Tượng đứng tượng ngồi: bác Hồ hay bạc Đô

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Người không biết cứ tưởng các chú ấy đặt bác ngồi đứng lung tung xòe khắp nơi như vậy là do lòng kính trọng tôn thờ Bác Hồ, nhưng thực chất là chẳng phải vì Bác Hồ mà vì Bạc Đô! Một tượng bác được nặn ra, bác "ăn" thì ít mà các chú ấy ăn thì nhiều. Từ khâu nặn bác, đúc bác, các chú ấy đã có ăn, rồi đến khâu soạn chỗ cho bác ngồi, lại có ăn, nay dẹp bác đi cũng có ăn, để sau đó thay bác đứng lại càng ăn to hơn vì bệ bác đứng cao to hơn, thân mình bác vĩ đại hơn; nói chung tượng bác ngồi chuyển sang tượng bác đứng, các chú ấy đều có "chuyển khoản".

Thể phách là tượng Bác Hồ
Tinh anh là tượng Bạc Đô rõ ràng
Cu Tèo đó hả,

Lâu lắm rồi, nay bác cháu ta mới lên mạng gặp nhau. Bác Hồ hồ hởi phấn khởi cách chi. Cảm ơn Tèo đã tạo cơ hội cho bác cháu mình giao lưu để trút bầu tâm sự. Như Bác đã bày tỏ nguyện vọng của bác trong meo gửi Tèo khoảng mười năm trước, rằng Tèo, tuy đã bỏ khăn đỏ chạy mặt bác để lấy (người) Cu đã sáu mươi năm cuộc đời rồi, nhưng là người ăn ở có hậu, vẫn chấp nhận cho bác làm chỗ dựa tinh thần trong lúc cô đơn lạnh lẽo trong cái mã lớn gọi là Lăng Ba Đình.

Bác báo cáo, à quên, bác thú thật, rằng thì là, đọc meo Cu gửi bác vừa rồi, Bác không cầm được nước mắt vì thấy bác tội nghiệp hết sức: nay thì bị bắt ngồi xõa giữa chợ bế em, mai thì phải đứng nghiêm đưa tay chào ông đi qua bà đi lại, bất chấp mưa nắng nóng lạnh đêm ngày, chẳng có được cái nón rách che đầu, manh chiếu sờn bọc thân.

Mà nào bác phải ngồi một nơi, đứng một chỗ cho cam; đàng này các chú ấy bắt bác đứng, ngồi khắp mọi nơi; hễ có chỗ nào đặt được bác là các chú ấy cứ dí bác vào đấy. Người không biết cứ tưởng các chú ấy đặt bác ngồi đứng lung tung xòe khắp nơi như vậy là do lòng kính trọng tôn thờ Bác Hồ, nhưng thực chất là chẳng phải vì Bác Hồ mà vì Bạc Đô! Một tượng bác được nặn ra, bác "ăn" thì ít mà các chú ấy ăn thì nhiều. Từ khâu nặn bác, đúc bác, các chú ấy đã có ăn, rồi đến khâu soạn chỗ cho bác ngồi, lại có ăn, nay dẹp bác đi cũng có ăn, để sau đó thay bác đứng lại càng ăn to hơn vì bệ bác đứng cao to hơn, thân mình bác vĩ đại hơn; nói chung tượng bác ngồi chuyển sang tượng bác đứng, các chú ấy đều có "chuyển khoản".

Như Tèo biết, tục ngữ ta có câu "vải thưa đòi che mắt thánh", trong khi mắt cáo còn tinh hơn cả mắt thánh, nên bác biết tỏng hết việc các chú ấy hết bắt bác ngồi bế em - con Phượng Yêu bây giờ đã có quốc tịch Mỹ, gọi là "Bê bi xít tơ xít lụa" gì đó (Babysitter) - nay lại bắt bác đứng nghiêm giơ tay chào ông đi qua bà đi lại 24 giờ trên 24 giờ, 7 ngày một tuần, tuần trên tuần, tháng trên tháng... cho đến khi chú Trọng Lú xây dựng xong CNXH không biết cuối thế kỷ này đã xong chưa. 

Cu Tèo ơi, rõ ràng là như thế, rành rành là như kia. "Chứ còn gì nữa", như chú Bú L...í đã nói.

Nếu các đồng chí cháu ấy thương bác Hồ thật tình, thì việc cần làm ngay bây giờ là, thay vì xây dựng tượng đài bác, ca hót bác tận mây xanh, các cháu ấy tập trung vào công tác phản biện lại những tài liệu đang phổ biến rộng rãi trên mạng lưới thông tin toàn cầu. 

Chẳng hạn như băng Video "Sự thật về Hồ Chí Minh". Bác không đòi hỏi các chú ấy thanh minh thanh nga hiệu quả mọi chi tiết không tốt cho bác, Bác chỉ cần vài điều thôi. Chẳng hạn như làm cách nào để chứng minh rằng, Đơn bác xin Thực dân Tây cho học Trường Bảo Hộ để sau này được phục vụ nước Pháp là giả tạo; chứng minh việc cha bác là Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thôi việc là tự ý chứ không phải bị đuổi do tội say rượu đánh chết dân; mời ông Vũ Kỳ đang sống phây phây ở Hà Nội lên Truyền hình VTV đính chính ông không hề nuôi hộ con bác Hồ với cô Nông Thị Xuân là Nguyễn Tất Trung; thử DNA của Trung và đem so sánh với DNA của bác để chứng tỏ Nguyễn Tất Trung là con của tên cha căng chú kiết nào đó chứ không phải là con của bác Hồ là vị thánh dưới đất thánh trên trời, không hề biết tơ vương mùi đời, suốt một đời hy sinh vì nước vì dân, đồng trinh sạch sẽ, không biết lá đa nó mọc sau gáy, mọc dưới nách hay mọc ở khu vựa nối hai chân đàn bà con gái nói chung, chứ nói chi đến mấy cô gái Mường Thị Xuân, Thị Ngát mẹ thằng đức Nông mà cu Mạnh. Hoặc là kiện ông giáo sư Lê Hữu Mục nào đó đã dám viết sách chứng minh rằng Nhật Ký Trong Tù là hàng do bác chôm chĩa của một người Tàu. 

Nhưng mà muộn quá rồi Tèo ơi, Tèo à. Các chú ấy cũng thừa biết tượng bác đứng hay ngồi đó sẽ chẳng còn được mấy hơi, nhưng cũng chính vì thế mà các chú ấy tranh thủ ăn thịt bác. Bác dư biết thị trường địa ốc ở Cali, Seattle... đang nóng hổi vì các chú ấy đang chuẩn bị di tản chiến... lược, Bác Hô` không bằng Bạc Đô.

Thôi nhé, ai mà còn giấu được Mặt Thật khi Đêm Giữa Ban Ngày, lại còn thêm dưới bóng Đèn Cù nó chạy vòng vòng phơi tới, phơi lui hết cả ruột gan.

Đảng CS cũng đang chạy vòng vòng, chạy vòng vo. Theo vè Nghệ Tịnh thì: 

Chạy đi mô cho được
Trốn nơi mô mà được 

Tèo ơi!

30.05.2015




Previous Post
Next Post
Related Posts