Khi thầy và trò cùng nhau mị dân

CTV Danlambao - Hôm qua, ngày 14.10.2019 tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam là Tạ Đình Thi đã tổ chức buổi toạ đàm "Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế". Báo lề đảng Tuổi Trẻ giật tít "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông đang bị thách thức nghiêm trọng". Đọc nhan đề tưởng như đảng đang bừng bừng khí thế lên án Tàu cộng xâm lược Bãi Tư chính.

Thế nhưng nội dung của buổi toạ đàm cũng chỉ là những thái độ "rón rén" nói về "tầm quan trọng của kinh tế biển đối với Việt Nam khi chiếm 60% tổng sản phẩm quốc nội" mà ai cũng biết. Vẫn là tư duy hèn nhát không dám đụng đến quân xâm lược và tình hình thực tế tại Bãi Tư Chính qua những kiểu phát biểu như "những căng thẳng có thể ảnh hưởng tới khả năng khai thác kinh tế và bảo tồn tài nguyên của Việt Nam trên biển." 

Chủ quyền bị thách thức... Ai thách thức? 

Ông tiến sĩ của đảng đặc trách về Biển và hải đảo của quốc gia đã mù mờ rằng: "Chủ quyền biển đảo của chúng ta bị thách thức nghiêm trọng. Biển Đông có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nước lớn, cũng như các tranh chấp chủ quyền trong khu vực. Bên cạnh đó, khó khăn tiếp theo là những biến đổi, suy thoái môi trường biển tự nhiên". 

Những nước lớn là nước nào? Tại sao không dám nói ra? Tại sao phải kèm theo "khó khăn tiếp theo là những biến đổi, suy thoái môi trường biển tự nhiên" khi nói về vấn đề "chủ quyền bị thách thức"? Môi trường suy thoái là thách thức đối với chủ quyền? 

Khi Tạ Đình Thi cho biết "việc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã lưu ý về tình hình Biển Đông và đó là chỉ thị chung cho tất cả trong việc xem xét kỹ càng những vấn đề liên quan" thì ta có thể thấy rằng buổi toạ đàm này chỉ là một công tác mị dân của đảng để tiếp nối cho tuyên bố hèn nhát, vô trách nhiệm của Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 11 vừa qua: "Phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học, tình hình thế giới và trong nước, nhất là tình hình Biển Đông; chỉ rõ các khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới, lường trước những thời cơ, thuận lợi cần nắm bắt, những khó khăn, thách thức". 

Từ thái thú tổng tịch đi xuống tên tay sai tiến sĩ tổng cục trưởng hoàn toàn không có gì khác, chỉ là sự khai triển "tư duy" của những tên cai trị hèn với giặc và đang ra sức mị dân về sự quan tâm của chúng về tình hình biển Đông. Nếu Nguyễn Phú Trọng rụt rè "Phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học, tình hình thế giới và trong nước, nhất là tình hình Biển Đông" thì Tạ Đình Thi nối gót: "Thực tế rằng nhận thức của dư luận Việt Nam về biển cũng còn hạn chế. Chính vì vậy, tọa đàm sáng 14-10 chủ yếu xoay quanh thực trạng tự nhiên, pháp lý, kiến thức về những quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982… Tôi ý thức thông điệp trong đó là chúng ta nói về câu chuyện này (Biển Đông) một cách khoa học, có căn cứ chứ không phải chung chung hay duy ý chí". 

Nhận thức của người dân còn hạn chế? 

Người dân chỉ thấy rõ một điều: Tàu cộng đang xâm lấn biển Đông và những tên Việt cộng đứng đầu không dám mở miệng, không dám kiện Bắc Kinh ra toà chứ đừng nói đến những hành động cụ thể bảo vệ chủ quyền. 

Từ hội nghị trung ương cho đến toạ đàm vẫn một tư duy nhất quán về biển Đông: "dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học" (Nguyễn Phú Trọng) và "một cách khoa học, có căn cứ" (Tạ Đình Thi) trong khi Tàu cộng đã biến Biển Đông thành ao nhà. Biển Đông đã và đang được "bảo vệ" bằng tư duy "khoa học" của những tên tiến sĩ dỏm, của thầy Trọng lẫn trò Thi trong công cuộc vừa bán nước vừa mị dân. 

Chiến thuật mị dân này đang được tuyên giáo của đảng thi hành bằng chỉ thị được đưa ra trong các buổi giao ban báo chí hàng tuần: báo chí tiếp tục đưa tin, bài về tình hình biển Đông để dư luận thấy là đảng ta có sự quan tâm sâu sắc.

15.10.2019


-->
Previous Post
Next Post
Related Posts