Một chế độ hèn hạ và ti tiện

Trần Thảo (Danlambao) - Khi chị Trần Thị Nga bị an ninh cộng sản Hà Nam đem lực lượng hùng hậu bố ráp, bắt giữ, những tiếng nói phẫn nộ vang lên khắp nơi, trong cũng như ngoài nước. Ai cũng biết chế độ CSVN tàn bạo bất nhân, nhưng vào lúc cận kề tết nguyên đán, thời gian của sum họp gia đình, tiễn năm cũ, đón năm mới với ít nhiều hy vọng, hành động thô bỉ của chế độ CSVN qua việc huy động một lực lượng hùng hậu chó săn để vây bắt một người phụ nữ có con nhỏ như chị Trần Thị Nga, quả thật đã làm cho người dân Việt Nam lắc đầu ngao ngán.

Đây không phải là một vụ bắt bớ đột xuất, mà nó đã được tính toán kỹ lưỡng bởi những đầu óc thâm độc một cách bệnh hoạn của giới an ninh CSVN. 

Chúng đã suy tính kỹ khi lựa thời điểm chỉ còn mấy ngày nữa là tới tết nguyên đán của người dân. Thời điểm này, ai cũng mong mỏi sự an bình, không muốn gặp bất cứ rắc rối nào từ phía chế độ đối với cá nhân và gia đình của mình. An ninh CSVN đã nhắm tới hiểm huyệt tâm lý này!

Chúng không chỉ muốn trấn áp tiếng nói bất khuất của cá nhân chị Trần Thị Nga, mà qua đó chúng muốn gửi một đe dọa tới những manh nha đấu tranh mà chúng luôn coi là nguy hiểm cho sống còn của chế độ.

Những bài viết trên các trang mạng, biểu đồng tình với chị Trần Thị Nga, lên án hành động vô lương tâm của chế độ CSVN, đã gây nên cơn bão dư luận dữ dội. Nhất là khi tìm hiểu về quá trình tham gia phong trào đấu tranh với tất cả nhiệt tình của chị Trần Thị Nga để đến nỗi bị côn an, an ninh giả dạng lưu manh chận đánh ngoài đường, bị trọng thương, gãy chân, gãy tay. Hình ảnh chị TTN với chân và tay bị bó bột nằm trên giường bịnh trước đây đã kích thích sự phẫn nộ của quần chúng hơn bao giờ hết. Một chế độ tàn bạo, sử dụng bạo lực để bảo vệ ngai vàng, trên thế giới cũng không thiếu, nhưng cách thức mà CSVN đang sử dụng, như giả dạng lưu manh chận đánh người dân giữa đường, ném mắm tôm, sơn, phân người v.v... vô nhà dân, theo dõi và canh giữ những người bất đồng chính kiến, không cho họ đi lại tự do, và rồi dùng cách lấy thịt đè người trong mọi hoàn cảnh để tăng độ khiếp đãm nơi đối tượng, thì quả là quá ti tiện và hèn mọn.

Nhưng điều trái khoáy là vụ bắt người lần này có vẻ đã không đạt được "ý đồ" của CSVN. Hình ảnh lũ an ninh cúi gằm mặt khi bắt giữ chị TTN, và gương mặt lạnh như băng, kiêu hãnh của " người vi phạm bộ luật hình sự 88 " khiến cho vụ bắt giữ TTN lần này trở thành một hoạt cảnh bi hài cho chế độ CSVN. Bi hài vì người ta thấy bản chất hèn mọn của chế độ CSVN nó lộ ra quá rõ, thật mắc cười và tội nghiệp. Cái chế độ luôn khoa trương là tốt đẹp, là đỉnh cao của trí tuệ loài người, là dân chủ đến thế là cùng, là đất nước có bao giờ được như thế này chưa? v.v. chỉ qua một hình ảnh nhỏ của chị TTN bị bó bột chân tay nằm trên giường bịnh, và hình ảnh gương mặt bình tĩnh lạnh lùng, kiêu hãnh của một phụ nữ giữa vòng vây của bầy thú dữ, khiến cho tất cả lớp mạ vàng được sơn phết lên mặt của 200 UVTW, của 19 tên trong BCT, của tứ trụ triều đình Trọng Quang Phúc Ngân, đã rớt lộp độp xuống đất, lộ ra nanh vuốt của loài quỷ dữ, của lũ thú rừng hoang dã.

