TNLT Đào Quang Thực đã chết vì bị ngược đãi trong Trại giam số 6 Nghệ An

Thầy giáo Đào Quang Thực trong phiên toà xét xử. Nguồn: TTXVN
CTV Danlambao - Thầy giáo Đào Quang Thực là giáo viên trường tiểu học Triệu Phúc Lịch, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, bị bắt ngày 6/10/2017 với cáo buộc "Âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều theo điều 79 BLHS. Ngày 17/1/2019, TAND Tỉnh Hoà Bình tuyên phạt thầy Thực 13 năm tù và 5 năm quản chế.

Ngày 10/12/2019, thông tin từ gia đình cho biết thầy Đào Quang Thực đã chết tại trại giam số 6 - Thanh Mỹ, Thanh Chương,tỉnh Nghệ An do bị xuất huyết não.

Hồi đầua tháng 7, các tù nhân lương tâm nam ở trại 6 đã tuyệt thực nhiều ngày để phản đối điều kiện giam giữ khắc nghiệt của trại giam. Đây là cuộc tuyệt thực tập thể của các anh em TNLT như Trương Minh Đức, Nguyễn Văn Túc, Đào Quang Thực, Trần Phi Dũng... Đến giữa tháng 8/2019, thầy Thực đã phải nhập viện  cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình sau đó được chuyển về bệnh viên 198 Bộ Công an. Trong thời gian nhập viện thầy Đào Quang Thực đã cố gắng thông báo cho gia đình tình trạng bị ngược đãi, bị bỏ đói khát và bị hỏi cung, bị đánh đập.

Tin buồn về sự ra đi của thầy giáo Đào Quang Thực khiến nhiều người bàng hoàng và không khỏi căm phẫn trước sự tàn độc của cộng sản Việt Nam khi không cho phép gia đình và người thân đưa thi hài thầy về quê an táng.

Một tù nhân lương tâm ra đi ngay trong ngày kỷ niệm Quốc tế Nhân quyền 10/12 là một lời nhắc nhở về tình trạng vi phạm nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam.

Xin thành kính chia buồn cùng gia đình thầy giáo Đào Quang Thực. 

10.12.2019


Previous Post
Next Post
Related Posts