Trộm 'thăm' nhà nguyên Thượng tá công an lấy 800 triệu

An Nhàn (Đất Việt Online) - Nhân lúc vợ chồng ông Tiến về quê, tên trộm đã đột nhập vào nhà ông Tiến để lấy cắp tài sản với tổng giá trị lên đến 800 triệu đồng.

Hôm 21/8, công an quận 6 – TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra vụ trộm tại nhà 945 Hậu Giang, phường 11, quận 6.

Theo nguồn tin từ phía công an địa phương cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm 20/8 tại nhà vợ chồng ông Trần Tiến, khi hai vợ chồng ông Tiến bận về quê ở huyện Tân Thạnh, Long An dự đám tang người thân, lợi dụng cả nhà đi vắng kẻ trộm đã đột nhập nhà lấy trộm két sắt. Bên trong két có tiền mặt, vàng và một số tài sản khác, tổng trị giá tài sản bị mất trộm trên 800 triệu đồng.

Được biết ông Tiến, nguyên Thượng tá công an, đã nghỉ hưu năm 2010. Trước đó ông Tiến là cán bộ xử lý vi phạm Đội CSGT-TT Công an quận 6.

Đây không phải là lần đầu xảy ra việc trộm đột nhập nhà quan chức để lấy cắp tài sản. Trước đó, ngày 8/8 ông Đào Anh Kiệt, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM cũng đã khai báo với cơ quan công an quận 1 về việc ông bị mất cắp hơn 1,6 tỷ đồng.

 Trao đổi với phóng viên, ông Kiệt cho biết số tiền hơn 1,6 tỷ đồng là tiền mồ hôi nước mắt của ông, do ông để dành mà có. Ông dùng số tiền này để mua trả góp một căn hộ chung cư cho con trai.

Số tiền này do ông rút từ ngân hàng để chuẩn bị giao cho bên bán chứ không phải tiền chung chi, hay tiền tham nhũng, quỹ đen như dư luận đồn đoán. Sau khi đếm tiền, ông bỏ hết vào trong tủ ở phòng làm việc, chìa khóa tủ vẫn cắm trên ổ. Đến khi ông Kiệt tìm chìa khóa để mở tủ nhưng không thấy, gọi thợ khóa đến mở tủ thì số tiền đã không còn.

An Nhàn (Tổng hợp PLO, ĐVO)
Previous Post
Next Post
Related Posts