19 Tháng Tám - Ngày cáo chung chế độ Cộng sản bán nước!

Lê Thiên (Danlambao) - Bài này gợi nhắc ngày 19 Tháng Tám. Lẽ ra nó trình làng đúng ngày 19/8. Nhưng chờ tới ngày ấy, bài viết sẽ giảm hoặc mất tác dụng. Vây, mạn phép cho nó xuất hiện sớm, ước mong nó góp phần vào ngòi nổ “chào ngày 19/8”. 

Bố cục và luận cứ của người viết có thể chưa đủ sức thuyết phục. Nhưng chính biến cố 19/8/1991 tại Liên Xô là động lực! Biến cố này hy vọng sẽ khuấy lên lòng yêu nước và tinh thần quật khởi của toàn dân Việt Nam chống họa xâm lăng của Tàu cộng qua sự hà hơi tiếp sức và mưu đồ bán nước đầy trí trá của tập đoàn CSVN. Ước gì bài này được chuyển tải đến mọi người dân trong nước kể cả cán bộ, bộ đội, công an/cảnh sát của chế độ đương quyền. Hết thảy chúng ta - con dân Việt Nam, đều cùng chung trách nhiệm cứu nước khỏi tay Tàu cộng. 

Ngày 19/8/1991 trên đất Nga và với CSVN

Với CSVN, ngày 19/8 là ngày lịch sử trọng đại, ngày kỷ niệm Cách mạng Mùa Thu 1945, khi Việt Minh (tiền thân CSVN) cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim khi Chính phủ này vừa tuyên bố Độc lập thoát ách nô lệ thực dân. Từ “cướp” này được sách “sử” CSVN dùng chính thức. để diễn tả Viêt Minh ăn cướp bằng cả gian trá lẫn bạo lực, xin không dài dòng ở đây. 

Đến đầu thập niên 1990, một biến cố 19/8 khác tái hiện không phải tại Việt Nam, mà là tại Liên Xô, pháo đài kiên cố của chủ nghĩa Cộng sản Quốc tế. Đích xác ngày 18 Tháng Tám, năm 1991, khi Tổng Bí Thư Liên Xô Mikhail Gorbachev cùng gia đình đang nghỉ hè tại đảo Crimea (thuộc nước Ukraine, một trong 14 nước chư hầu Liên Bang Xô Viết lúc bấy giờ) thì một nhóm các quan chức cao cấp CS Xô Viết kết thành Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước kéo đến Crimea, gặp Gorbachev, và sau đó giam lỏng cô lập hóa ông này rồi cùng trở về Thủ đô Mạc Tư Khoa (Moskva) để hôm sau 19/8/1991 tiến hành cuộc binh biến/chính biến. 

Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước gồm: Gennady Yanayev, Phó chủ tịch Liên bang Xô viết; Vladimir Kryuchkov, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Xô Viết KGB; Boris Pugo, Bộ trưởng Nội Vụ; Dmitriy Yazov, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. Phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về cái bộ sậu đầy quyền uy nắm cả Quân đội lẫn Công an/Cảnh sát và Mật vụ Tình Báo của Đảng và Nhà Nước Liên Xô. 

CSVN vững tin như vậy. Từ ngày 18/9/1991, khi cuộc đảo chánh chỉ vừa hé lộ, giới cầm quyền CSVN hân hoan mở cờ. Truyền thanh đảng và Nhà nước CSVN phóng tin “tiên tri” về sự thành công rực rỡ của Cách mạng 19 Tháng Tám Liên Xô, sẽ hạ bệ “bè lũ” Gorbachev, đập tan chủ trương đổi mới về kinh tế (perestroika) và mở cửa về chính trị (glasnost) “thân Tây phương” của ông này. 

CSVN coi “Cách mạng 19 Tháng Tám (1991) tại Liên Xô là sự lặp lại một cách kỳ diệu Cách mạng Mùa Thu ngày 19/8/1945” của CS tại Việt Nam tiền đề của cuộc chiến thắng 30/4/1975 trên Miền Nam Việt Nam! Nhưng người dân Việt Nam thì lại không quên, sau khi cướp đoạt Miền Nam Việt Nam, CSVN đã biến Miền Nam VN thành nhà tù khổng lồ chôn vùi cuộc sống không những của Quân Cán Chính Miền Nam VN mà còn của cả nhân dân Miền Nam VN, dĩ nhiên trừ bọn nằm vùng và đám a dua vô liêm sĩ. Hàng triệu người dân Miền Nam VN đã phải băng núi, băng rừng, lội sông, lội suối, vượt biên, vượt biển đi tìm tự do, thà chết hơn là sống dưới sự kìm kẹp của CS. 

