Chống ngập kiểu Việt cộng

CTV Danlambao - Trận mưa trong ngày 6/8 tại Việt Nam đã biến thành phố Hồ Chí Minh thành hồ nước ngập lênh láng. Tại tỉnh Điện Biên, con đường Võ Nguyên Giáp cũng được đổi tên thành Hồ chỉ sau một cơn mưa dù khu vực này mới được nâng cấp, sửa chữa hệ thống thoát nước đầu tháng 4.
Chiều ngày 3/6/2020, sau 1 tiếng mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập sâu khiến xe chết máy hàng loạt, giao thông rối loạn.tại thành Hồ.

Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP thuộc Sở Xây dựng nói rằng "đầu mùa mưa thường xảy ra những trận mưa cực đoan, cường độ mưa lớn gây quá tải cho hệ thống thoát nước hiện hữu" "đến năm 2021 Sài Gòn sẽ hết ngập".

Hơn 2 tháng sau, trong cơn mưa chiều ngày 6/8, người dân Sài Gòn vẫn tiếp tục bì bõm lội mưa trở về nhà cho tới nửa đêm.
Ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Sài Gòn). Nguồn: Kênh 14
Cũng tương tự tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), con
đường chính Võ Nguyên Giáp vừa được đầu tư, nâng cấp hệ thống thoát nước vẫn ngập như sông sau cơn mưa rạng sáng ngày 6/8. 

Ngập tại đường Võ Nguyên Giáp (Điện Biên). Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
Phó chủ tịch UBND Tp Điện Biên Phủ, Phạm Phú Sỹ cho hay: "Mưa lớn khiến một vài điểm ngập cục bộ... Việc mưa ngập cục bộ là điều bất khả kháng"

Mỗi năm các dự án chống ngập đều được các quan chức thi nhau vẽ ra để giải ngân, nhưng càng chống càng ngập. Bởi nếu hết ngập lụt thì ngân sách sẽ không chạy về túi tham của các quan được. 

Hồi tháng 7/2020, sau khi thất bại trong công tác chống ngập tại thành Hồ nhiều năm qua vì càng chống càng ngập, đại biểu HĐND Trần Quang Thắng đề xuất thu phí đối với chủ đầu tư các dự án nhà cao tầng. Dự án chống ngập ngàn tỷ, chục tỷ đã được đổ vào để nâng cấp con đường Nguyễn Hữu Cảnh lấy từ tiền thuế của dân. Từ thuê máy bơm đến làm lại cốt đường, tất cả đều không hiệu quả, nay phải kiếm cớ để đổ thừa là do “cơ sở hạ tầng thành phố chưa theo kịp tốc độ phát triển của nhà cao tầng”. 

Chống ngập kiểu Việt cộng là ngồi viết báo cáo, vẽ dự án. Nếu mưa mà hết ngập là do thành tích của đảng. Nếu không chống được ngập thì là do trời cực đoan, mưa cục bộ.

08.07.2020

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com










Previous Post
Next Post
Related Posts