Xem hiệp sĩ cao bồi thích cỡi ngựa bắn súng hành động

Le Nguyen (Danlambao) - Kẻ chọt gậy bánh xe để hội nghị thượng đỉnh giải trừ vũ khí hạt nhân, phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên giữa tổng thống Donald Trump với chủ tịch Kim Jung Un chưa thể diễn ra được. Trở ngại này có khả năng không ai khác là do hoàng đế đỏ Tập Cận Bình, tên bá quyền Đại Hán và cũng có thể cuộc gặp gỡ Kim-Tập là con bài tẩy để Kim Jong Un làm vốn mang đến bàn hội nghị kỳ kèo, trả giá bớt một thêm hai. 

Rào cản được dựng lên, kể từ sau khi Kim Jong Un lần thứ hai sang Bắc Kinh gặp Tập Cân Bình, trước khi hội nghị thượng đỉnh song phương Mỹ-Triều dự định sẽ diễn ra vào ngày 12/06 ở nước trung gian Singapore. Xung đột gay gắt xảy ra là do có nhiều tuyên bố xúc phạm mang tính kích động của một số lãnh đạo Bắc Triều Tiên đối với tổng thống Nam triều Tiên, các giới chức Tòa Bạch Ốc và Ngũ Giác Đài. Thái độ thiếu kiềm chế hung hăng, sặc mùi thù địch quá đáng này, là nguyên nhân dẫn đến việc tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hủy bỏ cuộc họp thương đỉnh giải trừ vũ khí hạt nhân, phi nguyên tử hóa bán đảo triều Tiên. 

Bức thư của tổng thống Donald Trump thông báo hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh song phương gửi cho chủ tịch Kim Jong Un được chuyển ngữ sang tiếng Việt có nội dung như sau: 

“Thưa Ngài Chủ tịch, 

Chúng tôi đánh giá cao thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực của ngài về các cuộc thương thảo gần đây của chúng ta, liên quan tới hội nghị thượng đỉnh dự định sẽ diễn ra ngày 12/06 ở Singapore mà đôi bên đều mong mỏi. Chúng tôi nhận được thông báo rằng cuộc gặp là do phía Bắc Hàn đề nghị nhưng điều đó đối với chúng tôi là hoàn toàn không liên quan. Tôi rất mong chờ tới đó với ngài. Thật đáng buồn, vì sự giận dữ thái hóa và thù nghịch không che giấu thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ngài. Tôi cảm thấy rằng lúc này chưa thích hợp để tổ chức cuộc gặp đã mất nhiều thời gian để hoạch định. Do đó, vì lợi ích của hai quốc gia nhưng lại gây tổn hại cho thế giới, lá thư này cho biết rằng hội nghị thượng đỉnh Singapore sẽ được hủy bỏ. Ngài nói về khả năng hạt nhân của nước ngài, nhưng khả năng hạt nhân của chúng tôi cũng thực sự lớn và mạnh tới mức tôi cầu Thượng đế rằng chúng sẽ không bao giờ được sử dụng. 

Tôi đã cảm thấy rằng một sự đối thoại tuyệt vời đã hình thành giữa tôi và ngài, và rốt cuộc, nó chỉ có vậy, chỉ đối thoại mới quan trọng. Một ngày nào đó, tôi mong gặp ngài. Giờ tôi muốn cảm ơn ngài vì đã thả các con tin về với gia đình của họ. Đó là một cử chỉ đẹp đáng trân trọng. 

Nếu ngài đổi ý về cuộc gặp thượng đỉnh quan trọng nhất này, xin đừng ngần ngại gọi điện thoại hoặc viết thư cho tôi. Thế giới, và đặc biệt là Bắc Hàn, đã mất đi một cơ hội lớn dẫn tới hòa bình và thịnh vượng lâu dài. Cơ hội bị bỏ lỡ này là một thời khắc hết sức đáng buồn trong lịch sử. 

