Cái đồ... đồ Cá chết!!!

Cá voi chết dạt vào bờ biển ở Huế. Ảnh: Internet
Viễn Xứ (Danlambao) - Hồi nhỏ, mỗi lần gặp chuyện gì bực mình là mình hay chửi đổng "Cái đồ chó chết!". Rồi từ ngày nuôi chó, mình cưng quá nên không dùng bất cứ từ nào liên quan đến con chó để rủa xả nó nhưng thi thoảng vẫn dùng từ "chó lâm bồn" là chó đ... để chửi bọn CS làm hại dân lành. Mấy hổm rày, thấy cá chết lền khên, trắng cả mặt biển mà đau quặn trong lòng. Đến bữa cơm nuốt không nổi vì nghĩ thương con cá thì ít mà thương dân nghèo làng chài thì nhiều. Chiều nay cũng vậy, ráng ngồi hóng xem cái "hộp báo... đời" lôi cổ thằng thủ phạm nào ra để phía phóng viên ghi hình, chụp ảnh, quay cờ líp, thu âm xem coi nó tròn, méo thế nào. Vậy mà giờ chót, lão Thứ trưởng TNMT (Tài Nguyên Môi Trường chứ không phải Tai Nhỏ Mặt Thớt) Võ Tuấn Nhăn (răng) gì đấy xuất hiện chỉ 5 phút nhanh nhảu phán vài câu vô thưởng vô phạt (1) xong rồi đóng vai "chơi xong dông"... tàng hình luôn.

Phóng viên thì nổi điên, người dân chẳng hiểu gì ráo trọi. Cả VX tôi đây cũng há hốc mồm mà á khẩu đến nỗi phải đến vài phút sau mới lấy lại bình tĩnh rồi bỗng dưng thấy tức cười, cười văng cả nước mồm nước miếng, cười ngặt nghẽo, cười thiếu điều sái quai hàm, rung rinh răng giả, chảy cả nước mắt nước mũi vì thử nghĩ nếu không quát tháo phủ đầu cho không một phóng viên nào được đặt câu hỏi thì khi bị bắt bí quá chắc cái bọn cầm quần Đẻng CSVN này lại tuyên bố: "Nguyên nhân cá chết là do bế tắc trong cuộc sống, mâu thuẫn trong đại gia đình cá nên đưa đến tâm trạng chán nản, làm biếng thở rồi... bay lên bờ tự tử!". Thiệt là cái đồ... Đồ cá chết nhà thằng Võ Nhăn Răng ạ! 

Thật khốn nạn cho 90 triệu người dân VN tôi đến giờ phút này vẫn còn ngóng chờ những lời nói của những thằng tâm thần, bại não, ngu dốt, tham lam, độc ác cầm quyền dã thú CSVN. Dù đã đoán trước được việc bao che, hèn hạ cho Formosa nhưng vẫn phần nào hụt hẫng cho sự vô liêm sỉ cũng như câu nói bỉ ổi của ông ta khi cho rằng một phóng viên của báo Thanh Niên hỏi về việc trong nước có kim loại là "em hỏi như vậy là làm tổn hại cho hình ảnh của đất nước"(2)!? 

Tôi không bất ngờ cũng chẳng bao giờ còn ngạc nhiên cho những gì đang xảy ra cho VN ngày hôm nay. Tư duy nhịn nhục của người Việt ta từ bao đời nay dù rất đáng quý nhưng phải tùy vào hoàn cảnh và mức độ cho phép. Nhịn nhục khác với chịu nhục và có lẽ tính cách của người dân ngày nay đúng với vế thứ hai hơn. Nhịn có nghĩa là "nén lại", nhịn ăn nhưng sẽ ăn, nhịn ngủ nhưng sẽ ngủ, nhịn mua sắm nhưng sẽ mua sắm... và nhịn nhục để có ngày rửa nhục. Còn "chịu nhục" là chấp nhận bị làm nhục, chấp nhận bị chà đạp, bị xúc phạm và thậm chí thấy người ta dồn mình đến chỗ chết cũng... thôi kệ (!), thậm chí có người còn bảo: "chết là hết, lo gì?!". Dù muốn dù không, chúng ta cũng không thể chối bỏ trách nhiệm của mình trong cách hành xử của chính quyền hiện tại. Chính cái tư duy liệt nhược này nó làm thui chột đi những ý tưởng đấu tranh để tiêu diệt cái xấu, cái ác và vô tình đồng lõa với những bất công, tội ác đang diễn ra từng giây, từng phút trên mảnh đất hình chữ S này. 

