Mừng Ngày 2/9: chỉ thả tù hình sự là việc làm đúng đắn của Đảng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ngày quốc khánh nước Vợ đã qua đi gần một vòng trăng của con gái rồi, mà hôm nay Bá tước Đờ Ba-le mới lên tiếng bảo vệ Đảng về việc nhà nước CHXHCNCC chỉ thả tù hình sự mà không thả tù lương tâm trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cướp chính quyền.

Bá tước họ Đờ không ngờ chỉ số Ai Cu (IQ) của dân nước Vợ thấp tè đến thế.

Đó kết luận của Bá tước sau gần một tháng nhận xét về thái độ của tuyệt đại bộ phận quần chúng nhân dân ngót nghét 300 triệu người bức xúc trước “sự cố” về ngày quốc khánh nước CHXHCNCC vừa rồi thả 18.000 (mười tám ngàn) người tù đang thọ án về tội hình sự, mà không có một tù nhân chính trị nào cả.

Trình độ Cu Ai, à quên, chỉ số Ai Cu của đồng bào nước Vợ nhỏ và ngắn quá nên đã không được hiểu quyết định đúng đắn của đảng về việc chọn lựa đúng tù phù hợp ý nghĩa ngày trọng đại nhất của tổ quốc VN Xã hội Chủ nghĩa đến nỗi các chị em chân dài từ khắp bốn phương tám hướng kể cả đang dưới mái nhà trường được đảng điều về diễu binh trong vai Trung Tá Quân Y, tay: súng lằm lằm; vú: huân chương gật gật.

Vì không hiểu hay cố tình không hiểu lý do đảng tha tội hình sự mà không tha tội chống Trung Quốc, tội đòi Nhân Quyền rồi lấy cớ bôi bác, nói xấu, xuyên tạc chính sách khoan hồng nhân đạo trước sau như một của bác Hồ vô vàn kính yêu và đảng CSVN quang vinh muôn năm.

Nào là tù hình sự phần lớn là bọn trộm cắp, cướp của giết người, đầu trộm đuôi cướp, đâm cha chém chú, bọn hại dân hại nước nhất là đám quan to tham nhũng lớn, là thứ người lương thiện nghe tới ai cũng ghét; thả chúng ra không khác thả cọp về rừng, thả rắn độc lại hang, thả chuột chù về xó. Nào là, ngược lại, tù chính trị- nói tù chính nghe “ghê” quá, chứ họ chỉ là tù vì nó... "Hoàng Sa, Trường Sa là ca Việt Nam", “Bọn xâm lược TQ cút về nước”, tù vì “Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho người Việt Nam”...; họ, những tù nhân lương tâm này, người bình thường nghe nhắc đến ai cũng thương; thả họ ra, nhân tình chỉ thêm thuận thảo.

Thói đời xưa nay “phù thịnh chứ ai đi phù suy”; chả lẽ đảng là đạo đức là văn minh, lại không biết phù người đàng hoàng, lại đi phù bọn tù hình sự?

Thực ra thì thắc mắc như vậy cũng đúng thôi. Nhưng mừng ngày 2/9, nhà nước ta chỉ thả tù hình sự, mà không thả tù lương tâm là việc làm rất đúng đắn với ý nghĩa của ngày lễ lớn này.

Ngày bác và đảng Cướp được chính quyền trên tay Chính phủ Trần Trọng Kim.

Bá tước Đờ Ba-le chưa kịp gửi bài “tham luận” đi, thì chợt thấy cảm thấy có hơi ấm sau lưng. Chưa kịp quay lại, thì vẳng bên tai giọng bá tước phu nhân:

“Chỉ có bọn tù hình sự mới có thể sánh vai cùng phường ăn cướp”




Previous Post
Next Post
Related Posts