Côn An dán bùa đặc biệt cho xe tải đường dài?!

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Gần đây Côn An VC có cho in một loại Logo đặc biệt, xin tạm gọi là bùa hộ mạng đường dài cho cánh tài xế xe tải, chỉ CSGT mới biết ám hiệu này.

Thứ Logo này thật ra chỉ là một hình vẽ nhỏ được dán trước kính xe. Không phải là Logo do cấp Bộ phân phối mà do một số đơn vị Côn An CSGT thuê in ra để làm luật với cánh tài xế hàng tháng. Những Logo này được một số Cò mồi bán ra cho cánh tài xế xe chạy đường dài. Nếu có nó dán trên kính thì xe dù có chở bao nhiêu thứ, chở quá tải bao nhiêu cũng không bị chận lại, hoặc lỡ từ xa có bị ngoắc vào thì khi trông thấy Logo này CSGT cũng vẫy cho qua. 

Có bùa hộ mạng xe đó có chạy vù vù hay chở quá trọng tải vượt 200% cũng không bị phạt, người Dân kêu các loại xe này là xe Vua. 

Chiều ngày 29/08 trong cuộc phỏng vấn, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cục trưởng cục CSHS C45/bộ CA đã trả lời sau 5 tháng điều tra CSHS đã tạm giữ 7 người được cho là có quen biết với các cán bộ cấp cao trong ngành CSGT, Thanh Tra Giao Thông, các đội Kiểm Tra Liên Ngành. Nhất là đã tự ý in Logo bán ra cho cánh tài xế xe tải từ 2 triệu 5 đến 3 triệu/01 tháng. Với bảo đảm là hằng ngày những đối tượng này sẽ thông tin cho cánh tài xế những khu vực có đoàn kiểm tra. Lỡ có bị dính thì nhóm nugoi72 này sẽ trực tiếp can thiệp. Ước tính từ khi lá bùa này xuất hiện, nhóm người này đã bảo kê cho hàng trăm nhà xe, với hơn 1000 loại xe các loại, mỗi tháng nhóm người này thu nhập được từ 2, 5 đến 3 tỷ đồng từ việc cung cấp những lá bùa này. Về thủ đoạn tổ chức, nhóm này móc nối với rất nhiều cán bộ làm nhiệm vụ, có cả Thanh Tra Giao Thông theo dõi tình hình kiểm tra của lực lượng chức năng tại những chốt kiểm tra tải trọng xe lưu động, sau đó báo về cho trung tâm chỉ huy để báo lại cho cánh tài xế, khi có vi phạm thì nhóm này trực tiếp đến xin xỏ để không bị phạt hoặc giảm thật nhẹ mức độ phạt tiền. 

Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt PC67/CATP khẳng định không hề có chuyện như vậy, đó chỉ là lời đồn đại. 

Đại Tá Trần Thanh Trà phát biểu: Không hề có chuyện xe gắn Logo chở quá tải chạy trên đường qua các trạm kiểm tra mà không bị xử lý. Nếu cán bộ chiến sĩ nào liên quan tới việc tổ chức bảo kê mua bán Logo, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý triệt để. (*)

Hiện Cục C45 bộ Côn An cho biết đang tạm giữ 7 đối tượng có tên sau đây để điều tra:

01- Lê Thị Cẩm Vân. 
02- Mai Văn Thái Em. 
03- Nguyễn Mai Hữu Nhân. 
04- Huỳnh Tấn Thắng. 
05- Trần Trọng Nhân. 
06- Trần Quốc Thái. 
07- Nguyễn Văn Phúc. 

Tất cả đối tượng trên đều ngụ tại huyện Bình Chánh. 

Trần Văn Thới là kẻ cầm đầu đường dây này đang được Côn An truy lùng. 

Sự việc trên cho thấy cấp trên đang bao che cho cấp dưới làm ăn để có tiền hàng tháng đóng hụi chết cho các cấp trên ngồi mát ăn bát vàng. Vậy ai là người đứng đàng sau vụ này, chúng ta hãy chờ xem coi ra ngô ra khoai như thế nào hay cũng lại cho chìm xuồng vì cũng lại có bảo kê dính chùm với nhau./. 

27/09/2015






Previous Post
Next Post
Related Posts