Nguyễn Xuân Phúc chiếm lại lãnh địa Đà Nẵng

Người Quan Sát (Danlambao) - Trong những ngày qua, cuộc chiến đồng chí đánh đồng rận tại Đà Nẵng đã bùng nổ. Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã bị "phe địch" đưa lên thớt và chắc chắc sẽ mang số phận trên bờ bị đá văng xuống ruộng. Người thay thế "hạt giống đỏ" - con của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Chi - chắc chắn sẽ là người thân tín của Nguyễn Xuân Phúc và thuộc phe Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều xác suất thì đàn em của Nguyễn Xuân Phúc là Phan Việt Cường, hiện là Phó Bí thư thường trực tỉnh Quảng Nam sẽ được đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng bật đèn xanh để ngồi vào ghế xếp sòng Đà Nẵng.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng là Huỳnh Đức Thơ dù bị đem lên thớt với 2 "vi phạm" nhưng sẽ được bám trụ tại chiếc ghế đang ngồi. Vì Thơ là đầu quân dưới trướng Nguyễn Xuân Phúc và trung thành với Nguyễn Phú Trọng.

Cho đến nay, một nhân vật được xem là trùm mafia đỏ ở Đà Nẵng hơn 1 thập niên qua vẫn chưa chính thức bị đưa ra "trảm". Đó là Phan Văn Anh Vũ, thường được gọi là Vũ Nhôm.

Vũ Nhôm từng là lính ruột và là tay hòm chìa khóa cho Nguyễn Bá Thanh. Chính Nhôm là người đánh dưới thắt lưng để tiễn Trần Thọ ra về không kèn, không trống sau 2 năm ngồi ghế bí thư Đà Nẵng. Sau khi Nguyễn Bá Thanh lâm vào tình trạng "tau có chi mô" và chết thì Vũ Nhôm đầu quân dưới trướng Trần Đại Quang.

Vũ Nhôm là kẻ đứng sau lưng Nguyễn Xuân Anh trong cuộc chiến với Huỳnh Đức Thơ. Nhôm cũng là tay trùm mafia ra lệnh cho đàn em doanh nghiệp "tặng" xe sang cho trùm cộng sản Nguyễn Xuân Anh.

Nhiều xác suất Vũ Nhôm - Phan Văn Anh Vũ sẽ bị bắt và truy tố vì Nguyễn Phú Trọng lẫn Nguyễn Xuân Phúc muốn làm sạch cỏ đám giặc "rận" để đám cướp "chí" làm chủ toàn bộ trung tâm quyền lực đứng hàng thứ 3 của nước.

Tất cả đều nằm trong quy trình củng cố ghế quyền lực thủ tướng của Nguyễn Xuân Phúc và tham vọng làm Tổng thống - Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước của Nguyễn Phú Trọng.

21.09.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts