Ông tiên Bả Chó bức xúc hiện về vì 1500 cuốn “nhật ký trong tù” bị thu hồi

Dân Đen (Danlambao) - Nhân dịp tiếp đón Tổng thống Hoa Kỳ trong sự kiện APEC, chủ tiệm nước Trần Đại Quang đã kể lể với ông Donald Trump rằng tại xứ thiên đường xã nghĩa của cộng sản có ông tiên tên Bả Chó được công nhận là “danh nhân thế giới”. Dân đen không biết ông Tổng thống Hoa Kỳ phản ứng ra sao khi nghe câu chuyện đó? Riêng dân đen từ lúc nghe xong thì đêm nào về cũng gặp ác mộng. Có hôm còn mơ thấy “danh nhân thế giới” Bả Chó hiện hồn về tâm sự.

Trong vẻ mặt u uất, ông tiên Bả Chó đã bực bội kể cho dân đen hay rằng, lũ con cháu cộng sản đang chơi đểu ổng. Số là từ khi ông tiên Bả Chó trốn khỏi Việt Bắc lên tàu làm cu li rửa chén đặng “tìm đường cứu đói”. Ngay từ lúc đó ông tiên Bả Chó đã có ấp ủ chuyện vừa đi vừa viết thơ văn. Thế nhưng mãi cho đến khi bị bắt giam ở Trung cộng, Bả Chó mới - theo lời của BC - dù trong hoàn cảnh "đến buồn đi ỉa cũng cho" cũng rặn ra được đại tác phẩm “Nhật ký trong tù” bằng tiếng Hán(g).  

Trong câu chuyện của ông tiên Bả Chó đang kể, dân đen hỏi ổng tại sao bị cùm chân trong ngục tối mà có thể sáng tác nhiều bài thơ đến? Ngập ngừng một lúc, ông tiên nói rằng trong tác phẩm “nhật ký trong tù”, ông tiên có viết một vài bài, còn lại đa phần là do ông tiên “mượn” của một người bạn tù. Về sau người bạn tù ấy biến mất không tăm hơi nên đương nhiên tác phẩm nhật ký trong tù trở thành tài sản của Bả Chó.

Dân đen nghe thế liền hỏi tiếp, thế thì có gì mà ông tiên bực bội lũ con cháu cộng sản của mình? Ổng đáp: “dân đen nghĩ thừ xem, ông tiên biết 29 thứ tiếng, mấy chữ Hán(g) của tụi Tàu cộng này vốn dĩ là tiếng mẹ đẻ của ông tiên. Vì thế ông viết “nhật ký trong tù” bằng chữ Hán(g) rồi đem về Việt Nam dịch xong in sách bán kiếm tiền cho con cháu cộng sản của ông tiêu xài. Ấy vậy mà chúng nó mỗi cái việc dịch, in tái bản cũng làm không xong. Một đống giáo sư văn học mà lại dịch sai hàng trăm chữ trong thơ của ông tiên. Đã thế cả đống bộ, ngành, nào là Bộ truyền thông & Thông tin, nào là Bộ Văn hóa này nọ mà lại để cho nhà xuất bản Văn Học in sai hàng trăm chữ của ông tiên, lại không xin phép nữa chứ.

Như thế khác nào chúng chửi vào mặt ông tiên là thằng dốt chữ, không khéo lại lộ cái chuyện ông tiên “mượn” thơ của bạn tù. Mà nếu chuyện đó lộ ra thì thiên hạ nó lại chửi ông tiên từ một vị cha già đảng cộng sản thành cái thằng “tặc thơ” thì khổ”. Ông tiên bức xúc kể.

Nghe xong câu chuyện bức xúc của ông tiên Bả Chó, dân đen góp ý: “Thôi thì chúng đã biết sai, cũng đã cho thu hồi 1.500 cuốn rồi còn gì, ông tiên có bức xúc thì chuyện cũng đã rồi. Cái đám giáo sư con cháu cộng sản của ông có thằng nào ăn học tử tế đâu mà ông đòi tụi nó phải dịch cho đúng ý của ông tiên. Đa số chúng xài bằng giả, bằng mua tại mấy cái trường “đại học ma” ở nước ngoài. Mà dân đen nói thật, sách của ông tiên thì chỉ có mấy đám cuồng Bả Chó nhà sản chúng nó mua, bán, cho, tặng để tự sướng với nhau thôi. Chứ thiên hạ có mấy ai dại dột bỏ tiền ra mua cuốn sách mà văn không ra văn, thơ cũng chẳng ra thơ.

Thôi thì ông tiên hiện về báo với đám con cháu cộng sản nhà ông từ nay trở đi đừng in tái bản cuốn tặc thơ “nhật ký chôm đồ” đó nữa. Nhân tiện ông tiên cũng bảo chúng nó đừng đem ảnh của ông đi tặng chỗ này, chỗ nọ. Nhất là mấy nhà nghèo thiếu gạo, đặng họ không bị ám ảnh mà lo làm kiếm cái ăn, thoát cái nghèo.

Từ khi ông tiên thành lập cái đảng cộng sản độc tài của mình cho đến nay, dân chúng ngày càng khốn khổ vì thói tàn ác của chủ nghĩa vô thần. Nhân dân ngày càng ngập ngụa trong nợ nần do sự tham lam vô đối của đám con cháu cộng sản nhà ông gây nên khi xây dựng kinh tế xã hội chủ nghĩa. Dân đen nói cho ông tiên Bả Chó là trên thế giới người ta đã bỏ vào sọt rác cái thứ chủ nghĩa cộng sản từ lâu rồi, chỉ còn một vài nước là mơ mộng ôm lấy tư tưởng Mác-Lê quái thai, dị hợm đặng đưa đất nước đi lên thiên đường xã hội chủ nghĩa giống như Velezuela mà thôi. Nếu như trước đây ông tiên "tìm đường cứu nước", thì bây giờ, dân đen đề nghị ông tiên Bả Chó cũng tìm cách trốn khỏi âm tào địa phủ đặng ngoi lên trần gian kêu gọi cái đám con cháu cộng sản nhà ông giải thể cái đảng quái thai đó đi. Mong lắm thay.

16.11.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts