Linh nựng bị tuyên án 18 tháng tù

CTV Danlambao - Sáng ngày 23-8, TAND quận 4, thành Hồ đã tuyên án cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng 18 tháng tù giam về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Ngay sau khi bị tuyên án, Nguyễn Hữu Linh ngồi lại ghế bị cáo để viết và nộp ngay đơn kháng cáo cho tòa, cho rằng việc xử án và kết tội đối với ông ta là không phù hợp quy định pháp luật và gây oan cho ông. 

Tại tòa, người được cộng đồng mạng đặt tên là "Linh nựng" thừa nhận đã ôm hôn bé gái 7 tuổi ở thang máy tổng cộng ba lần là sai phạm nhưng xem hành vi "nựng" trái phép đó chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. 

Tiếp lời với Nguyễn Hữu Linh, luật sư Trần Bá Học bào chữa cho Linh rằng cáo trạng chỉ mô tả hành vi của ông Linh là "hôn vào má", không xác định "dùng tay sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm" của nạn nhân nên chưa đủ cơ sở để khẳng định hành vi của Linh là dâm ô. 

Ls Học khẳng định "hành vi của ông Linh chỉ xuất phát từ việc quý cháu nên ôm hôn chứ không phải từ ý nghĩ xấu xa. Cháu bé không bị tổn hại sức khỏe, tinh thần và sự phát triển bình thường. Đến nay gia đình bị hại không có bất cứ yêu cầu bồi thường, cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm ông Nguyễn Hữu Linh. Việc cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là rất khiên cưỡng, thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội danh này". 

Tuy nhiên, theo cáo trạng, khi thang máy mở cửa thì Nguyễn Hữu Linh buông cháu gái ra. Cháu bé vùng bỏ chạy, suýt té, thể hiện sự hoảng sợ và về kể cho bố mẹ cháu về vụ việc. Thời điểm đó, gia đình cháu bé phẫn nộ và yêu cầu ban quản lý chung cư trích xuất camera để tìm thủ phạm. 

Tại phiên tòa Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã đề nghị Hội đồng Xét xử xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu. 

So với 1 thanh niên lãnh 7 năm tù vì bắt một con vịt về nhậu cách đây hơn 2 năm thì bản án 18 tháng tù đối với một cán bộ đảng viên cộng sản cựu phó viện trưởng quả thật là "nghiêm minh". 

Cũng rất là "nghiêm minh" khi VKS đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. 

Linh nựng đã bày tỏ thái độ "ăn năn hối cải" ngay tại toà, vừa khi phiên toà chấm dứt bằng đơn kháng cáo cho rằng việc kết tội không phù hợp quy định pháp luật và gây oan cho Linh. 

Hành vi dâm ô của Nguyễn Hữu Linh xảy ra trong thang máy của chung cư Galaxy 9. Linh nựng đã ôm ghì, hôn một bé gái 7 tuổi đến 3 lần và bị camera trong thang máy quay hình. Sau khi bị phát hiện, cựu phó viện trưởng Linh nựng đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND do Công an tỉnh Quảng Nam cấp. 

23.08.2019

Previous Post
Next Post
Related Posts