Tân thủ tướng tuyên bố những gì rất hăng ngày nhậm chức còn chờ chi mà không xông vào vụ "một cái tặc lưỡi, một tiến sỹ dỏm ra đời"

Tô Hải - Mấy hôm nay, dư luận sôi sục trên báo chí mọi “lề” về vụ “Nhà nước biết mình bị lừa, mà... đành chịu!: “Vụ một cái tặc lưỡi, một tiến sỹ dỏm ra đời".

Nguồn: "Lò ấp tiến sĩ" - Tranh biếm của họa sĩ Lý Trực Dũng 6 năm về trước- http://thethaovanhoa.vn/ Thứ Hai, 02/08/2010
Hôm nay, xin gửi tới văn phòng ông thủ tướng mới mấy trích đoạn các bài báo của đảng các ông (chứ chẳng phải ý kiến loại “suy thoái”, “tự diễn biến” chúng tôi đâu) để xem ông có thật “dám nghĩ dám làm" như khi hăng hái tuyên bố ở buổi họp chính phủ lần đầu... Để xem sau vụ trực tiếp chỉ đạo vụ quán cà phề “Xin Chào” có kết quả vang dội, ông có dám tiến lên làm nốt cái vụ “tiến sỹ lợn con” (mà bản thân ông, may thay, không dính líu), ông có dám phanh phui những gì mà đại vương Trọng của các ông toàn “đặt vấn đề” tức là nói mà không làm hoặc không… “cho làm” như cái chủ đề nhức nhối “Chạy ai? Ai chạy”? này không? Vấn đề hơi “tế nhị” đấy vì nó động chạm đến cả một hệ thống tờ-sờ dỏm trong bộ máy đảng va nhà lước, đông đặc tới mức lỷ lục nhất thế giới (gấp 5 Nhật, gấp 7 Australia, và sắp tới, số tiến sỹ-nghị sỹ sẽ chiếm tới 47% trong danh sách được Đoảng “cử để bắt dân bầu” vào Quộc Hụi (sô liệu do ông Nguyễn Thiện Nhân thông báo sau vụ hiệp thương đợt 3)… Nhưng, ông Phúc cứ vô tư đi!

1- Ông chẳng tơ hào gì các thư học vị vô dụng đó mà chỉ tiến lên băng con đường học đến cử nhân thôi là đủ làm việc như mấy ông Hollande, Trudeau rồi!

2- Ông đã có sự hỗ trợ (nhân chứng, vật chứng… số liệu do chính những g/s/t/s “trong chăn” hậu thuẫn cùng hàng vạn hang triệu người tuy không có “tiền” có tiến, có “giáo”, có “giảo” gì nhưng hiểu biết gấp ngàn lẫn lũ tiền sỹ lợn con kia! Cho nên hãy cho chúng tôi có dịp “Hua-ra ông thủ tướng cử nhân Phúc thẳng tiến lên “dẹp loạn tiến sỹ tắc lưỡi ra một tên” này đi!

Và sau đây là ý kiến của chính các gs/ts đang "hữu cơ" (?) từ các "lò ép tờ sờ tại chức và ngoài giờ" nè.

Pgs/ts Phan Quang Thế, hiệu trưởng Trường Đại Học công nghệ (ĐH Thái Nguyên) thú nhận: "...phần nhiều luận án rất dở, yếu kém, không có đóng góp gì về mặt khoa học!". Trong các vấn đề yếu kém ông có nêu ra một nỗi nhục cho tiến sỹ nước ta là;

Tháng Tư 2016, Báo đẻng tố cáo...
1- Hầu hết đều là “công chức” mà công việc hàng ngày chẳng dính líu gì đến giảng dạy hay nghiên cứu khoa học cả! Hầu hết đều… tự nghĩ ra “luận án tại chức”!, hoặc… “ngoài giờ”!!…

2- Làm luận án tiến sỹ mà không biết ngoại ngữ…. Ông nói:

“Trường tôi đang có một số thiết bị hiện đại cũng không thua kém các trường ĐH ở Mỹ nhưng hầu như đắp chiếu vì không có người có đủ khả năng, ngoại ngữ để sử dụng, các tiến sĩ đào tạo trong nước vừa không đủ trình độ ngoại ngữ, vừa không đủ say mê, nhiệt tình để tìm tòi nghiên cứu, khai thác hết giá trị của máy móc, phương tiện.

Trường tôi là một trường có thể tự hào về trình độ tiếng Anh của đội ngũ giảng viên so với mặt bằng chung trong nước hiện nay. Trường sẵn sàng đầu tư kinh phí cho giảng viên đi Mỹ thực tập, nghiên cứu nhưng số đăng ký đi được chỉ đếm trên đầu ngón tay

Ông cũng nói toạc cái móng heo về cái mục đích kiếm bằng được cái bằng tiến sỹ là Chất lượng đào tạo tiến sĩ thấp còn vì hiện nay có xu hướng làm tiến sĩ không phải để làm khoa học, giảng dạy mà để có chức vụ. Làm tiến sĩ là muốn có thêm điều kiện để có vị trí, tiếng nói tốt hơn, chứ không phải để làm khoa học, để cống hiến. 

...và châm biếm khinh miệt! tháng Tư 2016

Tớ bỗng ngộ ra: ĐƯỢC LÒNG DÂN NẾU TRONG TAY CÓ QUYỀN THÌ QUẢ LÀ… DỄ ỢT! 
Câu chuyện kiểm tra đơn giản và thu hồi "bằng tờ sờ tặc lưỡi mà có", tớ mà có phúc được làm thủ tướng như ông Phúc thì chỉ trong vòng một tuần là xong! Không xong là tớ bắn súng vào đầu, tự tử ngay trên ghế thủ tướng, trước mặt toàn thể nội các ngay tắp lự!

ỚI ÔNG PHÚC ƠI! THỜI CƠ ĐÃ ĐẾN! TIẾN LÊN ĐI ÔNG PHÚC!

Tô Hải
Previous Post
Next Post
Related Posts