Cùng nhau lột mặt Tom Cat

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Trang tintuchangngay cho hay [1]: "...bài viết với tiêu đề “Cảnh báo ông Ngô Nhật Đăng”, được gửi đến hộp thư của TTHN với bút danh Tom Cat. Do chúng tôi không có điều kiện kiểm chứng tính xác thực nên xin đăng nguyên văn với sự thận trọng nhất để bạn đọc tham khảo. TTHN không chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin".

Trong bài nói trên, bút danh Tom Cat tiếp tục xuất hiện để đe dọa người dân, lần này là ông Ngô Nhật Đăng.

Không bàn về nội dung đã quá quen thuộc như Tom Cat vốn từng đe dọa: Cù Huy Hà Vũ, Trương Duy Nhất, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Hữu Vinh (ABS), thay vào đó tôi nghĩ ông Ngô Nhật Đăng nên hành động, thay vì phớt lờ như ông Vũ hay chỉ viết một bài như ông Nhất trước đây.

Hành động ở đây không có nghĩa là ông Đăng sợ, hay để không bị bắt, bởi vốn dĩ, nhà nước CHXHCNVN thích bắt ai thì sẵn sàng và dễ dàng tóm người đó với vô vàn lý do.

Hành động lúc này không phải chỉ cho riêng cá nhân Ngô Nhật Đăng, bởi lời cảnh báo của Tom Cat là sự tiếp nối đe dọa tất cả mọi công dân, đang còn nguyên vẹn quyền hạn của mình trong một quốc gia với hiến pháp vừa có hiệu lực, trong đó điều 4, khoản 2 và 3 nói rằng:

- Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình.

- Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Trước đây, do sự phớt lờ của Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Hữu Vinh, Trương Duy Nhất làm cho nhân vật này càng lờn mặt và ngông nghênh tiếp tục đe dọa hết người này đến người khác. Đặc biệt, Tom Cat rất ti tiện khi sử dụng chiêu trò hăm dọa vào thời điểm đang xảy ra mâu thuẫn giữa phía ông Phạm Chí Dũng & cộng sự cùng với ông Ngô Nhật Đăng & công sự. Mục tiêu, có thể thế lực hắc ám muốn càng khoét sâu nghi ngờ giữa hai phía cũng như tiếp tục chia rẽ lòng dân. Cách thức dù thâm độc nhưng dễ nhận ra.

Thời thế đã đổi thay quá nhiều, nhưng những thế lực hắc ám vẫn chơi những trò cũ, chứng tỏ tư duy của họ không tiến bộ chút nào.

Hơn lúc nào hết, trang ijavn.org nên đăng tải bài của Tom Cat, mục đích vừa góp phần hóa giải trò ám muội của họ, vừa là cơ hội để hai phía có dịp nghĩ suy và ngồi lại đối thoại giải quyết các mâu thuẫn với nhau? Đó là cách giản dị mà hữu hiệu để chứng minh cho thế lực hắc ám thấy rằng, những trò ly gián kế không thể áp dụng với tính cách hào sảng của những người mà chúng nghĩ là ti tiện như bản chất hẹp hòi của người cộng sản.

Ngoài ra, tôi đề nghị những việc làm cụ thể gợi ý dưới đây để ông Ngô Nhật Đăng tham khảo:

1. Dẫn bài viết Tom Cat về trang facebook của mình (gồm Ngô Nhật Đăng, Phạm Thành, Nguyễn Hoàng Đức) và nhờ bạn bè cùng các cá nhân khác có trang blog riêng cũng dẫn bài này về trang của họ.

2. In bài viết Tom Cat ra [2] làm hai bảng trên khổ giấy A0, ép plastic, treo ngay trước hai bên cửa nhà của mình, chụp ảnh, đưa lên trang facebook và nhờ bạn hữu truyền những hình ảnh này thật rộng rãi, càng nhiều trang càng tốt. Làm ra khoảng 3 - 4 băng rôn lớn, với nội dung tố cáo, ví dụ: "Tom Cat mạo danh nhà nước đe dọa lương dân"; "Đả đảo thế lực nào đang bao che Tom Cat", "Tom Cat là ai lại ngang nhiên đe dọa người dân?" v.v... Các băng rôn này, treo ngay trước nhà, nếu nhà có lầu treo trên mặt tiền các tầng lầu. Cũng chụp ảnh và truyền tải lên các trang facebook và web, blog quen biết. Nói chung, nên cân đối mặt tiền nhà để bố trí sao cho hợp lý mà nổi bật.

3. Song song đó, làm một đơn tố cáo gởi đến: Bộ chính trị (16 người), UBTVQH (18 người), Chủ tịch nước, Sở CA và CA Quận, Phường (nơi mà ông Đăng thường trú). Trong đơn tố cáo bị đe dọa, nên có thêm một ý: Kể từ ngày... tháng... năm..., tôi long trọng tuyên bố: Nhà nước CHXHCNVN và chính quyền các cấp có bổn phận bảo đảm an toàn cho gia đình tôi. Nếu bất thình lình, tai nạn xảy ra với tôi và/hoặc gia đình tôi, mặc nhiên nhà nước CHXHCNVN và chính quyền các cấp đã công nhận, thế lực hắc ám nào đó - bảo kê cho Tom Cat đe dọa - là có thực, nhằm để hãm hại gia đình chúng tôi. Nếu tôi bị nhà nước bắt, phải có lệnh bắt giam hợp pháp với nội dung rõ ràng, ngoài ra mọi sự bắt bớ khác, tôi xem như đồng nghĩa "Tôi bị bắt cóc" do thế lực hắc ám giống như bọn khủng bố bắt tôi để làm con tin cho mưu đồ đen tối nào đó và tôi không có trách nhiệm hợp tác trả lời bất kỳ câu hỏi nào do phía bắt cóc đưa ra. Nhà nước CHXHCNVN và chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm giải trình trước công luận trong và ngoài nước.

