Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình

CTV Danlambao - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra thông báo có nội dung ngăn cấm các cuộc tuần hành, biểu tình tại khu vực Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ.

Động thái này nhằm mục đích ngăn chặn cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật, 26/4/2015 sắp tới. Đây là cuộc biểu tình do nhóm Vì Một Hà Nội Xanh nhằm mục đích chống âm mưu chặt hạ cây xanh, yêu cầu minh bạch và phản đối bạo lực nhắm vào những người bảo vệ cây.

Bản thông báo số 44/TB-UBND do đích thân phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm là ông Nguyễn Quốc Hoa ký hôm 24/4/2015.

Theo nội dung toàn văn do báo Hà Nội Mới đăng lại, nhà cầm quyền Hà Nội cáo buộc các buổi biểu tình bảo vệ cây xanh trong các ngày chủ nhật vừa qua là hoạt động “tuần hành trái phép gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân…”.

“Một số phần tử xấu đã lợi dụng có các hoạt động vi phạm pháp luật”, bản thông báo viết.

Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa cũng ra lệnh côn an và các lực lượng chức năng “không để diễn ra các hoạt động tập trung đông người, tuần hành trái phép tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ và các khu vực công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.

Mục đích của bản thông báo được nói là để "đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" nhân dịp đánh dấu 40 năm cộng sản cưỡng chiếm miền Nam.



Hầu như các cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh diễn ra tại Hà Nội trong 2 tháng trở lại đây đều diễn ra trong không khí ôn hòa và kỷ luật. Dù vậy, nhà cầm quyền CS đã dùng nhiều thủ đoạn để ngăn chặn và sách nhiễu những người tham gia bảo vệ cây.

Gần đây nhất, người điều hành nhóm Vì Một Hà Nội Xanh là anh Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thang) đã bị 3 viên côn an cộng sản chặn đường, dùng gạch đá nện vỡ đầu để trả thù.

Trước đó, anh Nguyễn Viết Dũng đã bị CA bắt giam khẩn cấp chỉ vì mặc bộ quân phục người lính Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện trong cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh.

Trước hành vi gia tăng bạo lực của chế độ CS đối với những người biểu tình, nhóm Vì Một Hà Nội Xanh đã lập tức đưa ra lời kêu gọi tiếp tục biểu tình vào lúc 9 giờ sáng chủ nhật, 26/4/2015 tại Hồ Gươm nhằm mục đích:

Bảo vệ cây xanh và môi trường Hà Nội;
Yêu cầu chính quyền minh bạch và có trách nhiệm giải trình;
Phản đối bạo lực, phản đối sách nhiễu.





Previous Post
Next Post
Related Posts