Tại sao nhiều thanh niên không chịu vào “đảng”?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Toàn thế giới - 90% những chế độ một thời theo chủ nghĩa CS thì nay đã chôn lấp nó, phá bỏ tư tưởng Mác, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại, mà đảng CSVN đã và đang chứng kiến. Nếu không vì lợi dụng để vơ vét vụ lợi cho cá nhân thì vào “đảng” để làm gì nữa, khi lý tưởng của nó đã lỗi thời tan rã vì ruỗng mục trên toàn thế giới!?

Trên Diễn đàn chủ nhật ngày 24/8 của báo Tuổi Trẻ/TP/HCM có đăng bài tiêu đề Cán bộ đảng viên đã như thế nào mà thanh niên không muốn vào đảng?” nội dung nói về sự day dứt của ông Vũ Ngọc Hoàng UV/TW đảng phó ban thường trực Tuyên Giáo TW trước việc “không ít thanh niên không muốn vào đảng là có thật” (báo TT)

Ông Vũ Ngọc Hoàng UV/TW đảng phó ban thường trực Tuyên Giáo TW

Từ bỏ đảng là xu thế hiển nhiên trình tự diễn ra từ lâu chứ không phải mới đây để mà ông Vũ Ngọc Hoàng phải xác tín “là có thật”. Tuy nhiên cái cách mà ông Vũ Ngọc Hoàng - ủy viên Trung ương đảng, phó ban thường trực Tuyên giáo trung ương đặt vấn đề cho câu hỏi thì rất là thú vị, như đánh đố tất cả chúng ta, ông nói: “Phải nghiêm túc nhìn xem cán bộ đảng viên của chúng ta đã như thế nào mà thanh niên không muốn vào đảng”?. 

Đăng trên công báo, cũng có nghĩa dấu chấm hỏi dành cho tất cả công luận nhân dân trả lời góp ý cho ông tìm ra nguyên nhân tại sao giờ đây “thanh niên không muốn vào đảng”.

Khách quan, có đến 3 lời đáp cho câu hỏi này không biết câu nào đúng hay cả ba đều đúng cả?

- Trả lời bằng biện minh thứ nhất - Không cần phải nghiêm túc như ông Vũ Ngọc Hoàng yêu cầu đâu ạ! mà cứ thoải mái vô tư gõ vào thanh công cụ tìm kiếm google cụm từ “tham nhũng tham ô bị bắt” click một cái chúng ta thấy ngay gần như 100% thủ phạm các vụ án liên quan tham nhũng đều là “đảng viên CSVN” có chức quyền chứ không ai khác.

- Biện minh thứ 2 cũng “click” một cái chúng ta có vô số, nhưng điển hình là:

Đại Tá nhà văn Phạm Đình Trọng từ bỏ đảng CS khi: “... tự thấy đảng Cộng sản không còn phù hợp với lý tưởng thẩm mĩ và giá trị nhân văn mà tôi theo đuổi nên tôi tự rút ra khỏi đảng”

Cố Luật Gia Lê Hiếu Đằng Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ/VN.Lý do ông quyết định từ bỏ đảng là vì: “Đảng Cộng sản Việt Nam bây giờ không còn như trước, mà đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc, đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân”.

Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng từ bỏ đảng vì: “tất cả những gì mà đảng Cộng sản thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện trong ít nhất một phần tư thế kỷ qua đã khiến cho tôi, cũng như nhiều đảng viên khác, đi từ thất vọng đến tuyệt vọng về lý trí lẫn tình cảm. Chưa bao giờ tham nhũng lại trở thành một quốc nạn ngập ngụa từ cấp trung ương đến tận cơ sở, từ trắng trợn đến vô liêm sỉ và dã man như hiên nay”.

Đặng Xương Hùng nguyên lãnh sự Việt Nam tại Genève từ bỏ đảng là vì: “Tôi đã từng hy vọng cùng với những diễn biến mới đây, đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chấp nhận bỏ điều 4 trong Hiến pháp, Đấy cũng là hy vọng chung của đông đảo người dân Việt Nam. Nhưng bất chấp, đảng vẫn tiếp tục sao chép hoặc bị ép buộc tuân theo láng giềng tàn ác phương Bắc và vẫn tôn thờ chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố từ bỏ khỏi đảng”

- Biện minh thứ 3 là: “Một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên CS tồi”.

Thưa ông Vũ “Ngọc Hoàn” (ý! lộn, là Hoàng) UV/TW đảng, phó ban thường trực “Tuyên Láo” (ý! lộn, là Giáo) TW - nhắc lại lời ông hỏi: “nhìn xem cán bộ đảng viên của chúng ta đã như thế nào mà thanh niên không muốn vào đảng”.

Thì nhìn đảng viên của chúng ta đã “tham nhũng” và đã “từ bỏ đảng” thì chúng tôi nghĩ vế thứ nhất là có lý hơn cả, nếu đảng viên của “đảng ta” cứ đều đều ra tòa nhận án tham nhũng thì rất “tốt” thôi ạ! điều đó lại càng kích thích thanh niên ngoài đảng cùng tranh nhau vào đảng để hy vọng thay chổ vừa “khiếm khuyết” tìm cơ hội “xơ múi” đấy ạ! Đây là một yếu tố đầy tính thuyết phục mà tuyên giáo “đảng ta” nên nghiên cứu nhân rộng, mà suy cho cùng cũng phù hợp với quan điểm của nhiều quan chức “đảng ta” đã gối đầu giường tâm niệm: “thà làm đầy tớ giàu sụ còn hơn đám chủ nhân nghèo kiết xác”, phải thế không! Thưa ông trung ương “tuyên láo”!?



Previous Post
Next Post
Related Posts