Về sự sẻ chia dành cho Tù nhân Nhân Quyền / Blogger Nguyễn Ngọc Già


Thưa quý độc giả!

Trước tiên, tôi xin một lần nữa chúc mừng anh Nguyễn Đình Ngọc tức blogger Nguyễn Ngọc Già đã kết thúc 3 năm “công tác” trong “nhiệm sở bất đắc dĩ”. Thứ nữa, cho tôi gửi lời xin lỗi tới quý độc giả vì đã không thể viết thư này sớm hơn được.

Như chúng ta đã biết, gần một tuần sau khi ra tù, blogger Nguyễn Ngọc Già đã viết thư cảm ơn và lá thư này được đăng tải trên trang Dân Làm Báo hôm 2/1/2018. Trong thư, anh có nhắc đến tôi, xin trích nguyên văn “Để dứt thư, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn một lần nữa trước tấm chân tình của độc giả, bằng hữu gần xa có nhã ý giúp đỡ tôi về tiền bạc trong giai đoạn khó khăn này. Mọi việc giúp tôi, vui lòng liên hệ với cô Phạm Thanh Nghiên”.

Đây là lần đầu tiên tôi nhận lời giúp đỡ một người khác liên quan đến vấn đề tài chánh, (tôi không muốn dùng từ “giúp đỡ” nhưng trong hoàn cảnh này tôi không tìm ra cách dùng từ nào phù hợp hơn). Lý do thì nhiều lắm, nhưng cái chính, đó là nguyên tắc của tôi từ xưa đến nay. Nhưng lần này tôi thấy mình cần phá vỡ nguyên tắc một lần vì lý do là ngoài sự quý mến, trân trọng dành cho Người Tù Nhân Quyền này, tôi còn mang một phần trách nhiệm, trách nhiệm của một người tù đối với một người tù. Hơn nữa, vì những lý do riêng nên anh Nguyễn Ngọc Già không thể tự mình đứng ra nhận những sự chia sẻ của bạn bè, độc giả nên đã nhờ tôi đứng ra nhận thay.

Tuy nhiên, tôi xin lưu ý là tôi chỉ thay mặt anh Nguyễn Ngọc Già đứng ra tiếp nhận sự sẻ chia của độc giả trong một khoảng thời gian nhất định. Cụ thể, tôi chỉ nhận các khoản tiền được gửi từ nay cho đến ngày 14/2/2018, tức là ngày 29 tết Nguyên Đán. Như vậy là trong phạm vi khoảng 1 tháng. Sau ngày đó, tôi sẽ chấm dứt việc tiếp nhận.

Quý vị lưu ý, khi gửi nên ghi rõ (trong phiếu) là gửi cho anh Nguyễn Ngọc Già (hoặc ghi tên thật Nguyễn Đình Ngọc) để tôi được biết và tránh sự nhầm lẫn. Sau khi nhận được hoặc khi chuyển lại cho anh Nguyễn Ngọc Già, tôi sẽ thông báo và gửi lời cảm ơn tới người gửi. Hình thức báo tin có thể là qua email hoặc tin nhắn riêng trên FB. Trong trường hợp người gửi không báo trước hoặc không có “kênh” liên lạc, tôi sẽ công bố tên người gửi và số tiền lên trang Fb cá nhân, như một hình thức xác nhận cho “người gửi” biết rằng tôi đã nhận hoặc đã chuyển cho anh Nguyễn Ngọc Già.

Hình thức gửi: Quý vị vui lòng gửi dịch vụ chuyển tận tay tại địa chỉ:

Phạm Thanh Nghiên, hẻm 783 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6 quận Tân Bình, Sài Gòn (chắc khi giao dịch, họ yêu cầu ghi là TP HCM). Số phone: 0126 599 1374.

Xin lưu ý là tại Úc Châu và một số nơi tại Mỹ, nhiều dịch vụ đã được chỉ thị từ chối chuyển tiền cho tôi. Tuy nhiên trong hoàn cảnh của hiện tại của tôi, chuyển giao trực tiếp bằng dịch vụ là cách duy nhất tôi có thể nhận được.

Xin cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Già đã dành sự tin cậy cho tôi. Tôi cũng xin thay mặt TNNQ Nguyễn Ngọc Già, gửi tới quý độc giả, bằng hữu đã tỏ lòng thương mến và sẻ chia với blogger, người tù can trường này.

Xin chúc quý vị năm mới mạnh khỏe, bình an và thành công.

Trân trọng

Previous Post
Next Post
Related Posts