Tượng Bác: hết ngồi lại đứng

Thả mồi bắt bóng, người ta
Bác Hồ thả cháu, bắt tay đứng chào
Chào Bác, 

Lời đầu tiên là xin Bác tha thứ cho Tèo đã hơi bị chậm, mãi đến hôm nay mới lên mạng mổ meo chúc mừng bác được các chú ấy cho chuyển tư thế, từ ngồi ẵm cháu lên một tầm cao mới là đứng (giữa) bến (Thành) chào ông đi qua bà đi lại, trông rất là hoành tráng.

Chết cha, mổ là "chúc mừng", nhưng động não lại, Tèo thấy "bức xúc cực kỳ" tức là áy náy lắm cơ, không biết hai chữ ấy có đúng ý Bác không, hay là ngược lại thì bỏ mẹ Tèo, khi đang là thằng cháu ngoan bỗng dưng không chừng bị chuyển sang thằng phản động chống phá tổ quốc, nói xấu bác Hồ.

Tèo lo lắng như vậy cũng đúng thôi, vì có căn cơ đàng hoàng. Đó là dựa vào "lý lịch trích ngang của Bác thì "ai yêu các em nhi đồng bằng bác Hồ Chí Minh". Hễ gặp các cháu gái là Bác chụp lấy hun hít bú mồm ngay, kể cả cháu gái In-đô-nê-di-a theo đạo Hồi mà việc hun bừa hun bãi của bác như thế là vi phạm pháp luật nước chủ nhà. Cũng vì tình yêu cháu gái của bác bao la như biển Thái Bình, không phân biệt chủng tộc, tín ngưỡng, khiến bọn phản động ganh tị ghen ghét, đã lợi dụng bài báo "Xin đừng gọi anh bằng bác", à quên, "Xin Bác đừng ôm hun cháu gái" (President Ho is told to stop kissing girls..." để bêu riếu, xúc phạm đến cha già DT.


Bác yêu các cháu gái đến bất chấp cả luật đạo luật đời của nước người ta như thế, mà nay Bác phải buông cháu ra để đứng đó một mình tay duỗi tay co chào ông đi qua bà đi lại đêm ngày không quản nắng mưa, thì chuyện Tèo "bức xúc" cũng đúng thôi.

Thôi thế thì Tèo xin đổi ý, quay ngoắt lại 180 độ, thay vì chúc mừng, Tèo xin chia buồn với Bác trước việc làm vô ý thức cực kỳ phản động của các chú ấy, đặc biệt là chú Bí thư thành ủy Thành Hồ. 

Thưa Bác, Tèo nghe nói sở dĩ các chú ấy làm trái với nguyện vọng của Bác là "Bên cháu gái đang có ta" (Tèo bắt chước tựa bài Hát "Bên em đang có ta" của Trúc Hồ và Trầm Tử Thiêng), không phải vì họ không còn yêu bác Hồ nữa, nhưng thấy tượng bác ngồi ôm cháu gái trước cửa chợ chỉ tạo cơ hội cho thiên hạ nói xấu bác đủ thứ. Nào là anh Nguyễn Tất Trung con bác (hiện đang sống ở Hà Nội) lúc mới đẻ ra đã bị bác gửi cho người khác nuôi, mẹ nó tức vợ bác thì bị bác giết; đối với con mình mà bác đối xử như thế, bày đặt thương con ai; nào là bác Hồ không yêu nước, mà chỉ thích bắt cái nước, nên miệng thì nói "đưa năm châu đến đại đồng"; tay thì khi nào cũng ôm cháu gái.

Mổ đến đây, Tèo "bức xúc" quá, đành ngưng. Chỉ biết thương bác", mà than rằng:

"Thả mồi bắt bóng", người ta,
Bác Hồ thả cháu, bắt tay đứng chào.

29/05/2015





Previous Post
Next Post
Related Posts