Nếu bạn theo dõi những bài viết trên các trang mạng về sự kiện bắt giữ chị Trần Thị Nga, ở phần dành cho comments, các bạn sẽ thấy an ninh CSVN không dừng ở việc nhốt chị Nga vào chốn lao tù, chúng còn sử dụng một lực lượng đông đảo của lũ dư luận viên, đem một lý lịch đã được soạn sẵn về chị TTN, dĩ nhiên là nói xấu chị TTN triệt để từ A tới Z, bêu rếu trên đó. Nếu là một người bình thường, bị nhồi sọ bởi tuyên truyền của chế độ, không hiểu gì về chị TTN, có thể nghĩ chị TTN là kẻ gây rối xã hội và có vào viết còm chửi bới cũng là điều dễ hiểu, nhưng lũ dư luận viên, chó săn của an ninh CSVN, thì hoàn toàn không phải như vậy! Mười đứa y như chục, cùng một giọng điệu, cùng một bản lý lịch được soạn sẵn về chị TTN, ào ào như sôi, bêu rếu, bôi đen hình ảnh của một phụ nữ kiên cường, dù đã từng bị đánh gãy tay, gãy chân, bị dọa giết, vẫn lừng lững đi tới với niềm tin vào tự do, công lý. Lũ dư luận viên này, riêng trong vụ chị Trần Thị Nga, chúng né tránh tranh luận với mọi người, chúng chỉ đem lý lịch của chị Nga xả rác tùm lum trên các trang mạng. Mục tiêu của an ninh CSVN là gì thì ai cũng đã hiểu, không cần dài dòng thêm nữa!

Một bạn trên FB nhận định: "CSVN không chịu làm tốt chính mình, lại cứ đi tìm bắt người nói xấu chế độ."

Câu nhận định này có lẽ còn có ý nghĩa nếu được nói vào đầu thập niên 80, sau khi kế hoạch 5 năm đầu tiên của chế độ CSVN bị phá sản, vì lúc đó nếu CSVN biết nhìn nhận sai lầm của mình, và thực sự đi đúng nguyện vọng tha thiết của người dân, tạo dựng sức mạnh đoàn kết dân tộc, dẹp hết ảnh hưởng xấu xa của CNCS, một lòng vì sự phát triển của đất nước, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân, thì quả là một phước lớn của đất nước và dân tộc. Nhưng sau khi đã bỏ qua những cơ hội hiếm có để kết nối lòng người, để xây dựng đất nước, lại càng ngày càng dấn sâu vào vũng lầy của tội ác, chế độ CSVN ngày nay không còn đường để quay lại nữa. Những người lãnh đạo của chế độ CSVN, qua nhiều đời tổng bí thư, đã quá lầm lạc khi mang đầu óc nô lệ, hết theo Liên Sô lại theo Trung Cộng, miệng họ thì coi nhân dân như trụ cột của đất nước, nhưng trong thực chất họ coi nhân dân như rơm rạ, như đàn cừu mặc tình cho họ lợi dụng và săn giết. Sức mạnh dân tộc bây giờ như bãi cát rời, lòng người nhạt nhẽo. Cái họa mất nước đã rõ ràng trước mắt, nhưng chế độ không hề bận tâm. Họ chỉ có một bận tâm duy nhất, đó là làm sao kéo dài sinh mệnh của đảng. Điều này giải thích cho việc những kiến nghị, những đòi hỏi chính đáng của những người Việt Nam yêu nước chân chính đã không hề được ngó ngàng tới. Thay vì hướng vào dân tộc để tìm về nguồn cội, tìm về sức mạnh của triệu triệu lòng dân, họ đi triều bái kẻ thù phương bắc, chịu nhận những hiệp ước, hiệp định thua thiệt, nhường biển, nhường đất cho kẻ thù, với mục đích duy nhất là bảo tồn sinh mệnh của đảng, dù là trong vị thế của một tên nô tài bán nước.

Cho tới thời điểm này, mà còn có người viết thư ngỏ cho ông Nguyễn Phú Trọng rằng: "Đảng ta không bao giờ có lợi ích gì khác ngoài lợi ích dân tộc..." và khuyên Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng hãy bãi bỏ chỉ thị 15 được ban hành ngày 7 tháng 7 năm 2007 CT/TW trong đó quy định việc điều tra đảng viên phải được sự đồng ý của cấp ủy đảng quản lý đương sự, và đề nghị Tổng Trọng ra tuyên bố: "Vì danh dự, vì sự tồn vong của đảng, lực lượng CAND được trao nhiệm vụ bảo vệ, ngăn ngừa mọi khả năng dẫn đến hành vi tham nhũng của lãnh đạo đảng, nhà nước các cấp, không có vùng cấm, kể cả tôi (Nguyễn Phú Trọng)."

Tôi không rõ nhân vật Vũ Công Hùng, một người bạn ở Thành Phố Hải Dương của Tổng Trọng, tác giả của thư ngỏ nói trên, muốn góp ý với Tổng Trọng để chấn chỉnh đảng CSVN, hay lại có ý tại ngôn ngoại, tôi không rõ, nhưng xin nhắn với ông Vũ Công Hùng một lời: Đã quá muộn rồi ông Hùng ơi! Ung thư đã ở vào giai đoạn cuối rồi, cái chế độ CSVN hèn hạ và ti tiện ấy bây giờ chỉ còn chờ giây phút thở hắt ra lần cuối và được đưa ra nghĩa địa mà thôi.

24.01.2017

-->
Previous Post
Next Post
Related Posts