4 câu hỏi thời sự dành cho bạn đọc và các còm sĩ của thôn DLB

Nguyên Thạch (Danlambao) - Đây không là một bài viết trình bày khái niệm, kêu gọi đấu tranh hay, trưng dẫn bằng chứng hay đưa ra lý luận cho một tiêu đề về chính trị, xã hội, kinh tế, quân sự... mà nên được xem là những câu hỏi về Luật pháp và hệ thống Tòa án của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Theo dòng thời gian, bạn đọc của thôn Dân Làm Báo cũng đã từng theo dõi những bài viết, những lời còm... Từ đó hẳn nhiên các bạn đã có được ít nhiều hiểu biết và đó được xem là những trang bị cho nhận thức của riêng mình. Hôm nay, chủ đề này sẽ ưu ái dành riêng cho bạn đọc và các còm sĩ để các bạn trang trải những nhận định từ tầm nhìn của mỗi cá nhân về những vụ việc mang tính thời sự và chính trị nổi bật đang diễn ra nóng bỏng ngay hiện tại trong cái gọi là Luật pháp của nước CHXHCNVN.

Câu hỏi được nêu ra để các bạn trình bày những nhận định, cùng kết luận của mình về 4 nội dung có liên quan đến tham nhũng và Pháp luật ở VN để xét xử 22 cựu lãnh đạo, cũng như kết quả của cuộc tòa kéo dài 10 ngày đến 2 tuần là thế nào: 

1- Bị cáo Trịnh Xuân Thanh từng giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu "làm thất thoát" bao nhiêu tiền của ngân sách và mức án là gì?

2- Bị cáo Đinh La Thăng, ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành Ủy, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương tham nhũng bao nhiêu tiền? (nếu viết bằng tiền Hồ mà con số lòng thòng thì viết bằng USD) và mức án là gì?

3 - Cựu Thủ tướng 2 nhiệm kỳ Nguyễn Tấn Dũng, ủy viên Bộ chính trị cùng vô số chức, có bị truy tố ra tòa về tội "Trùm tham nhũng" hay không? Tham nhũng do tòa liệt kê là bao nhiêu tỉ đô la Mỹ? Và do ai (cơ quan hay hệ thống đảng) chủ trương đề nghị? Nếu có thì mức án là gì?

4 - ĐCSVN cùng pháp luật nước CHXHCNVN có tiếp tục đưa hàng loạt cán bộ quan chức tham ô ra tòa án như bây giờ nữa không?

Hẳn nhiên Việt Nam dưới chế độ độc đảng đã xảy ra vô vàn vấn đề tiêu cực, tham ô, thất thoát tài sản quốc gia mà chúng ta không thể nào liệt kê cũng như thảo luận hết được, chúng ta chỉ bàn thảo về 4 câu hỏi đã nêu như trên mà thôi, để xem trong các bạn đọc và còm sĩ ai sai, ai đúng.

Nhưng bất luận là nhận định cùng kết luận của các bạn là như thế nào thì trước nhất hãy nghe đoạn v ideo này:



Người nêu câu hỏi xin được cảm ơn các bạn trước.

Nào mời bạn đọc và các còm sĩ.

08.01.2018

Previous Post
Next Post
Related Posts