Vũ Nhôm đã bị bắt

Bạn đọc Danlambao - Chiều ngày 4/1/2018, Bộ công an CSVN chính thức ra thông cáo xác nhận việc bắt giữ ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) tại sân bay quốc tế Nội Bài sau khi ông này bị Singapore trục xuất về Việt Nam.

Ông Vũ bị áp giải về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN662, xuất cánh từ Singapore – nơi ông bị Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) bắt ngày 28/12/2017 do vi phạm đạo luật di trú của Singapore.

Trước đó, hôm 21/12/2017, Phan Văn Anh Vũ  bị cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố về tội danh “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” theo Điều 263 Bộ luật Hình sự. Cùng ngày, nhà riêng ông Vũ tại 82 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng cũng đã bị khám xét. Khi phát hiện ông Vũ đã “biến mất”, cơ quan an ninh đã ra quyết định Truy nã.

Ngay thời điểm bị truy tố, ông Vũ đã làm thủ tục xuất cảnh sang nước khác. Theo tiết lộ của phía Singapore, bản thân ông Vũ có 3 hộ chiếu khác nhau, gồm: 2 hộ chiếu Việt Nam có tên khác nhau và 1 hộ chiếu của quốc đảo  Antigua & Barbuda (thuộc khu vực Caribbean).

Phan Văn Anh Vũ được dư luận biết đến như một ông trùm mafia đỏ tại Đà Nẵng với biệt danh Vũ Nhôm. Các nguồn tin gửi đến Danlambao cũng khẳng định, Vũ Nhôm tuy bề ngoài là một đại gia bất động sản, nhưng thực chất ông còn là một thượng tá an ninh tình báo thuộc Tổng cục 5.

Trong suốt nhiều năm trời, Vũ Nhôm đóng vai trò đắc lực trong các phi vụ thâu tóm đất đai, rửa tiền cho nhiều tổ chức mật của bộ máy công an và nhiều lãnh đạo cao cấp trong đảng cộng sản.



Previous Post
Next Post
Related Posts