Nói chuyện pháp lý với loài sản?!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong vụ Đồng Tâm, một số người đã đem chuyện pháp lý ra mà giảng; trích dẫn những điều của pháp luật cộng sản như Điều 123 - tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, Điều 257 - tội chống người thi hành công vụ, Điều 143 - tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản... để "gợi ý" cho việc tiến hành tố tụng, khởi tố vụ án hình sự đối với người dân Đồng Tâm cho đúng phép tắc của quốc gia. Lại còn có lý luận về thẩm quyền của Nguyễn Đức Chung trong việc cam kết không truy tố; cũng như giá trị pháp lý của bản cam kết do tên đầu não Hà Nội này viết tay và ký...

Có lẽ những người này đang sống ở sao Hỏa hay đang mộng du. Dưới chế độ độc tài toàn trị, luật rừng là ta, ta là luật rừng, hiến pháp cũng là của đảng cộng sản; đặt ra luật để đứng trên và chà đạp hiến pháp tự tạo cũng là đảng; sử dụng và diễn giải luật một cách tùy tiện cũng là đảng... Do đó, nếu không là hoang tưởng thì cũng là nối giáo cho giặc mà hại dân khi đem luật của chủ nô ra để đòi áp dụng cho những người nô lệ.

Hãy nhìn lại những công dân tranh đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, bảo vệ nhân quyền đã bị bắt giam, không được gặp luật sư và gia đình, an ninh điều tra tùy tiện gia hạn tù đày (tạm giam) gần đến 2 năm trước khi đưa ra xét xử trong những phiên tòa mà bản án bỏ túi đã có sẵn. Hãy nhìn lại cách diễn giải và áp dụng điều luật 258 để bắt giam công dân yêu nước. Hãy nhìn cảnh côn an côn đồ đánh đập người yêu nước, đàn áp dân oan để cướp đất, cướp quyền làm người trong mấy chục năm qua... Nhìn tất cả để đừng đem luật rừng của những tên rừng rú ra mà áp dụng cho người dân trong lúc lại làm ngơ và cúi đầu yên lặng khi những tên cai trị rừng rú vi phạm luật của chúng hàng ngày hàng giờ.

Nhân dân Việt Nam ai cũng muốn có một đất nước mà luật pháp phải được áp dụng công bằng, nghiêm minh đối với tất cả mọi người. Đó là khát vọng của cả dân tộc. Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi độc tài cộng sản bị dẹp bỏ, chính quyền mới được bầu ra trong một bối cảnh chính trị thực sự dân chủ, tự do và tam quyền phân lập được tái lập.

Sau 42 năm cả nước bị toàn trị bởi thể chế độc tài cộng sản, bất cứ người dân nào cũng đều biết rõ là đừng nói chuyện luật pháp với những kẻ vừa chà đạp lên luật pháp, vừa tùy tiện dùng luật pháp để chà đạp lên dân.

Sau 42 năm, bài học xương máu là muốn có công lý, muốn có quyền sống thì người dân phải đứng lên chống lại tập đoàn cai trị bán nước hại dân. Người dân Đồng Tâm đã tạm thời chiến thắng vì biết ngạo nghễ dẫm lên luật rừng của cộng sản để trói gô bọn cầm quyền cướp đất. Chỉ có những kẻ đã bị "thuần nô" mới đem luật rừng của những tên chủ nô ra mà áp dụng cho tầng lớp nhân dân đang bị đày đọa làm kiếp nô lệ. Chỉ có những loại trí thức của Mao, những tên Nhạc Bất Quần có dòng máu đạo đức giả của Hồ Chí Minh mới đem tâm hồn nô lệ của mình ra để lo lắng cho chuyện "vô pháp" đang xảy ra ở đất nước khốn nạn này.

Vô pháp đã được "đăng quang" từ ngày Hồ Chí Minh và đảng cộng sản cướp chính quyền. Vô pháp đã được "vinh danh" từ ngày một thiểu số cai trị tự biên tự diễn hiến pháp và luật pháp. Vô pháp đã được "vỗ béo" bởi hệ thống tư pháp toàn là đảng viên và một tập đoàn luật sư mà hầu hết đều phải cúi đầu ngoan ngoãn trước hệ thống độc tài vô pháp. 

Muốn chấm dứt tình trạng vô pháp chỉ có một con đường duy nhất là hãy cùng nhau chấm dứt sự cai trị của những tên cộng sản đang hoành hành một cách vô pháp trên đất nước Việt Nam. Chỉ đến lúc đó Việt Nam mới có một nhà nước pháp trị. Và đến lúc đó hãy đem lương tâm và mạng sống của mình ra để mà xây dựng và bảo vệ hệ thống pháp trị công minh đó.

25.04.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts