Tâm tình của Kiến Minh

Kiến Minh (Danlambao) - Tôi là Kiến Minh một người sinh ra trong những năm đầu của thập niên 9x ở dãi đất hình chữ S. Hôm nay tôi xin được kể cho các bạn về con đường nhận thức của tôi. 

Cũng như hàng triệu thanh niên Việt Nam sinh ra ở thời CS đang cai trị đất nước dưới môi trường XHCN.

Chúng tôi được giáo dục trong chương trình giáo dục của đảng CSVN với mục tiêu trở thành những con người XHCN. Nhưng thực chất chủ nghĩa ấy là một chủ nghĩa không tưởng hoặc với tôi chủ nghĩa ấy là hoang tưởng. Và với cái giáo dục ấy họ chỉ nhồi sọ và mụ mị chúng tôi về một tương lai vô định và mù mịt. 

Với hệ thống giáo dục nhồi sọ ấy ngay từ khi tôi còn là học sinh tiểu học họ đã nhồi nhét cho chúng ta về tôn thờ một lãnh tụ được xây dựng, một đảng phái ưu việt lãnh đạo dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác với những vinh quang sáng ngời. Từ những bài học trong lịch sử cũng như văn chương và tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình nhiều thế hệ và có nền tảng gia đình truyền thống, tôi đã may mắn được tiếp thu nhiều kiến thức và cách nhìn thế giới quan nhiều chiều. Tôi xin cảm ơn Đấng Tạo hóa và người sinh thành gia đình đã cho tôi một khối óc một nhận thức để nhìn nhận thế giới này một cách độc lập và tư duy. 

Cái tên của tôi Kiến Minh được đặt với ý nghĩa là sự phát kiến và kiến tạo của Minh mẫn và một tư duy văn minh, tự do và sáng tạo. 

Chắc cũng vì cái tên ấy và sự ban ơn của Đấng Tạo hóa và nền tảng gia đình nên tôi có được một nhận thức đúng đắn và một tư duy luôn khát khao tự do và tôn trọng sự tự do và sự khác biệt của người khác. Vì vậy mà đã trãi qua bốn cấp "nhồi sọ" của nền giáo dục ấy mà tôi vẫn không mất đi cái tư tưởng tự do đó. 

Tôi luôn mong ước và khát khao tự do - dân chủ và tôn trọng sự khác biệt của cá nhân. 

Điều đó cũng nó cũng ấn lên cái tên Kiến Minh của tôi đó là sự khao khát có một nền văn minh và phát triển mà muốn có sự văn minh và phát triển thì điều kiện duy nhất là sự tự do về tư tưởng về một xã hội dân chủ và tôn trọng sự khác biệt trên một cơ chế pháp quyền bình đẳng. 

15.06.2019

-->
Previous Post
Next Post
Related Posts