Một góc ma lanh của Bùi Văn Cường

Trực Ngôn - Ở cơ quan Tổng Liên đoàn nhiều khóa việc đề bạt cất nhắc đều rất nghiêm minh, theo đúng qui định và rất qui trình. Thế nhưng khi Bùi Văn Cường về nhận chức Chủ tịch Liên đoàn thì cái nghiêm đó không còn nữa. Cường thích đưa ai là cho lên không cần qui trình, qui định gì cả. Miễn sao người đó lên có lợi cho Cường. Dưới đây xin nêu một số trong hàng chục, hàng chục trường hợp về sự lộng hành bất minh đó. 

Ông Trần Văn Khải không là cán bộ công chức nhà nước và cũng không có nghiệp vụ Công đoàn, không có qui hoạch gì cả nhưng vì Khải là cánh tay biết vơ vét tiền cho Cường, là đệ tử nên khi Cường nghĩ ra một cách “kiếm tiền chính đáng” là lập ra một Ban có tên rất kêu “thiết chế Công đoàn” và đưa ông Trần Văn Khải làm Trưởng ban thiết chế Công đoàn. Các nhà lý luận nghe Tổng Công đoàn có thiết chế thì rất mừng vì trong khái niệm xã hội học thì thiết chế là một tập họp các vị thế có vai trò, có chủ đích như thiết chế kinh tế, thiết chế chính trị… Vậy thiết chế Công đoàn cần lắm chứ. Nhưng ở đây Bùi Văn Cường có thể là do quá dốt nên dùng chữ thiết chế, hoặc cố ý dùng nó để che đậy, để đánh lừa thiên hạ. Ai lại xây nhà ở bán giá thấp cho công nhân mà gọi là thiết chế. Vậy mà lừa được cả Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đi dự khai trương khu nhà thiết chế tỉnh này, thăm khu “thiết chế” tỉnh kia và Cường đã nhồi nhét rất giỏi để Thủ tướng cũng phải phun ra “hoan nghinh thiết chế Công đoàn” đã có nhà ở cho công nhân. Chuyện ông Thủ tướng sa bẫy Bùi Văn Cường sẽ trở lại phần sau, xin trở lại việc Cường cử Trưởng ban “Thiết chế” nguyên tắc Trưởng ban của Tổng liên đoàn là cấp Vụ trưởng. Nguyên tắc là phải là công chức nhà nước, phải có trong qui hoạch và phải có nhiều năm công tác được tập thể tín nhiệm. Ông Khải không có gì cả, tay ngang chỉ có cái giỏi tính phần trăm vơ vét cho Cường là được lên giữ chức Trưởng ban thiết chế Công đoàn. 

Và đây nữa hãy xem qui trình bổ nhiệm Phó văn phòng Vũ Thị Loan. Bà Loan chỉ là nhân viên hợp đồng ở Viện công nhân và công đoàn, chưa phải là công chức. Ông Cường bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Tổng Công đoàn Việt Nam (to hơn Vụ phó). Về sau có tiếng ra lời vô ông cho thi lấy lệ để hợp thức cho bà Loan. Vì sao? Vì Bà Loan là “cháu” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Có người nói là “cháu cùng quê” nhưng thực ra bồ của ông Phúc. Biết ý Thủ tướng nên Bùi Văn Cường đã ngay lập tức xé hết các qui trình để đưa bà Loan lên. Và đây là một nguyên nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sụp bẫy của Bùi Văn Cường. 

Bùi Văn Cường còn có cái bẫy nữa là “gái”, Cường có đường đây “gái gọi” cao cấp là người mẫu chân dài, là sinh viên nước ngoài mà đầu dây mối nhợ là một người của Cường làm ở Ban đối ngoại Tổng Công ty Viettel- đó là em My, điện thoại 0974253333, cũng thường gọi là em tam tứ (vì điện thoại có 4 số 3). Cần loại nào Cường bốc điện thoại là có ngay. Cường cũng đã đưa Nguyễn Xuân Phúc sụp vào bẫy tình này. Khổ thay, bà Thu phu nhân ông Phúc cứ tin Cường sái cổ. Cường luôn qua nhiều cửa là nhờ chiêu rượu và gái này. 

Lại nói tiếp về xé qui định để bổ nhiệm của Bùi Văn Cường. 

Chức danh Giám đốc nhà khách ở Sài gòn của Tổng Liên đoàn lao động cũng trong qui định là phải có qui hoạch và phải thi chức danh Ban giám đốc, Chi bộ, Công đoàn đã bỏ phiếu qui hoạch cho Phó giám đốc Quan Gia Bình để khi đồng chí Giám đốc nghỉ hưu thì đưa anh Bình lên Giám đốc, nhưng Cường không chịu vì không phải là người của Cường. Nhà khách phải là căn cứ bí mật khi Cường vào Nam. Vì vậy Cường đưa ngay tay chân của mình từ Hà Nội vào không cần qui hoạch, không cần thi chức danh, bổ nhiệm ngay Giám đốc. Thật là mạnh tay hết xẩy??? 

Một trường hợp điển hình nữa đó là trường hợp anh Trần Quốc Bình, con trai của ông Trần Quốc Vượng hiện là thường trực Ban bí thư (vị trí thứ 2 trong Đảng), Bình nguyên là cán bộ ở Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương chưa từng làm công tác Công đoàn, chưa học Trường Công đoàn, nhưng biết con ông Vượng khi đó là Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Cường tạo ngay chổ dựa để ấm lưng là rút Bình về Tổng liên đoàn làm thư ký riêng. Thế là Cường đã xé qui định cán bộ phải có thâm niên chuyên môn 3 năm mới làm thư ký và bổ nhiệm ngay chức Phó Chánh văn phòng Tổng liên đoàn, tạo niềm vui lâng lâng cho ông Vượng và từ đó Cường trở thành thân với ông Vượng. Ông Vượng nào có biết gì âm mưu của Cường, cứ thấy người đứng đầu Tổng Liên đoàn đánh giá cao con mình thì thích, “đưa được cháu lên là cám ơn chú” và vài tháng sau đó đưa lên Chánh văn phòng Đảng Đoàn Tổng Liên đoàn (ngang chức Vụ trưởng) và còn được đưa vào Ủy viên BCH Tổng công đoàn nhưng vì bị Dân làm báo vạch áo nên dừng lại. Như vậy anh Bình một năm lên 2 chức mà không cần qua chức Trưởng phòng, không cần qui hoạch, không cần thi chức danh. Trường hợp này nên chăng Ủy ban kiểm tra phải thổi còi như vụ Quảng Nam, vụ Hà Nam và các nơi khác. Vì sao Ủy ban kiểm tra im lặng- vì sợ ông Vượng mà bỏ qua sao? Tôi nghĩ ông Vượng vì Đảng thì không thể vì con mình mà để ông Cường lộng hành như vậy. 

Nêu một số điển hình trên để góp thêm vào chân dung một tên lừa lọc, ma mãnh, bất chấp qui định đang trong hàng ngũ Ban chấp hành Trung ương Đảng. 

Previous Post
Next Post
Related Posts