4. Ông Ngô Nhật Đăng cũng nên làm một đơn gởi cho công an phường, quận, thành phố với yêu cầu bảo vệ an ninh - an toàn cho công dân Ngô Nhật Đăng và gia đình. Yêu cầu công an thành phố/quận/phường, tổ chức ca kíp, luân phiên cử 2 - 3 công an túc trực trước nhà ông và luôn theo sát toàn bộ gia đình ông, khi mọi người đi ra ngoài, cho đến khi bắt được Tom Cat, bởi Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Nguyễn Đình Quyền nhận định "Cơ quan điều tra VN thuộc diện giỏi nhất thế giới".

5. Kèm theo đó, ông Đăng cũng nên bày tỏ thiện chí bằng cách nói rõ, đối với ca kíp trực bảo vệ gia đình công dân Ngô Nhật Đăng, họ sẽ được đài thọ: cơm ngày ba bữa, cafe (sữa đá) ngày ba cử, thuốc lá 555 ngày 2 gói, bằng tiền túi gia đình mình để bồi dưỡng sức khỏe cho công an nhân dân, làm nhiệm vụ bảo vệ công dân đang bị đe dọa mà lời đe dọa đó đã từng xảy ra và diễn biến đúng với các ông: Cù Huy Hà Vũ, Trương Duy Nhất, Nguyễn Hữu Vinh (chính do Tom Cat công nhận rõ ràng). Nghĩa là lời đe dọa đó có căn cứ, chứ không phải dọa suông. Vì thế, công dân Ngô Nhật Đăng tố cáo là hoàn toàn phù hợp pháp luật, chứ không phải tố điêu, tố ẩu.

6. Ông Đăng nên liên hệ với một số luật sư nổi tiếng: Trần Đình Triển, Hà Huy Sơn, Trần Thu Nam, Nguyễn Văn Miếng, Nguyễn Đăng Trừng v.v... để đề nghị tư vấn làm sao đối phó với lời đe dọa từ Tom Cat hữu hiệu hơn. Các nội dung tư vấn và giải đáp thắc mắc của các luật sư trong trường hợp ông Đăng, nên công khai và trình bày rộng rãi trên các trang web, facebook, không nên trao đổi riêng lẻ. Điều này cũng giúp cho tất cả những ai đang trong tầm ngắm của "thế lực thù địch" có căn cứ và cơ hội tham khảo, một khi họ nhận lời đe dọa từ Tom Cat trong tương lai.

7. Ông Đăng nên liên hệ với Truyền Thông Chứa Cứu Thế để đề nghị có một buổi tọa đàm hoặc dạng trao đổi hỏi đáp với các vị linh mục Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại (theo tôi biết cô Huyền Trang - phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế phụ trách nội dung này) về pháp luật liên hệ trong trường hợp của ông. Ngõ hầu cũng giúp cho nhiều công dân khác tham khảo, nếu họ gặp phải trường hợp như thế.

Trong bài của Tom Cat có ghi chú rằng: "Anh (tức ông Đăng) nên chuẩn bị các tài liệu và câu trả lời về quan hệ và hoạt động thu chi tài chính của anh trong thời gian gần đây". Điều này có nghĩa, Tom Cat đe dọa trong những ngày sắp tới, thế lực hắc ám nào đó, nhất định đang mưu đồ khuất tất đối với cá nhân Ngô Nhật Đăng.

Riêng cá nhân tôi, với hộp thư: nguyengiagiangoc@gmail.com, đề nghị được đón nhận tất cả "dấu vết" nào từ Tom Cat mà độc giả cung cấp. Tôi không quan tâm nhân thân của bất kỳ ai cung cấp thông tin, chỉ quan tâm đến thông tin có liên quan Tom Cat, để hỗ trợ cho tất cả mọi người, không chỉ riêng Ngô Nhật Đăng. Nếu thông tin hữu ích, tôi sẽ tổng hợp và trình ra trước công luận.



_____________________________

Ghi chú: bài viết gởi đến các trang: ijavn.org,tintuchangngayonline.comdanluan.org, ngoài danlambao và 12bennuoc. Bài viết này cũng được đề nghị rằng: bất kỳ trang nào thấy việc Tom Cat đe dọa Ngô Nhật Đăng là việc chung cho tất cả mọi người thì hãy dẫn về và cùng chia sẻ cho độc giả mỗi trang để biến thành hành động thiết thực. Thiển nghĩ, đó là tính đoàn kết cần có lúc này.

Chú thích:


[2] Chỉ trích một phần, có thể nội dung như sau: "Cụ thể là các hoạt động gần đây của anh đã khiến cho một số lãnh đạo và những người làm công tác bảo vệ an ninh chính trị đã hết sức khó chịu [...] Anh nên chuẩn bị các tài liệu và câu trả lời về quan hệ và hoạt động thu chi tài chính của anh trong thời gian gần đây".
Previous Post
Next Post
Related Posts