Nhắc lại vào thời điểm 1975, tập đoàn CSVN đi theo đường lối cai trị sắt máu của CS Quốc tế, đứng đầu là Liên Xô và Tàu cộng. Nhưng năm 1982, khi trùm Liên Xô Brezhnev chết, Yuri Andropov, đầu sỏ KGB lên ngai chưa được hai năm rồi cũng chết năm 1984. Konstantin Chernenko lên nắm quyền TBT vừa hơn một năm thì cũng vĩnh viễn ra đi vào đầu năm 1985. Tháng Ba 1985, Ủy viên Bộ Chính trị CS Liên Xô Mikhail Gorbachev trở thành Tổng Bí Thư Đảng kiêm Chủ tịch Nhà nước Liên bang Xô viết. 

Chính sách Perestroika (đổi mới kinh tế) và đường lối Glatnost (mở cửa về chính trị) của Gorbachev có phần cởi mở. Người dân VN cảm thấy nhẹ nhõm phần nào, hy vọng CSVN sẽ theo Liên Xô mà nới rộng một chút quyền sống đang bi bóp nghẹt trong cả nước. Nhưng CSVN thì lại cay cú Gorbachev, coi ông là lực cản của chế độ Cộng sản toàn trị. 

Dầu vậy, từ đầu năm 1986, nhà cầm quyền CSVN có vẻ chùn tay, tiến hành vài cải cách. TBT Nguyễn Văn Linh tuyên bố “cởi trói” cho văn nghệ sĩ. Ông cũng viết báo dưới mục “Nói Và Làm” (Nguyễn Văn Linh), xem ra tán dương “cuộc đổi mới”! Nhưng NVL cuối cùng đã cùng bè đảng CS của ông lùa dân Việt Nam vào rọ sắt, siết chặt giới cầm bút, cũng như xích chặt toàn dân VN vào cái chuỗi xích sắt đảng trị qua cái gọi là Hiến pháp xã nghĩa Cộng sản trị. 

Trong khi đó, tại Liên Bang Xô Viết và Đông Âu càng về cuối thập niên 1980, vị thế của Chủ nghĩa Cộng sản toàn cầu càng lung lay trước sức quật khởi, đầu tiên là của nhân dân các nước Đông Âu chư hầu Cộng sản khiến phe chủ trương toàn trị cực đoan càng ra sức vùng vẫy. Phía chóp bu CSVN thì tin cuộc đảo chánh ngày 19/8/1991 của Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước Liên Xô sẽ là một cuộc cách mạng “tất yếu” và “tất thắng” của bạo lực Cách mạng. 

CSVN tung hô cuộc đảo chánh ở Liên Xô như là “sự lặp lại kỳ diệu” cuộc “Cách mạng Mùa Thu 19/8/1945” của CSVN. Họ tin chắc với “3 công cụ bạo lực cách mạng” nồng cốt gồm Bộ Quốc Phòng với Quân đội hùng hậu, Bộ Nội Vụ với Công an Cảnh sát trung với Đảng và Cơ quan Tình báo Chiến lược KGB, phe đảo chánh tức Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước Liên Xô sẽ đập tan “bè lũ” Gorbachev cùng “bọn phản động tay sai đế quốc Mỹ”, giành lấy thắng lợi vẻ vang về cho chủ nghĩa CS quốc tế anh hùng. 

Bất ngờ, nhân dân trong Liên Bang Xô Viết vốn bị ức chế suốt 3 phần tư thế kỷ không kiên nhẫn nổi nữa. Toàn dân nhất tề vùng lên viết lên trang sử: Khai tử chủ nghĩa Cộng sản, mở ra quyền tự do làm người không phải chỉ riêng cho người dân Nga mà còn cho các dân tộc khác khắp vùng Ban-Nhĩ-Cán cùng nhiều quốc gia khác khắp thế giới! 

Chính vào ngày 19/8/1991, đang khi Gorbachev bị phe đảo chánh với danh nghĩa Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước cầm chân trên đảo Crimea, thì nhân dân Liên Xô lại tràn ra Thủ đô Mạc Tư Khoa (Moskva) lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Quân đội đứng về phía dân biểu tình. Công an/Cảnh sát án binh bất động. Cuộc “Cách mạng Dân chủ Nhân dân” đúng nghĩa toàn thắng bạo quyền.. 

Người ta nói tới vai trò của Boris Yeltsin lúc bấy giờ đang là người đứng đầu đảng và Nhà nước Nga khi ông ta hiên ngang đứng trên nóc chiếc xe tăng do Ủy ban Khