Đặc phái viên TBT Nguyễn Phú Trọng sang TQ mật họp đúng vào ngày xử Bùi Hằng

Hoàng Trần (Danlambao) - Thường trực ban bí thư trung ương đảng CSVN Lê Hồng Anh sắp đi Trung Quốc trong tư cách là đặc phái viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Trước đó, theo tiết lộ của tờ báo uy tín The New York Times, hồi tháng 5/2014, ông Nguyễn Phú Trọng đã bí mật xin sang Bắc Kinh đàm phán vụ giàn khoan HD 981 nhưng đã bị chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình từ chối tiếp.

Theo thông báo của Thông Tấn Xã Việt Nam, chuyến đi Trung Quốc của ông Lê Hồng Anh bắt đầu từ ngày 26 đến 27/8, đúng vào thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh tại Đồng Tháp. 

Bà Bùi Thị Minh Hằng là một nhà hoạt động nổi trội trong phong trào chống chủ nghĩa bá quyền Trung Cộng tại Việt Nam. Vụ án 'gây rối trật tự' đối với bà Hằng và 2 người còn lại sẽ do một cơ quan của đảng cộng sản là Ban Nội chính Trung ương trực tiếp chỉ đạo việc kết án.

Thông báo ngắn gọn của TTXVN nói rằng: Chuyến đi được diễn ra theo lời mời của trung ương đảng cộng sản Trung Quốc. Dường như các buổi tiếp xúc giữa ông Lê Hồng Anh với phía Trung Cộng sẽ diễn ra một cách bí mật, vì hoàn toàn không có bất cứ thông tin gì thêm về chuyến đi cũng như nội dung bàn thảo, gặp gỡ giữa hai đảng cộng sản.

Cập nhật: Trưa ngày 25/8/2014, người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam là ông Lê Hải Bình đã thông báo trên trang web của Bộ ngoại giao như sau: "Mục đích chuyến đi là nhằm trao đổi với Lãnh đạo Trung Quốc về các biện pháp làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, đồng thời thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc”.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối năm 2011, ông Lê Hồng Anh cùng giới chóp bu cộng sản đã tiếp đón Tập Cận Bình bằng lá cờ 6 sao. Dư luận khi ấy nhận định rằng đây là hành động biểu thị sự thần phục vô điều kiện của đảng cộng sản VN đối với quan thầy Bắc Kinh.

Nhiều khả năng, kết quả phiên tòa Đồng Tháp đối với 3 người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh sẽ được dùng như một ‘món quà’ để ông Lê Hồng Anh dâng lên quan thầy Bắc Kinh.

Sau chuyến đi Việt Nam của Dương Khiết Trì, giới bình luận chính trị am hiểu đều đưa ra nhận định rằng đảng cộng sản Việt Nam đã chấp nhận đầu hàng Trung Cộng vô điều kiện. 

Trong quá khứ, các cuộc đàm phán giữa hai đảng cộng sản về vấn đề chủ quyền và lãnh thổ diễn ra trên đất Trung Quốc đều dẫn đến hậu quả gây nhiều bất lợi cho Việt Nam. Bài học từ Hội nghị Thành Đô hay những bê bối của cựu TBT Lê Khả Phiêu đến nay vẫn còn để lại di họa khủng khiếp cho Dân tộc.


Previous Post
Next Post
Related Posts