Cập nhật tình hình côn an đánh đổ máu những người tuyệt thực tại Nha Trang



Danlambao - Xin gửi đến bạn bè trong thôn đoạn ghi âm sự việc công an đánh đổ máu những người tham gia tuyệt thực công khai tại Nha Trang.

Sau khi blogger mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) được thả ra khỏi đồn công an, DLB liên hệ với mẹ của chị là bà Tuyết Lan cho biết thêm:

Tôi ngồi im lặng từ 11h đợi con. Khi tôi vừa tới đồn thì công an khuyên về đi không sao đâu. Nhưng tôi trả lời không được vì công an lừa tôi nhiều lần rồi, lần trước từ đây (tức đồn công an p. Lộc Thọ) công an đưa con tôi về Thành phố, nhưng đến hỏi thì không ai nhận lại chối đây đẩy.

Một tay công an khác lớn tiếng nạt tôi; Sao không biết dạy con. 

Tôi đã trả lời trong phẫn uất: 

- Các ông muốn tôi dạy con thế nào cho đúng? Dạy con bịt mắt che tai trước sự tàn ác của các ông, hay dạy con nhu nhược, hèn yếu như các ông?

Những công an quen mặt thì khuyên tôi bình tĩnh. Nhưng đến lúc cuối khi nhìn được mặt con, thấy con bị đánh sưng hết mặt mũi và bị khiêng đi thì tôi không kềm chế được nữa. 

Tôi có nói trước đó, tính con tôi tôi biết, nó không bao giờ làm gì sai trái. Bắt con tôi như thế này là vi hiến. Và việc đánh đập đòn roi này sẽ không thu phục được con tôi.

Trở về sau 12 tiếng bị giam giữ, blogger Mẹ Nấm cũng chia sẻ trên trang FB cá nhân của chị như sau: 

Tôi đã về nhà, sau gần 12 tiếng bị giam giữ tại đồn Công an phường Lộc Thọ,

Tôi sẽ không nói thêm gì, bởi những gì diễn ra đã nằm trong đoạn ghi âm này.

Tối nay, khi mẹ tôi đến đón tôi tại đồn công an, và tôi từ chối đứng lên đi về theo lời họ thông báo vì quan điểm của tôi:

- Tôi không tự vào đồn công an này, ai quăng tôi vào đây kiểu nào thì hãy làm đúng kiểu đó để vứt tôi ra khỏi đồn.

Công an nói mẹ tôi không biết dạy con.

Mẹ tôi đã trả lời trong phẫn nộ:

- Các ông muốn tôi dạy con thế nào cho đúng? Dạy con bịt mắt che tai trước sự tàn ác của các ông, hay dạy con nhu nhược, hèn yếu như các ông?

Đôi lời với tên công an lớn tuổi, ra giọng chỉ đạo ở đây:

Tôi có nói với các cấp dưới của anh, anh và ba thằng đã đánh tôi đổ máu mũi, máu miệng là những thằng mất dạy. Chính những thằng khốn nạn như các anh làm tôi thấy công an không xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tôi.

Và như lời mẹ tôi đã nói trước khi rời đồn công an: "Khi sử dụng bạo lực với con tôi như hôm nay, một lần nữa các ông đã thất bại. Con tôi không phải là đứa bị khuất phục bởi đòn roi"

Tôi đọc được sự lúng túng và hoảng sợ sáng nay!

Một lần nữa, tôi đã chạm tay vào thứ tự do đích thực mà mình muốn!

Cám ơn các anh chị khắp nơi đã luôn đồng hành cùng em trong tinh thần :We Are One - Chúng Ta Là Một!

Chúc mọi người ngủ ngon!

P/s: Nói cứng vậy thôi, chứ đau quá chưa ngủ được.

Chia sẻ với bạn bè bài thơ hai đứa em dại làm lúc trông tin chị trong đồn.

Tôi hạnh phúc, vì có anh em bạn bè như thế này:

Chị tôi đang ở đâu

Ngày hai lăm tháng bảy
Chị tôi đang vất vưởng chốn công lý giả dối
Chỉ vì chị ấy không chịu ăn cho 1 đất nước lầm than
Chịu giày đinh
Máu rơi thấm mặt
Người ta buồn mà không rơi nước mắt
Lanh lãnh những tràng cười
Chị ơi!
Chị bây giờ ở đâu?
Những kẻ hèn thanh niên chúng em
Không thể so sánh bằng chị
Chị ơi!
Chị ơi đang ở đâu?

CLT & GLT

Đêm Sài Gòn trông tin Nha Trang - 25/07/2015

Ghi cốt những lời này. Hành động tụi bây ngày nay sẽ trả giá cho ngày sau!


26/07/2015




Previous Post
Next Post
Related Posts