Bác Lú nói ai vậy hè!?

Tư Nghèo (Danlambao) - Tại sao một câu hỏi ngắn gọn: "Dưới sự lãnh đạo của ông, ông có nghĩ Việt Nam sẽ trở thành nước dân chủ giàu mạnh hơn?" lại làm cho Bác lú lòng vòng như chó tìm chỗ đái!?

*

Vừa mới xong vụ đóng cửa để "dân chủ rầm rầm, u đầu bể trán" với nhau, vừa mới được bất ngờ tiếp tục ấm bàn tọa trên ngai vàng của an nam ba đình đô hộ phủ, bác Lú đã vênh mặt trả lời phóng viên nước ngoài rằng "Tôi chẳng tiện nói một số nước nhưng cứ nhân danh dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất thì dân chủ sao được."

Nước nào mà bác chẳng tiện vậy hè!? 

Câu hỏi là của anh nhà báo AFP théc méc bác Lú rằng: "Dưới sự lãnh đạo của ông, ông có nghĩ Việt Nam sẽ trở thành nước dân chủ giàu mạnh hơn?". (*)

Bác lú vênh mặt trả lời: "Câu hỏi của bạn tính chiến lược xa quá. Tôi cho rằng nguyên tắc tập thể lãnh đạo nhưng phải nêu cao trách nhiệm cá nhân, để tránh làm tốt thì vơ vào còn làm dở thì không ai chịu trách nhiệm cả.

Tôi chẳng tiện nói một số nước nhưng cứ nhân danh dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất thì dân chủ sao được. Khẩu hiệu của Việt Nam là xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đây là mục tiêu lâu dài còn trước mắt thì xây dựng một nước Việt Nam phát triển, văn minh hiện đại."

Trong câu trả lời của bác Lú có nhiều điều thứ để hốt, nó thể hiện bản chất của bác, của chế độ vô cùng sâu sắc... xấu. Và hôi!

Trước hết, câu hỏi của anh nhà báo này chẳng có gì là chiến lược cả! Là một người lãnh đạo đàng hoàng, có ý chí thật lòng đóng góp cho đất nước, bác Lú hay bất kỳ một kẻ không lú nào cũng sẽ trả lời cái... rột: Dưới sự lãnh đạo của tôi, Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành nước dân chủ giàu mạnh hơn.

Quan trọng là chữ hơn. Không hơn thì còn nước nôi gì!!! Chỉ cần vậy là đủ. Xong. Chấm hết. Tắt đèn đi ôm bác lú gái. Ngủ.

Đằng này, chỉ mới nghe hai chữ "dân chủ" trong câu hỏi là bác nhột và ngột, tưởng tên phóng viên xỏ lá bác hay sao nên bác ngứa ngáy theo kiểu ngồi buồn gãi háng dái lăn tăn rằng "câu hỏi của bạn tính chiến lược xa quá". Chiến lược xa quá là cái mốc xì gì!? Câu hỏi rất đơn giản, giống như người ta hỏi đi theo làm ăn (cướp) với ông thì tui có giàu hơn không chớ có chiến lược cái... tòng thị phóng gì ở trỏng!!!

Rồi bác tiếp tục vừa gải vừa lăn tăn: "Tôi cho rằng nguyên tắc tập thể lãnh đạo nhưng phải nêu cao trách nhiệm cá nhân, để tránh làm tốt thì vơ vào còn làm dở thì không ai chịu trách nhiệm cả."

Cái chuyện nhà đảng của bác muốn chơi trò nguyên tắc tập thể 244 để giải-phóng ba Ếch thì kệ bác hù nhà bác, chuyện trách nhiệm cá nhân ba Ếch mê ngửi đô la Mỹ, bác thèm hít phân Tàu, làm tốt là ta, làm xấu là thế lực thù địt, mất mùa là tại thằng Ba, được mùa là tại thiên tài Lú ta... thì đó là chuyện riêng tư của nhà bác, mắc mớ gì đến chuyện "Việt Nam sẽ trở thành nước dân chủ giàu mạnh hơn"

Lòng vòng như thế rồi bác dừng lại ở một gốc cây, đưa 1 cẳng lên mà rằng: "Tôi chẳng tiện nói một số nước nhưng cứ nhân danh dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất thì dân chủ sao được."

Cái này thì Tư tui phải nói rằng thì là: bác đã... buồn buồn vạch háng đái lên trời, trúng ai thì trúng. Mà cho dù có một cái đất nước khốn nạn nào bác không tiện nói ra thì cũng kệ mẹ nó chứ (xin lỗi bà con, nghèo và khổ quá rồi, cho xì chút chút với bác Lú nghe). Nhưng trước mắt thì khỏi cần nhìn đâu xa, cái nước mà tiện nói ra nhất, cái đám nhân danh dân chủ nhiều nhất, ăn-ngủ-đổ mười-thăm lăng gì cũng đều mang tính dân chủ cao độ lại chính là cái đảng trời đánh thánh đâm của bác. Cơn mưa phùn đang rơi trên đầu bác!

Các bác đóng cửa, tụm ba tụm bảy đấm đá nhau để bầu bì ra những tên sẽ trở thành Thủ tướng, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội là thể hiện tính dân chủ cao độ nhất!

Các bác tự soạn ra cái quyết định 244 để 16 tên trong Bộ chính trị đời nay toàn quyền định đoạt đứa nào sẽ nằm trong BCH TƯ và BCT đời sau và đặt tên cho cái trò đó là Dân chủ tập trung!

Từ đại hội trung ương, sang đến đại hội toàn đảng, đến các phiên họp quốc hội, các bác nhân danh dân chủ để tự cùng nhau quyết định ai trong đám các bác sẽ được làm cha thiên hạ. Và trong toàn bộ tiến trình rất ư là "dân chủ tập trung" đó, chẳng thấy bóng dáng người dân nào ngoại một nhóm dân... oan đứng ngoài cổng lên án các bác là quân ăn cướp, hèn với giặc và ác với dân.

Và câu kế của bác nói rõ ý đồ của đảng các bác: "Khẩu hiệu của Việt Nam là xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đây là mục tiêu lâu dài còn trước mắt thì xây dựng một nước Việt Nam phát triển, văn minh hiện đại."

Tức là trước mắt thì chỉ có phát triển, văn minh hiện đại. Tức là chỉ lo làm giàu. Làm sao để giàu? Thì ông cố nội của bác ở bên Tàu vừa mới hứa: 1 tỷ nhân dân tệ, các con... hoang tha hồ mà xài. Còn mục tiêu lâu dài là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ thì kệ cha chúng. Giống như bác đã từng nói về đích đến xã hội chủ nghĩa - nó lâu lắc và dài thòng cho nên khỏi cần thấy luôn. 

Tới đây thì đồng bào nghe rõ chưa? Tại sao một câu hỏi ngắn gọn: "Dưới sự lãnh đạo của ông, ông có nghĩ Việt Nam sẽ trở thành nước dân chủ giàu mạnh hơn?" lại làm cho Bác lú lòng vòng như chó tìm chỗ đái!!!???



_____________________________________

Previous Post
Next Post
Related Posts