Bản chất thật của cái gọi là “tòa án nhân dân

Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2, TP HCM làm bộc lộ rõ bản chất thật của cái gọi là “tòa án nhân dân

Dân Oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Bộ mặt thật của tòa án nhân dân là:

- Không hề có công lý. Không có chút lương tâm con người.
- Phi đạo đức và phi nhân đạo. Xét xử theo luật rừng.

Tòa án bảo vệ và cổ xúy cho việc người bóc lột người hay nói chính xác là tòa án bảo kê cho bọn lợi dụng chức vụ, quyền hạn ăn cướp nhà và đất của dân nghèo (thường gọi là giặc nội xâm). Mặc dù nhóm lợi ích này chà đạp chủ trương, đường lối của đảng cộng sản, cụ thể là Nghị Quyết số: 18-NQ/TU của Ban Thường Vụ Thành ủy ngày 08/08/1998 về công tác quy hoạch, đền bù. Họ xé bỏ ngay cả các Quyết định và quy định do họ ban hành.

Thẩm phán tòa án quận 2 Trần Thị Minh Yến là người xử theo luật rừng.

Luật pháp chỉ để trừng trị dân.

Bản chất thật của tòa án chắc chắn sẽ đi vào lịch sử và sẽ là đề tài cho các vở kịch hài, các tuồng cải lương sau này vì nó thách thức luật pháp, thách thức công lý cả thế giới, thách thức lương tri cả loài người.

Nay là thế kỷ 21, nhưng cung cách xét xử giống như thời cường hào ác bá, tụt hậu hàng chục thế kỷ.

Việc xét xử này có lẽ do thế lực thù địch, phản động, bọn nợ máu với cách mạng đạo diễn, có âm mưu diễn biến hòa bình; nhưng chắc chắn đây là nguyên nhân chính dẫn đến khiếu kiện gay gắt đông người, tòa án xét xử như vậy là cố ý gây mất an ninh trật tự, gây bất ổn về chính trị; làm mất hết uy tín của Đảng và Nhà nước, nếu không kịp thời chấn chỉnh, sẽ làm mất hết niềm tin vào công lý và mất hết niềm tin vào Đảng và Nhà nước.

Vụ việc này hết sức nghiêm trọng, phải xử lý đích đáng, nếu không sẽ bị cả thế giới lên án, vì Chủ nghĩa xã hội tuyên truyền tốt đẹp là thế, mà thẩm phán tùy tiện xét xử như vậy!

Sự việc quá rõ ràng, như trắng với đen, trẻ con cũng biết. Thế nhưng tòa án nhân dân cố tình không biết nên xét xử không cần chứng cứ và chỉ căn cứ vào chứng cứ giả mạo của người bị kiện. Hành vi dùng chứng cứ giả mạo, vẽ khống ranh thu hồi, cố tình có âm mưu, có chủ đích để cắm ranh cắm mốc sai quy hoạch; để cưỡng chiếm nhà đất của nhân dân.

Thực tế việc khiếu kiện hành chính này, để xét xử công minh, đòi hỏi phải có dũng cảm, vì: Chủ trương của Đảng, cụ thể bằng: Nghị Quyết số: 18-NQ/TU của Ban Thường Vụ Thành ủy.

Pháp lý quy hoạch KĐTMTT như Quyết định 367/TTg, Quyết định 13585, Quyết định 1997… Tất cả các Văn Bản Pháp Luật đều nghiêng về phía người khiếu kiện là người thấp cổ bé miệng.

Phía người bị kiện: Vi phạm nghiêm trọng chù trương, đường lối của Đảng, cố tình vi phạm Quyết định 367/TTg V/v phê duyệt quy hoạch KĐTMTT, chà đạp trắng trợn, lộ liễu ngay chính các Quyết định do chính Cơ Quan mình ban hành, như: Quyết định 1997, 13585… Nhưng lại là Người có chức có quyền, có công an, có tài chính… Họ lợi dụng chức quyền để làm lệch cán cân công lý.

Nếu cán cân công lý mà nghiêng về phía người khởi kiện, có chính nghĩa, có luật pháp và chủ trương của Đảng… Thì cán cân công lý chắc chắn sẽ chịu lãnh đủ hậu quả! 