Trân trọng, 

Donald J. Trump 

Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ” 

Ngôn ngữ sử dụng trong bức thư gửi Kim Jong Un của Donald Trump lịch sự chừng mực đúng nguyên tắc ngoại giao. Đặc biệt trong các lời tương đối mềm mỏng nhưng ông Trump đã khéo léo thể hiện được tinh thần hiệp sĩ của tổng thống hiệp chủng quốc “thích cỡi người bắn súng” chứ không nôn nóng phải bằng mọi giá thực hiện hội nghị thượng đỉnh phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên cho bằng được như tổng thống Richard Nixon bằng mọi giá “tái lập hòa bình” qua việc ký kết hiệp định Paris với “con lừa” cộng sản Bắc Việt năm 1973. 

Lời lẽ trong bức thư tuy nhẹ nhàng nhưng dứt khoát với điều kiện tiên quyết là “giải trừ vũ khí hạt nhân” để đi đến bàn hội nghị thượng đỉnh. Lá thư chuyển đi như là “thông điệp” không cho Bắc Triều Tiên có thời gian, chính xác là không cho Tàu Tập có cơ hội xúi giục Kim Jong Un sử dụng “con bài” vũ khí hạt nhân làm vốn để cù nhây, cù nhằng mặc cả với Mỹ như chiêu bài đánh đánh đàm đàm, vừa đánh vừa đàm của cộng sản Bắc Việt trong chiến tranh Việt Nam. 

Lá thư của Trump gửi đi cho Un đã nhận được tín hiệu tốt từ phản hồi khá nhanh chóng, có chút hốt hoảng của nhà cầm quyền Bắc Triều Tiên. Có lẽ lãnh đạo Bắc Triều Tiên cũng biết sợ tổng thống cao bồi thích cỡi ngựa bắn súng, không thích nói đùa như các hiệp sĩ cao bồi miền viễn tây “trừ gian diệt bạo” nên đã bày tỏ “thiện chí” với phát ngôn tương đối “hiền lành dễ thương” của thứ trưởng ngoại giao Bắc Triều Tiên Kim Kye Gwan loan báo trên thông tấn xã trung ương của Bắc Triều Tiên (KCNA/Reuters.) 

Phát ngôn Kim Kye Gwan được loan báo ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un có những lời sau: 

“...Chúng tôi trân trọng các nỗ lực của Tổng thống Trump, muốn tạo nên hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử chưa từng có từ trước nay bởi bất kỳ vị Tổng thống nào. Chúng tôi nói với Hoa Kỳ một lần nữa rằng chúng tôi mở ngỏ giải quyết các vấn đề với Mỹ bất cứ lúc nào và theo bất cứ cách nào. ” 

(We had set in high regards President Trump's efforts, unprecedented by any other president, to create a historic U.S.-North Korea summit. We tell the United States once more that we are open to resolving problems at any time in any way.) 

Đó là tất cả những gì chúng ta nghe thấy trên các cơ quan truyền thông Nam-Bắc Triều Tiên và quốc tế. Chúng ta là người ngoại cuộc nên không đủ thông tin, tài liệu lẫn tri thức về nội tình chính trị của Triều Tiên. Giống như người ngoại quốc, người Triều Tiên chỉ nhìn chiến tranh Việt Nam qua sách vở thì không đủ tri thức kiến thức, đủ trải nghiệm để biết sự thật Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam bằng ngưòi Việt Nam sống trong lòng cuộc chiến và sống trong lòng chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam. 

Thật sự thì ai cũng thấy Tàu cộng, chính xác là Tàu Tập không dễ gì để yên cho Nam-Bắc Triều Tiên thực hiện khát vọng thống nhất đất nước, phi nguyên tử hóa bán đảo triều Tiên bằng con đường hòa bình nằm ngoài quỹ đạo của bá quyền Đại Hán như chúng đã làm với Việt nam trong quá khứ lẫn trong hiện tại. 

Thế cho nên, gần đến ngày hội nghị thượng đỉnh diễn ra thì chính quyền Bắc Kinh tỏ vẻ trọng thị, khẩn khoản mời Kim Jong Un sang Bắc Kinh diện kiến Tập Cận Bình như Tập đã làm với lãnh đạo csVN sau mỗi lần xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam bị người dân Việt Nam kịch liệt phản đối. Những lần như thế, Việt Nam được thế giới tự do đồng tình ủng hộ, mở rộng vòng tay chào đón Việt cộng thoát khỏi tay áo Tàu cộng hòa nhập vào nếp sống văn minh của cộng đồng nhân loại thì chúng giở trò 16 vàng, 4 tốt...Tài sản quý báu do Mao-Hồ dày công vun đắp (sic) để xoa dịu các con cừu được nuôi trồng trong trang trại súc vật Hồ Chí Minh! 

