vào các chức vụ béo bỡ, ăn trên ngồi trốc. Trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam qua các thời đại, chưa bao giờ mà quan niệm con ông, cháu cha hoặc "con quan thì lại làm quan, con sãi ở chùa lại quét lá đa", thể hiện sắc nét như dưới thời cộng sản.

Xưa nay mỗi khi đề cập đến những chuyện gian dối, khuất tất thì chúng ta thường nghe câu thành ngữ là "một lần bắt gặp, năm bảy lần không". Những sự việc như vụ bổ nhiệm cán sự của huyện Mỹ Đức xảy ra hầu như ở khắp mọi nơi, chỉ có điều là chúng chưa bị phanh phui ra mà thôi. Với một cơ chế hành chánh thiếu tính công khai, minh bạch, vô tư và khách quan như vậy, thì chuyện phòng chống và bài trừ tham nhũng tại Việt Nam là điều không tưởng.

29/09/2015





Previous Post
Next Post
Related Posts