Bước vào năm 2015

Dân Làm Báo mến chúc các bạn đọc trong thôn một năm mới an lành và tràn đầy hy vọng. 

Bước vào 2015, xin các bạn hãy cùng với Dân Làm Báo nối bước những blogger, những bạn bè đã đánh mất tự do của cá nhân họ cho khát vọng tự do và dân chủ của dân tộc. Xin hãy cùng nhau biến những lời khen tặng, ngưỡng mộ dành cho họ thành bước đi của chính đôi chân mỗi người chúng ta - tiếp nối cho đôi chân của Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Quang Lập, Bùi Hằng... đang bị gông cùm.

Bước vào 2015, chúng ta hãy cùng nhau biến phẫn nộ, khát khao thành hành động cụ thể. Mỗi người chúng ta hãy thôi làm khán giả, những nhà phê bình cho cuốn phim Việt Nam bi thảm đang được thực hiện bởi những tên đạo diễn Bắc Kinh và tài tử Ba Đình. Xin hãy cùng nhau chấm dứt tình trạng cả nước chỉ có vài trăm người đương đầu với những bố ráp, canh giữ ngày đêm trước cửa nhà họ và chúng ta chỉ ngồi xem những công dân yêu nước này sẽ làm được gì. Mọi vòng vây bao tủa của guồng máy công an sẽ vô hiệu nếu mỗi-và-tất-cả chúng ta đứng dậy và "làm người như họ".

Bước vào 2015, xin mỗi người đừng trông chờ vào ai, đừng đợi ai thay thế mình để thực hiện những mong ước hay đề nghị của mình. Chính mỗi cá nhân của chúng ta phải là nơi xuất phát, nơi biến những tâm tư, thao thức của mình thành hành động. Xin đừng mong mỏi bạn ta thay đổi cách làm của họ. Vì chính họ lại là những người tin tưởng vào phương thức của họ hơn ai cả, tin tưởng đến mức họ chấp nhận mọi mất mát, đối diện tù đày để biến niềm tin và phương thức của họ thành những hành động dấn thân. Xin hãy thực hiện những gì mà chúng ta tin vào, thay vì mong chờ hay chê bai, thậm chí lên án người khác không làm theo phương hướng, cách thức của chúng ta.

Bước vào 2015, các thành viên Dân Làm Báo tiếp tục làm tròn lời hứa sẽ cố gắng, sẽ nỗ lực hết sức mình 24/24, 7 ngày 1 tuần, 365 ngày một năm không ngừng nghĩ và xem cuộc sống của mình đã gắn chặt với nhịp tim đập thoi thóp của đất nước đang mong đợi được sớm hồi sinh bởi chính nỗ lực và tình yêu thương quê hương của chúng ta.

Dân Làm Báo cũng nhìn lại 2014 để chân thành cám ơn các tác giả, còm sỉ và cộng tác viên đã làm nên thôn Danlambao trong suốt hơn 4 năm qua. 

Chúc Mừng Năm Mới các bạn trong thôn thân mến!


Previous Post
Next Post
Related Posts