Nếu cán cân công lý mà nghiêng về phía người bị kiện; thì than ôi! Đâu còn gì nữa mà tin, đâu còn gì nữa để mà nói, để mà tuyên truyền…

Chúng tôi là những dân oan, quá quen cảnh bị bóc lột, quá biết thế nào là tủi nhục khi vừa bị mất nhà, mất đất, mất công ăn, việc làm và mất luôn cả danh dự, vì bị xếp vào loại chống đối, luôn bị rình rập theo dõi, trù dập…

Nhưng chúng tôi có truyền thống đấu tranh: Nơi nào có áp bức, bóc lột, bất công… tất có đấu tranh; nên nhất định thắng lợi . 

Người bị kiện căn cứ vào các Văn Bản pháp lý đã hết hiệu lực cả chục năm, nhưng Tòa án không dám phán xử. Trong khi người dân không nằm trong ranh quy hoạch, ranh thu hồi đất, nhưng vẫn bị áp giá trái luật, cưỡng chiếm không có quyết định thu hồi đất, không có quyết định phá dỡ nhà ở, để ăn cướp nhà đất của người dân, thì tòa án đình chỉ với lý do hết thời hiệu? Công lý ở đâu, Điều luật nào cho Tòa án lạm quyền để bao che, tiếp tay và đồng lõa với những kẻ lợi dụng chức vụ quyền hạn, để ăn cướp nhà đất của nhân dân? 

Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 là dự án 9 không:

1/ Không có quyết định thu hồi đất. Nhằm ăn cướp nhà đất của nhân dân

2/ Không có phương án đền bù. Nhằm bóc lột và bần cùng hóa nhân dân.

3/ Không có đất tái định cư đúng quy định. Vì đã chia 169 ha cho 64 dự án kinh doanh

4/ Không đền bù theo giá tại thời điểm thu hồi đất. Để hưởng chênh lệch

5/ Không nằm trong ranh quy hoạch và ranh thu hồi, nhưng vẫn bị chiếm đoạt .

6/ Không giải quyết khiếu nại đúng thời hạn. Để dân không khiếu kiện được.

7/ Không có quyết định phá dỡ nhà ở. Nhưng cho xe ủi cày nát.

8/ Không có tiền, phải đi vay mượn, mỗi ngày phải trả lãi vay gần 6 tỷ VNĐ

9/ Không có nhà đầu tư, do khiếu nại gay gắt. Các nhà đầu tư lớn đều bỏ chạy.

Dân nghèo tại Thủ Thiêm bị bóc lột tới hơn 5 lần:

1/ Bị bóc lột mất nhà và đất

2/ Bị bóc lột lần 2 khi phải mua nơi ở mới với giá cao.

3/ Bị bóc lột lần 3 khi phải mua chung cư chất lượng thấp giá cao.

4/ Bị bóc lột quyền khiếu kiện.

5/ Bị bóc lột quyền làm người .

Không như lời ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Sợ nhất là nhân dân mất niềm tin!

Nhưng dân nghèo chúng tôi làm gì có niềm tin mà mấy ông sợ mất!

Nhân dân của mấy Ông bầy giờ chỉ chứa đầy sự uất hận, sự căm thù, sự khinh bỉ…

Chắc chắn một ngày không xa, nếu Đảng và Nhà nước không xử, thì nhân dân bị oan, sẽ bắt bọn ác ôn, bọn ăn cướp phải trả nợ máu!

Việc cố tình lợi dụng dự án để cướp nhà đất của dân nghèo, đem kinh doanh thu lợi bất chính! Tại sao tòa án các cấp lại ra sức bảo vệ dự án này? Họ được ăn chia như thế nào mà ra tay đàn áp nhân dân đang sử dụng nhà đất hợp pháp để bảo kê cho dự án?


Thưa vì các thẩm phán được phía người bị kiện bổ nhiệm.

Nhân dân là ông chủ, nhưng bị những người đày tớ phản phúc.

31/05/2015






Previous Post
Next Post
Related Posts