Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh tái thiết toàn diện quân đội Hoa Kỳ

CTV Danlambao - Sau khi Bộ trưởng bổ nhiệm Bộ Ngoại giao Rex Tillerson và Thư ký Báo Chí của Tòa Bạch Ốc Sean Spicer có những tuyên bố cứng rắn với Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh tái xây dựng quân đội Hoa Kỳ.

"Trước hết, tôi ký sắc luật này để bắt đầu một cuộc xây dựng lớn các lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ, phát triển một kế hoạch cho các chiến đấu cơ mới, tàu chiến mới, các nguồn lực mới, và những công cụ mới dành cho các chiến binh Hoa Kỳ và tôi rất tự hào khi được làm điều đó". Ông Donald Trump đã phát biểu như trên tại Ngũ Giác Đài.

Vị tổng thống mới của Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng: "Khi chúng tôi chuẩn bị yêu cầu ngân sách gửi đến Quốc hội để phê chuẩn... sức mạnh quân sự của chúng ta sẽ không còn bị bất kỳ ai đặt câu hỏi, không ai có thể chất vấn cống hiến của chúng ta đối với hòa bình, chúng tôi thật sự muốn hòa bình."

Sắc lệnh ký ngày 27.01.2017 bao gồm gia tăng tàu ​​chiến mới, phản lực cơ, vũ khí, hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ với 2 chỉ thị chính:

- Tìm kiếm hòa bình qua sức mạnh, chính sách của Hoa Kỳ là tái xây dựng quân đội.

- Trong vòng 60 ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Jim Mattis sẽ trình lại phương án "sẵn sàng trong 30 ngày" cho nhu cầu chiến tranh chống lại các quốc gia Hồi giáo, cho các chiến lược quân sự chống lại những "đối tượng cạnh tranh được xem là gần như bạn" - đây là thuật ngữ nhắm đến Trung Quốc và Nga.

Ông Jim Mattis cũng sẽ xem xét lại hệ thống tên lửa xuyên lục địa và vũ khí hạt nhân bảo đảm khả năng nguyên tử của Hoa Kỳ là hiện đại, công phá, linh hoạt, sẵn sàng và phù hợp trong mọi hoàn cảnh để ngăn chận mọi đe dọa xảy ra trong thế kỷ 21.

Đại úy Hải quân Jeff Davis, phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài cho biết Bộ trưởng Quốc phòng đã lấy làm cảm kích với nỗ lực của Tổng thống trong việc bảo đảm các lãnh đạo quân đội luôn luôn có những hỗ trợ cần thiết để tăng tốc những chiến dịch chống lại các quốc gia Hồi Giáo và xây dựng tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội ngay bây giờ và trong tương lai."

Sắc lệnh tái thiết sức mạnh quân đội là lời hứa hẹn tranh cử và đã biến thành hiện thực của tân tổng thống Donald Trump.

28.01.2017



__________________________________

Nguồn tham khảo:




Previous Post
Next Post
Related Posts