Có một lúc nào đó bạn ngồi lại và tự hỏi mình xem:

- Tại sao cái chính quyền thối nát này nó vẫn còn tồn tại?

- Tại sao biết chúng sẽ nói láo nhưng vẫn chờ nghe?"

- Tại sao chúng nó ngu thế mà nó lại là đứa quyết định cuộc sống của mình và gia đình mình, nó cho mình sống trong một địa ngục hỗn loạn sống không bằng chết, ăn không dám ăn, nói không dám nói mà mình vẫn chấp nhận?

Thật ra, câu trả lời nằm trong ngay chính chúng ta.

Chúng nó mạnh vì ta sợ, chúng nó láo vì ta im lặng, chúng nó tham vì ta quá hào phóng và dễ dãi, chúng nó giàu vì ta tự nguyện cống nộp, chúng nó ngồi trên pháp luật vì ta không chịu tìm hiểu luật để vạch mặt chúng khi cần, chúng nó độc ác vì ta ngó lơ vì không phải "chuyện của mình", chúng coi khinh ta vì ta cúi đầu vâng dạ cho qua chuyện và chúng bán nước vì chúng ta không thèm giữ nước mà chỉ ngồi nghĩ cách bỏ nước mà đi v.v... và v.v...

Khi nào người dân VN không kể trí thức hay dân dã, ý thức được rằng dù đứng lên tranh đấu hay chui rúc trong giường trùm kín chăn thì cái chết vẫn sẽ đến nhưng kết quả sẽ khác nhau. Một dân tộc thông minh, cần cù không đáng phải bị làm nô lệ (!). Đã quá muộn cho mọi bắt đầu, những chuyến tàu đã bị bỏ lỡ nhưng sẽ vẫn còn kịp nếu chúng ta nắm lấy tay nhau, người sau kẻ trước, công nông, trí thức, nam phụ lão ấu... cùng đồng lòng bước xuống đường hô vang khẩu hiệu "Giải thể Đảng CSVN" và hãy sử dụng thế mạnh vũ bão của toàn dân cuốn phăng bè lũ cướp và bán nước này ra biển cả. Hãy bắt chúng ăn những con cá thối ngoài kia và đọc cáo trạng từng tên một.

Tôi kêu gọi mọi người dù đứng về phía nào trên đất nước này hãy mau tỉnh ngộ mà nhìn vào thực tế trước mắt là Đảng CSVN chỉ là một tập đoàn buôn dân bán nước, họ đã có quá nhiều cơ hội để sửa sai nhưng họ đã lơi dụng lòng tin yêu cũng như sự độ lượng của toàn dân mà đang tâm chia cắt giang sơn, xã tắc cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Hoàng Sa đã mất, Trường Sa nay mai cũng không còn, thác Bản Giốc, ải Nam Quan, các cứ địa hiểm yếu để chống giặc cũng đã bị giặc vô hiệu hóa bằng các hình thức thuê đất lâu dài để xây khu nghỉ mát, đặc khu... nhưng thực ra là các căn cứ chiến đấu mà ngay cả các quan chức quân đội VN cũng bị cấm vào, cảng Cam Ranh cũng đang chuẩn bị giao cho Trung Quốc khai thác. Hết rồi, đã trễ lắm rồi, thức dậy đi!!!

Hỡi toàn dân Việt Nam nếu các vị không nghĩ đến mình thì cũng phải nghĩ đến vận mạng con cháu mình nay mai bị dày vò, đày đọa với kiếp nô lệ thì hãy cùng đoàn kết mà đứng lên. Ai cũng một lần chết, hãy chết sao cho xứng đáng với dòng giống con Rồng, cháu Tiên, để không thẹn với tổ tiên và anh linh của những người đã gìn giữ Tổ quốc Việt Nam cho chúng ta đến ngày hôm nay. Không thể để cho bọn CSVN muốn làm gì thì làm trên đất nước chúng ta, 41 năm đã quá đủ cho miền Nam thân yêu và gần hai phần ba thế kỷ cho miền Bắc máu thịt da vàng. Hãy đứng lên, thưa toàn thể công dân Việt Nam. Hãy cho lũ tham quan phản quốc khốn kiếp đó thấy được sức mạnh của toàn dân tộc ta!

Cái lò xo đã nén quá lâu rồi, vùng lên thôi.

Thề tiêu diệt loài quỷ đỏ đến hơi thở cuối cùng!

27/04/2016,



_________________________________________

Chú thích:

Previous Post
Next Post
Related Posts