Phượng Yêu (Tập 43)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hôm nay bác đột ngột có meo này gửi Phượng Yêu vì bác “bỗng dưng muốn khóc” do bị mất lửa. Chút lửa hy vọng viển vông rằng Ếch tía sẽ thành Gô Ba Chớp VN sau những tuyên bổ ỏm tỏi chấn động gầm cầu.

Nào là “Thông điệp đầu năm 2014”, từ “Dân chủ và Nhà nước pháp quyền là cặp “song sinh” trong một thể chế chính trị hiện đại” đến “Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân”.

Nào là tuyên bố của tía Ếch với báo chí quốc tế ngày 22/5 tại Phi Luật Tân nhân vụ “anh Cả/anh Hai” của Thượng tọa cháu bác Hồ Thích Chơn Quang đem giàn khoan HD981 vào biển VN: VN kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Nào là...

Thế là trong một thoáng nghe những gì Ếch tía nói bùi tai, quên bẵng mất lời thầy Nguyễn Văn Thiệu, một số bà con lại bị tin những gì Cộng Sản nói.

Cả tín, dại tin nên mới mở cờ trong bụng từ đây đảng “đổi mới thể chế và phát huy quyền làm chủ của nhân dân” thì tha hồ mà tự do viết, tự do ngôn, và không chừng còn bị... tự do ngốn cả đống US Đô của bọn phản động chọc phá tổ cuốc.

Càng thoải mái/ khoái trống hơn khi được báo đảng Vietnamnet “bảo đảm” bằng lời khẳng định “Thông điệp của Thủ tướng có tác dụng khích lệ, động viên mạnh mẽ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Ý nguyện của mọi con dân đất Việt cũng chỉ đơn giản như vậy thôi: “không có thứ hòa bình, hữu nghị viển vông nào hết”. (1)

Bà con đang bừng bừng khí thế “phát huy dân chủ”, “động viên tinh thần yêu nước” tìm đường “Thoát Trung” theo lời Ba Ếch, bỗng dưng bị mất lửa.

Phượng Yêu ơi! Cháu có biết người xịt nước tắt lửa kia không ai khác là Ếch tía:

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống CAND, 16/8/2014, Tía Ếch đã chỉ thị: “Dứt khoát không để nhen nhóm hình thành tổ chức chống đối phá hoại đất nước”. Đó là chỉ thị mới nhất của Ếch tía cho đàn em “chỉ biết còn đảng còn mình” nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống CAND, 16/8/2014,

Phượng Yêu còn lạ gì, việc làm của “tổ chức chống đối phá hoại đất nước” không gì khác hơn là “phát huy quyền làm chủ của nhân dân” và bày tỏ lập trường “ nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó” qua các bài viết trên báo Lề Dân.

Thôi nhé, bác ngừng meo nơi đây để đi thắp một nén hương tạ tội với ông Nguyễn Văn Thiệu.

Tía Ếch, đúng là Đồ Ba Chớp Ba Nháng. Ngồi đó mà hy vọng viển vông!



_____________________________________

Previous Post
Next Post
Related Posts