Vụ cô giáo bị kỷ luật vì tố cáo công ty gây ngập: Theo đảng nhưng không biết luật đảng!

Tư Rề (Danlambao) - Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên Trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị kỷ luật đảng, chỉ vì dám cùng gia đình đứng đơn tố cáo một công ty đã lấp mương thoát nước gây cảnh lụt lội trong thời gian dài.

Sự việc được bắt đầu từ khu dân cư khu B3, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM và vào khoảng thời gian mà Công ty Dịch vụ Công ích quận Bình Thạnh đến san lấp mương thoát nước để làm dự án nhà ở (khoảng tháng 3/2016).

Được biết tuyến mương này đã có từ bao đời nay và là lối thoát nước chính của toàn khu vực này. Từ khi nó bị san lấp, cư dân phải thường xuyên gánh chịu cảnh khốn khổ, “sống chung với lủ” mỗi khi trời mưa lớn diễn ra.

Nhiều lần người dân bị ảnh hưởng đã gửi đơn khiếu kiện đến các cấp chính quyền địa phương, nhưng tất cả đều phất lờ như không có gì.

Báo Pháp Luật TP dẫn lời bà Lê Thị Cất, một trong những người dân chịu ảnh hưởng bởi dự án này, nói: “Có hôm mưa lớn, nước ngập úng nhiều giờ, gây hư hỏng hết đồ đạc trong nhà. Lúc mới bắt đầu xảy ra ngập, chúng tôi đã gửi đơn phản ánh lên phường, lên quận nhưng không được giải quyết”.

Vì quá bức xúc do tình trạng ngập úng ngày càng trầm trọng, mà nhà cầm quyền lại không đoái hoài đến, bà Cất và hai người con của mình ra ngăn cản, yêu cầu đội thi công của công ty dừng việc san lấp mương thoát nước. Sau đó cả ba mẹ đều bị bảo vệ công ty bắt giữ và đánh trọng thương. 

Một lần nữa Bà Cất và hai người con của mình đồng ký tên trong đơn tố cáo công ty, gửi đến UBND quận Bình Thạnh, về việc gia đình bị hành hung và bị bắt giữ trái pháp luật. Lần này phía UBND quận Bình Thạnh không những không giải quyết, mà còn đưa ra quyết định kỷ luật đảng hình thức cảnh cáo đối với cô Nguyễn Thị Thu Hiền, một trong hai người con của bà Lê Thị Cất đã đồng ký tên trong đơn tố cáo. 

Theo ý kiến của Quận uỷ Bình Thạnh chị Hiền đã vi phạm quy định 47, về những điều đảng viên không được làm. Vì cô đã “đồng đứng đơn (tố cáo - PV) với người khác”.

Không đồng tình với quyết định kỷ luật đảng này, cô Hiền bày tỏ: “Tôi chỉ ký tên cùng người thân tố cáo công ty lấp mương gây ngập úng vậy mà bị chi bộ nhà trường soi xét, bắt giải trình nhiều lần, rồi kiểm điểm, kỷ luật. Với hình thức vi phạm này, lẽ ra tôi chỉ bị nhắc nhở, chứ kỷ luật tới mức cảnh cáo là quá nặng”. (Theo báo Pháp Luật TP)

Chị Hiền lập luận trong Quy định 47 rằng: “từ “người khác” là ám chỉ người lạ, người ngoài chứ người trong gia đình không gọi là người khác”.

Đuợc biết từ khi nhận quyết định kỷ luật đảng, cô Nguyễn Thị Thu Hiền (giáo viên Trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn không phục với cái quy định “quái lạ” này của đảng.

Cô giáo Hiền thật “ngây thơ”, một khi đã làm đảng viên đảng cộng sản thì đừng mong làm “việc tốt” hoặc “việc công bằng” nào cả. Vì đảng cộng sản xuất thân từ một đảng cướp, ngày nay đã biến thể thành một đảng maphia nên những việc lương thiện, việc công bằng phải bị trừng trị. Muốn làm việc tốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, trước hết phải thoát ly khỏi đảng cộng sản. Và đương nhiên, chấp nhận những những rủi ro và sự trừng trị của nhà cầm quyền dảng trị.

Previous Post
Next Post
Related Posts