Cuộc gặp gỡ trao đổi giữa Tập Cận Bình- Kim Jong Un là bí mật của Bắc Kinh-Bình Nhưỡng và thế giới chỉ thấy được hình ảnh lãnh đạo Tập-Kim trên các tờ báo đảng, nhà nước Trung-Triều với vài dòng thông tin vô thưởng, vô phạt. 

Vậy, Tập Cận Bình đã nói gì, hứa hẹn gì với Kim Jong Un? 

Chắc chắn nội dung cuộc gặp gỡ Tập-Kim có khả năng là kêu gọi quốc tế gỡ bỏ cấm vận, hứa hẹn viện trợ kinh tế, tài chánh nuôi sống chế độ Bắc Triều Tiên và bày cách cho Kim Jong Un đối phó với cuộc tấn công quân sự của liên quân MỸ-Nhật-Hàn có xác suất xảy ra rất cao... Chắc chắn những điều đó sẽ không nằm ngoài nghị trình thảo luận của Trung-Triều và các tình huống dưới đây có thể xảy ra: 

- Viện trợ tài chánh, kinh tế nuôi sống chế độ Bắc Triều Tiên trong thời điểm hiện tại thì Trung cộng có khả năng kham nổi nhưng về lâu về dài, trung cộng bị quốc tế bao vây, cấm vận kinh tế sẽ không còn khả năng bao bọc, nuôi nấng thằng em ăn vạ Triều cộng và đứa con hoang Việt cộng thì việc gì sẽ xảy ra? 

- Muốn Bắc Triều Tiên đánh Mỹ thì Trung cộng phải cung cấp chuyên viên kỹ thuật, chuyển giao công nghệ vũ khí bí mật hiện đại mạnh nhất của Tàu cho Kim Jong Un chống lại siêu vũ khí của Mỹ như tên lửa hành trình Tomahawk, AGM-86, máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, tiêm kích tàng hình F-22 Raptor... 

(Làm như thế sẽ “lộ tẩy” sức mạnh quân sự thật sự của Trung cộng? Biết đâu Kim Jong Un là quân cờ của tam giác Mỹ-Triều-Hàn phục vụ chiến lược phá rào cản Trung cộng cho kế hoạch thống nhất, phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên?) 

Con đường thống nhất đất nước, phi nguyên tử hóa còn nhiều chông gai trước mặt phải vượt qua và Nam-Bắc Triều Tiên muốn đạt tới mục tiêu đề ra cũng là đạt được khát vọng của dân tộc Triều Tiên, có rất nhiều việc phải làm và họ phải nỗ lực nhiều hơn nữa...Nhất là Bắc Triều Tiên phải biết được thái độ của Trung Cộng đối với việc thống nhất, phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên để hoá giải nó và diệt trừ tàn dư tay sai Tàu cộng còn sót lại trong đảng, nhà nước Bắc Triều Tiên phải làm triệt để. 

Thực tế chỉ ra cho chúng thấy, lãnh đạo Nam-Bắc Triều Tiên không ở hang, không ngu xuẩn như lãnh đạo đảng csVN thống nhất đất nước bằng con đường đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng! Lãnh đạo Nam-Bắc Triều Tiên đủ thông minh biết họ phải làm gì để khát vọng, ước mơ thống nhất đất nước, phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên bằng con đường hòa bình trở thành hiện thực. 

Có lẽ danh ngôn “Muốn hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh” của nhà sử học La Mã Publius Flavius Vegetius Renatus, linh ứng với hành động của vị tổng thống cao bồi thích cỡi ngựa bắn súng trừ gian diệt bạo Donald Trump trong tiền hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

P/S: Tin mới nhất cho hay cuộc hội nghị thượng đỉnh ngày 12/ 06 sẽ diễn ra như dự định. 

Previous Post
Next Post
Related Posts