Tà phủ cộng sản đổi một mạng người bằng 100 đến 200kg gạo tẻ

CTV Danlambao - Thiên đường xã nghĩa cộng sản có cả một rừng luật, nhưng những kẻ cầm quyền chỉ thích xài luật rừng. Câu nói ấy đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vì những kẻ cướp quyền lực trong “tà phủ” (khác với chính phủ) tỏ ra thích thú với việc ban hành nghị định, nghị quyết, luật lệ mới. Tuy mới nhưng những nghị quyết, nghị định hay luật này chỉ đem lại lợi ích cho bạo quyền, thậm chí những cái mới đó còn trở nên lố bịch, tồi tệ và chẳng ăn nhập gì với luật pháp.

Nghị định 120/2017 vừa được “tà phủ” cộng sản ban hành liên quan đến chi phí tạm giam, tạm giữ, ăn mặc, chăm sóc, mai táng v.v... đối với nghi phạm là một điển hình cho thấy sự rừng rú của hệ thống cai trị độc tài cộng sản. Nội dung của nghị định 120/2017 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 qui định toàn bộ chi phí liên quan đến việc tạm giam, tạm giữ đều quy ra gạo. Đặc biệt đối với nạn nhân xấu số chẳng may bị chết trong quá trình tạm giam, tạm giữ được qui định về chế độ chi phí mai tang như sau:

"Khi người bị tạm giữ, người bị tạm giam chết, kinh phí bảo đảm việc khâm liệm gồm: Tiền mua 1 quan tài bằng gỗ thường, 1 bộ quần áo dài và 1 bộ quần áo lót mới, 4m2 vải liệm, hương, nến, cồn làm vệ sinh và khoản tiền chi phí khác tương đương 100kg gạo tẻ loại trung bình" (khoản 1 điều 10).

"Trường hợp người bị tạm giữ, người bị tạm giam chết mà thân nhân nhận thi hài về an táng thì được hỗ trợ kinh phí vận chuyển thi hài và chi phí an táng trị giá tương đương 200kg gạo tẻ loại trung bình" (khoản 3 điều 10).

Giá trị một sinh mạng chỉ được đổi bằng 100kg đến 200kg gạo tẻ loại trung bình. Phải chăng cộng sản muốn chứng tỏ Việt Nam là một đất nước nông nghiệp với sản lượng gạo xuất khẩu đứng nhất nhì thế giới nhưng hiện tại vẫn tồn dư quá nhiều. Hay cộng sản muốn nói rằng ngân sách nhà nước đã cạn kiệt do quốc nạn tham nhũng của bè lũ cầm quyền đã ngốn sạch những đồng thuế của nhân dân đóng góp. Vì thế không thể lấy tiền để lo chi phí cho việc tạm giam, tạm giữ... mai táng những người chẳng may vướng vòng lao lý mà “tự tử” trong đồn côn an hay nhà tù cộng sản.

Bản chất rừng rú của cộng sản khi ban hành nghị định quái thai này đã đạt đến độ vượt... rừng. Mỗi năm có hàng trăm vụ bắt bớ tùy tiện, tạm giam, tạm giữ. Từ đó dẫn đến những cái chết tức tưởi dưới bàn tay sát máu của lực lựng côn an còn đảng, còn tiền, còn mình. Khi đó những kẻ thủ ác cộng sản chẳng mấy lo lắng bởi mọi thứ đã được qui ra gạo để xử lý hậu quả.

Việt Nam là một đất nước tự xem là “thiên đường” dưới sự cai trị độc tài của những cái đầu khỉ tự cho mình là “đỉnh cao trí tuệ” của loài người. Thế nhưng trong quốc gia đó người dân luôn phải sống trong cái ách tàn độc của những kẻ cầm quyền. Thiết nghĩ nếu tà phủ cộng sản đã qui định dùng gạo tẻ trung bình thay cho tiền để tính kinh phí trong việc tạm giam, tạm giữ, mai táng... thì cũng nên đề nghị từ nay trở đi, mọi thuế phí cũng qui đổi ra gạo tẻ loại trung bình để nộp ngân sách nhà nước.

14.11.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts