Công an TpHCM lại bắt giữ người trái luật

Mẹ Nấm (Danlambao) - Sáng ngày 20/1/2019, an ninh TpHCM đã bắt giữ anh Phạm Ngọc Minh (FB Hoàng Trường Sa), Nguyễn Phước Hoàng Vũ (FB Paul Hoang Vu) và một người bạn khác trong khi đang ngồi uống cafe. Những người bị bắt giữ sau đó bị đưa về trụ sở công an phường 3, quận 5.


Sau hơn 10 tiếng bị câu lưu, Facebooker Paul Hoang Vu đã được thả ra trong khi hai người còn lại vẫn bị tạm giữ trái pháp luật.

Được biết nguyên nhân bị bắt giữ ban đầu là do Facebooker Hoàng Trường Sa đang mặc áo có nội dung phản đối Luật An ninh mạng. Nhân viên an ninh cũng tra hỏi về thông tin biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 20/1/2019.

Trước đó một ngày, lực lượng công an đã đổ quân canh gác, chốt chặn nhà của những người đấu tranh vì lo sợ các hoạt động tưởng niệm trận hài chiến Hoàng Sa 1974 diễn ra. Chị Dương Thị Tân cũng đã bị chốt chặn và bị đánh đập khi muốn đến hiệu thuốc.

Nhân viên an ninh áo xanh là người đã ngăn cản và chửi thề khi chị Dương Thị Tân đón taxi đến bệnh viện. Nguồn : Facebook Duong Thi Tan

Với những gì đang diễn ra cho thấy chủ trương đàn áp sẽ còn tiếp tục tiếp diễn với những người yêu nước không theo định hướng và không chấp nhận im lặng.

21.1.2019

Previous Post
Next Post
Related Posts