Bộ trưởng Bộ “Thương Trung Quốc”… đã về tới nhà

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Người ta còn nhớ, không lâu chỉ hơn một tháng trước, ngày 31-5 Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng John Kerry trong lúc đang đạp xe tập thể dục gần Scionzier, Pháp, đã gặp một tai nạn nghiêm trọng gãy xương đùi bên phải, nhưng tình trạng sức khỏe ổn định, được trực thăng đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Thụy Sĩ. 

Sau băng bột và chuyển về Mỹ, đi được bằng đôi nạng ông Kerry liền tổ chức gặp gỡ ngay với báo giới ông khẳng định suốt thời gian bị thương, trên giường bệnh ông vẫn làm việc bình thường hàng ngày qua điện thoại và nói chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng nhiều quan chức hàng đầu khác.

Ô-Hô! ông Kerry đi bằng đôi nạng còn họp báo được, sao Bộ Trưởng QP Phùng Quang Thanh một mình bước xuống máy bay lại không họp được nhỉ.

Người ta thấy rất rõ tính chuyên nghiệp trong nghệ thuật “lãnh đạo” hàm Bộ Trưởng ngoại giao của cá nhân ông ngoại trưởng Mỹ này, gặp gỡ báo chí ngay khi có thể được để trực tiếp khẳng định với nhân dân Mỹ và thế giới là mình sau tai nạn hoàn toàn “không bị mất ý thức”. Sự xuất hiện nhanh chóng của nhân vật này như nổi bật lên để lập lại trật tự, khắc chế được sự hỗn loạn hay khủng hoảng tin tức, nếu có, đó là ý thức tôn trọng nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng quốc tế. Hơn ai hết vị ngoại trưởng hiểu rõ mình là ai và chức vụ, quyền lực chỉ là nhân tố cần chứ không phải điều kiện đủ để làm nên phẩm chất của một nhà lãnh đạo, Lãnh đạo không chỉ đơn thuần là vai trò của một vị trí chức danh không thôi, nó cần phải có tư duy của nghệ thuật “lãnh đạo” trước công chúng.

Quay về Việt Nam, trường hợp cũng bị tai nạn bệnh tật giống như vậy đối với ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng quốc phòng (kiêm luôn Bộ “Thương Trung Quốc”!) ông Thanh kêu gọi toàn dân “thương Trung quốc” nhưng khi ông đổ bệnh thì ông lại chạy qua nước tư bản thế lực thù địch “thực dân Pháp” điều trị!? chứ không dám qua TQ?. 

Sáng 25/7 Ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ “Thương Trung Quốc” đã về đến Hà Nội trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Ông Phùng quang Thanh đứng kiểm tra sắp xếp hành lý “ngon lành”

Rồi lên xe “VIP” chuồn thẳng

Báo Tuổi trẻ cho biết, ông Phùng Quang Thanh đi Boeing B777 ghế hạng đắt nhất (thương gia) sức khỏe bình thường, một mình bước xuống máy bay bằng cầu thang bộ như mọi hành khách, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp, sau đó lên xe ôtô biển số TM 2809 chạy hướng cầu Nhật Tân, chạy thẳng về nhà riêng của ông tại phố Vĩnh Phúc, Hà Nội.

Bỏ lại phía sau không ít phóng viên báo đài còn đứng ngẩn ngơ bởi mới đầu giờ sáng sớm mà phòng khánh tiết sân bay dành cho các cuộc họp báo của các yếu nhân thì nằm kề bên. Gần 1 tháng ông bộ trưởng này đổ bệnh câu chuyện đi Pháp trị bệnh của ông như là bộ phim “kinh dị” nhiều tập, đồn đoán hổn loạn tin tức chỉ bây giờ mới thấy bóng dáng của ông mà nào có phải ông nằm trên băng ca như đ/c Nguyễn bá Thanh của ông đâu nhưng ông Bộ Trưởng lại lặng lẽ “chuồn” êm như giun chui xuống đất?. 

Một tiểu đội trưởng đã “lãnh đạo” hàng chục người, ông Đại Tướng và là Đại Biểu QH chẳng lẽ ông Phùng Quang Thanh chỉ biết có…. “Lãnh tiền” rồi “thương Trung quốc”?.

Một tháng ăn ở bệnh viện cao cấp, nằm điều trị, giải phẫu, thuốc men, máy bay đi về là từ mồ hôi nước mắt nhân dân, không ít chút nào, sao khỏe rồi về nước lại “hỗn láo” mất tư cách đến thế, ông chẳng thèm đếm xỉa thưa gởi lời nào với nhân dân cử tri. Sao nghệ thuật “lãnh đạo” của ông “rừng rú” quá thế. À thì ra chắc mẩm là đảng viên CSVN mọi cái ông nghĩ là đảng lo, đảng cho?.

26/7/2015




Previous Post
Next Post
Related Posts