Bộ Công an phong toả tài khoản nhận phúng điếu cụ Lê Đình Kình vì lý do "tài trợ khủng bổ"


CTV Danlambao - Website Bộ Công an vừa công bố thông tin "phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án. Để phục vụ yêu cầu điều tra, mở rộng vụ án, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, Cơ quan điều tra đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.". Song song với động thái này, tài khoản của chị Nguyễn Thuý Hạnh người đứng ra nhận tiền phúng điếu trong đám tang cụ Lê Đình Kình đã bị phong toả bằng miệng từ Ngân hàng Vietcomban


Trả lời báo chí về việc phong toả tài khoản Nguyễn Thuý Hạnh, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nói: “Như chúng tôi đã công bố, các đối tượng trong vụ việc này đã khai nhận việc quyên góp và sử dụng tiền quyên góp để mua sắm vũ khí, vật liệu nổ, sản xuất vũ khí thô sơ và đã dùng để tấn công lại lực lượng chức năng. Những việc như vậy có dấu hiệu của khủng bố. Pháp luật Việt Nam và các nước đều rất nghiêm khắc với khủng bố, trong đó cho phép áp dụng các biện pháp cần thiết, chẳng hạn như ngăn chặn, kiểm soát dòng tiền”.

Sau khi tấn công vào gia đình cụ Lê Đình Kình lúc rạng sáng khiến cụ Kình tử vong, Bộ Công an đã phối hợp cùng Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam tấn công cá nhân nhà hoạt động Trịnh Bá Phương và chị Nguyễn Thuý Hạnh vì đây là hai người cập nhật tin và kêu gọi đóng góp, chia sẻ cùng người dân Đồng Tâm nói chung và gia đình cụ Lê Đình Kình nói riêng.

Hành động phong toả tài khoản cá nhân của ngân hàng Vietcombank mà không cung cấp cho người dùng lý do hay câu trả lời cụ thể cho thấy ở Việt Nam chỉ tồn tại một bộ luật duy nhất là luật rừng.

Cả hệ thống tuyên truyền vào cuộc tấn công người dân Đồng Tâm, gia đình cụ Lê Đình Kình, nhưng kết quả thực tế cho thấy có hơn 600 cá nhân khắp nơi đã ủng hộ đồng hành với số tiền phúng điếu được thống kê là 528 triệu trong tài khoản. Đây chính là câu trả lời, là thái độ của người dân với những gì xảy ra ở Đồng Tâm.
Việc Bộ Công an viện dẫn luật an ninh quốc gia để ngăn chặn sự ủng hộ, tương trợ dành cho gia đình cụ Lê Đình Kình ngay dịp cân Tết cho thấy họ - các đảng viên cộng sản - không hề có lương tri.

18.01.2019






Previous Post
Next Post
Related Posts