Thư gửi Nghị viên văn hóa thành phố Vienna

Cu Tèo (Danlambao) - Kính gửi Ông Andreas Mailath-Pokorny, nghị viên phụ trách văn hóa Hội đồng Thành phố Vienna, Áo Quốc.

Thưa Ngài,

Trước hết cháu xin tự giới thiệu cháu tên là Cu Tèo, công dân nước Việt Nam đang bị Cộng Sản ở đây gọi là “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa…” 

(Cháu xin lỗi Ngài, cháu đã không dám viết đầy đủ cái gọi là “tên nước” này, vì để hai chữ Việt Nam đứng sau cái chủ nghĩa thổ tả ôn dịch côn đồ mất dạy... đã bị vứt vào đống rác ngay tại cái nôi đẻ ra no kia là một điều đại sỉ nhục đối với tiên nhân dân tộc cháu đã dựng nên tổ quốc từng một thuở vang tiếng minh châu trời Đông)

Thưa Ngài, Hôm nay cháu mạo muội mổ cò thư này trước hết là để cảm ơn Ngài đã cho đình chỉ dự án dựng tượng Hồ Chí Minh để cứu xét lại các căn cứ do nạn nhân ông Hồ đưa ra hầu đi đến quyết định cuối cùng là tạm thời đông đá, hay là vĩnh viễn đập đầu, đá đít, đuổi đi…

Và sau là vì Ngài chưa dứt khoát về số phận của tượng Hồ, có nghĩa là sau thời gian tạm thời đông đá, Hồ có thể hoặc là đứng đó, hoặc là bị đập đầu, đá đít, đuổi đi. Mà như Ngài biết, sỡ dĩ tượng Hồ đang bị Hội đồng Thành phố bắt đông đá là vì tiếng la ó phản đối của hàng triệu nạn nhân từ khắp năm châu, đòi Hồ không được đứng đó, mà phải đập đầu, đá đít, đuổi đi…

Nên để giúp Ngài có thêm căn cứ vững chắc, không thể chối cãi, đáng tin cậy nhất, mà quyết định một cách dứt khoát, không oan sai chút nào, về số phận tượng Hồ sau khi kinh qua thời kỳ đông đá tạm thời mà Hội đồng Thành phố Vienna vừa ra quyết định, cháu xin đề nghị Ngài gặp phỏng vấn một số nhân vật sau đây.

Thưa Ngài, cho phép cháu đoán, khi đọc đến “một số nhân vật sau đây”, thế nào Ngài cũng nghĩ đó là “Bọn Ngụy”, “Bọn chống Cộng cực đoan”, hay “Bọn Bắc Kỳ ri cư Chín Nút”, “Bọn không chịu chơi Nờ Cu (NQ)36... kiểu”, nói chung là “Bọn chống phá cách mạng đến cùng”.

Nhưng, thưa Ngài, cháu chả, cháu chả dám đâu! Vẫn còn đó ngày nào, dân Tây Âu của Ngài, khi Việt Nam cháu đang bị Chiến tranh chống Mỹ cứu nước Tàu, đã có người, do bị CS dối lừa, đã ước mơ bừa, "chớ chi sáng mai thức dậy, thành người Việt Nam".

(Cũng may mà “giấc mơ” ấy bất thành, bằng không thì nay họ cũng đã phải lêu bêu khắp địa cầu, và không chừng trở thành kẻ giết mướn như cô Đoàn Thị Hương vừa sát hại người anh cùng cha khác mẹ của nhà độc tài Giun Kim Ủn, trên đất Mã Lai vừa qua, hay là thành phần trong đám cháu ngoan bác Hồ mới bi Cảnh sát nước này bắt vi tội trộm cắp)* 

Cháu chả, cháu chả (Em chả, em chả) dám..., mặc dầu cháu có thể chứng minh với Ngài “tính” bố láo của CS ở VN qua việc chúng bỏ ra hàng ngàn tỷ tiền để dựng tượng “bác” khắp nơi đưng nhìn trời nhìn đất, trong khi bọn con nít ở vùng cao như cháu đi học, thì phải đu dây, cô giáo thi phải chui vào bao nylon đến trường bên kia sông.


Ngài hãy an tâm mà đọc tiếp: Những nhân vật cháu “giới thiệu” dưới đây gốc gác toàn thuộc hàng “cháu ngoan” một thời của “bác” Hồ, nhưng đã “bỏ “bác” chạy lấy người”, và đang tỵ nạn CS tại Pháp Quốc và Thụy Sĩ. Đó là:

Các ông Bùi Tín: cựu Đại tá Bộ đội Cụ Hồ, nguyên Phó Biên tập báo Nhân Dân; Vũ Thư Hiên: con trai của Vũ Đình Huỳnh - bí thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là tác giả Hồi ký “Đêm giữa ban ngày”; Đặng Xương Hùng: nguyên lãnh sự CHXHCNVN tại Genefve,Thụy Sĩ, và Bà Dương Thu Hương: nguyên Bộ đôi cụ Hồ đi “giải phóng Miền Nam”, và là nhà báo.

Thưa Ngài, cháu tin chắc rằng, với đầu óc sáng suốt và tinh thần vô tư, sau khi gặp và hội ý các cựu “cháu ngoan bác Hồ” trên đây, Ngài sẽ thấu hiểu ngọn ngành, nguồn cơn nào đã khiến dân Việt Nam phải tản mát khắp thế giới, để Ngài không còn chần chừ do dự gì nữa trong việc giải quyết vấn nạn tượng Hồ đang làm khổ Hội đồng thành phố Vienna của Ngài.

Ấy là Hội đồng Thành phố Vienna của Ngài sẽ “xử lý” đích đáng tượng Hồ hắc ám, từ tình trạng đông đá tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên đập đầu, đá đít, đuổi đi khỏi Thủ đô nước Áo hiền hòa xinh đẹp xưa nay.

Cháu trân trọng chào Ngài, 

God bless Vienna,
God bless Australia!

Kính thư,

28/2/2017



Ghi chú:

Previous Post
Next Post
Related Posts