Ếch xào lăn

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhiều hệ thống báo đài, cũng như nhiều nhà bình luận cũng đã nêu ra nghi vấn rằng: Sau Đinh La Thăng là ai? Sẽ là một câu hỏi lớn. Với tôi, nó không lớn và khó hiểu cho lắm, vì sao? Khi Nguyễn Phú Trọng đã bất chấp tai tiếng và bất lợi về mối bang giao quan trọng với nước Đức thì ông ta đã có chủ trương và kế hoạch, cũng như đã có quyết chí bắt cho được Trịnh Xuân Thanh để lòi ra Đinh La Thăng, còng tay cho hệ thống báo chí đưa hình ảnh ra và ngấm ngầm dọa dẫm Đinh La Thăng với mức án chung thân hoặc tử hình là để Đinh La Thăng khai ra Nguyễn Tấn Dũng, kẻ mà ông Trọng muốn trả thù và tiêu diệt. Nếu ông Đinh La Thăng đáp ứng được nhu cầu này của ông Trọng thì Thăng có thể được giảm án. Việc triệt hạ Nguyễn Tấn Dũng đối với ông Nguyễn Phú Trọng là quan trọng hơn cả vì đồng chí 3X đã làm nhục ông trong Hội nghị TW6 - Khóa 11 năm 2012, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải gạt nước mắt khi không kỷ luật được đồng chí X. Ngày nào chưa hạ được Nguyễn Tấn Dũng thì ngày ấy ngài đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng không thể nhắm mắt khi về gặp Bác. Những giọt nước mắt nhục nhã xưa đã khắc ghi trong tâm khảm của Nguyễn Phú Trọng sẽ không phai nhòa nếu không rửa được mối hận xưa.

*

Nếu nói về những món ăn dân dã ở miền quê thì ếch xào lăn là một trong những món khoái khẩu mà nhiều người ưa thích, nhất là những bợm nhậu. Các bợm này rất mê những con ếch giò to béo mà trong bụng nó có 2 mạng mỡ tua tủa vàng khè thơm ngậy.

Còn nếu nói về tham quan dưới trào cộng sản thì không ai có thể qua được ông Trùm tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng. Quả vậy, Nguyễn Tấn Dũng là bậc thầy. Không ai có thể biết được số tiền mánh mung, tham nhũng đục khoét ngân quỹ quốc gia, cướp của dân, chia chát qua các dịch vụ của nhà nước... kể từ khi ông còn là Chủ tịch tỉnh Kiên Giang, thu vàng qua việc người Hoa đăng ký vượt biển và các địch vụ bán bến bãi, cho đến khi lên nắm 2 nhiệm kỳ với chức Thủ tương quá béo bở.

Mức thâu tóm tiền bạc từ tham nhũng của ngài Thủ tướng họ Nguyễn này thì khó có tay tham nhũng nào trên thế giới có thể bì kịp, kể cả các trùm Mafia quốc tế.

Trong thời buổi kim tiền hiện nay, trong tình trạng kinh tế bê bết, ngân sách thâm thủng, nợ công chồng chất, kèm theo các quan giờ lại đói tiền, đói vàng, cần tiền đô để tậu nhà cửa, cơ sở kinh doanh, chi tiêu cho con cháu học hành ở nước ngoài mà nhất là ở Mỹ thì nhu cầu về tài chánh lại càng thêm cần thiết và cấp bách. 

Các đối tượng có lắm của nhiều vàng là ai? Câu hỏi này sẽ được dần dần giải mã qua các cuộc đấu đá lẫn nhau mà dĩ nhiên là không phải vì lý tưởng cao đẹp nhằm xây dựng XHCN, mà là vì tiền. Lớp sóng sau sẽ đè lớp sóng trước để cuộn lấy bọt bèo. Đôi khi người cộng sản tưởng là "hy sinh đời bố, củng cố đời con" nhưng cũng có trường hợp "hy sinh đời bố, làm khổ đời con". Gia đình của Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng và kể cả Nguyễn Tấn Dũng hay bất cứ nhân vật nào mỗi khi đã bị hệ thống an ninh của bạo lực cách mạng trừng trị rồi thì khó mà lọt được những bàn tay lông lá cùng những cặp mắt cú vọ rỉa cho bằng sạch từng xớ thịt, chúng rút rỉa không vì xung vào công quỹ quốc gia nhưng sẽ vì hầu bao riêng.

Cho tới hôm nay 10-1.2018 thì vụ xử đã bước sang ngày thứ 3 trong số 10 ngày hay 2 tuần của cuộc tòa thì nhiều người vẫn còn "mù mờ" chưa nắm được ý định của ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng là người chủ trương dưới cái gọi mỹ miều là "chiến dịch chống tham nhũng" đồng thời cũng là Tổng tư lệnh, và ngay cả Tiến sĩ Phạm Chí Dũng là nhân vật am hiểu thời cuộc cũng như có uy tín đã được các báo đài như BBC, VOA, RFA phỏng vấn để loan báo cho những thông tin của họ, Phạm Chí Dũng cũng chỉ phỏng chừng 50/50 là Nguyễn Phú Trọng sẽ đến cửa nhà cựu Thủ tướng đã về hưu mà hỏi thăm.

Nhiều hệ thống báo đài, cũng như nhiều nhà bình luận cũng đã nêu ra nghi vấn rằng: Sau Đinh La Thăng là ai? Sẽ là một câu hỏi lớn. Với tôi, nó không lớn và khó hiểu cho lắm, vì sao? Khi Nguyễn Phú Trọng đã bất chấp tai tiếng và bất lợi về mối bang giao quan trọng với nước Đức thì ông ta đã có chủ trương và kế hoạch, cũng như đã có quyết chí bắt cho được Trịnh Xuân Thanh để lòi ra Đinh La Thăng, còng tay cho hệ thống báo chí đưa hình ảnh ra và ngấm ngầm dọa dẫm Đinh La Thăng với mức án chung thân hoặc tử hình là để Đinh La Thăng khai ra Nguyễn Tấn Dũng, kẻ mà ông Trọng muốn trả thù và tiêu diệt. Nếu ông Đinh La Thăng đáp ứng được nhu cầu này của ông Trọng thi Thăng có thể được giảm án. Việc triệt hạ Nguyễn Tấn Dũng đối với ông Nguyễn Phú Trọng là quan trọng hơn cả vì đồng chí 3X đã làm nhục ông trong Hội nghị TW6 - Khóa 11 năm 2012, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải gạt nước mắt khi không kỷ luật được đồng chí X. Ngày nào chưa hạ được Nguyễn Tấn Dũng thì ngày ấy ngài đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng không thể nhắm mắt khi về gặp Bác. Những giọt nước mắt nhục nhã xưa đã khắc ghi trong tâm khảm của Nguyễn Phú Trọng sẽ không phai nhòa nếu không rửa được mối hận xưa. 


Hẳn các bạn còn nhớ hình ảnh của vua Việt Câu Tiễn sẵn sàng chịu nhục nếm phân của vua Ngô và Việt vương đã trả thù xác chết Ngô Phù Sai như thế nào sau khi chiến thắng.

Chuyện đã rõ như ban ngày thì có chi đâu mà khó giải trình?.

Hơn một năm rưởi trước, từ khi tháng 4 năm 2016 ông thôi nhiệm vụ Tưởng thú, tôi đã có vài bài viết xem như ông đã chết lâm sàng, đồng thời cảnh báo cho ông biết rằng ông sẽ không yên và nên tìm đường tẩu thoát trước những nanh vuốt đang ngấm ngầm chực chờ ông mà ông đã không màng tới. Nhưng thôi, thiết nghĩ không ai nên chống lại ý Trời, lưới Trời lồng lộng thì con người có tính toán hay thế nào thì cũng không thể thoát được. Cứ để quả báo hiển hiện, có vay thời phải trả.

Mọi toan tính của Nguyễn Tấn Dũng giờ đây đã quá muộn màng, hệ thống an ninh mật vụ đã giăng dầy đặc trên từng tấc đường của ông và của gia đình ông đang đi, nhất cử nhất động đều không qua được hệ thống kinh hồn ấy mà ông không thể mua bằng tiền vì không biết họ là ai.

Người viết dám cả quyết rằng dưới mô hình tổ chức an ninh chính trị và xã hội của Lê Nin thì không một cá nhân, tổ chức giới hạn về nhân sự nào có thể phá vỡ được mô hình an ninh này trừ phi toàn dân đồng loạt vùng dậy tiêu diệt nó.


Previous Post
Next Post
Related Posts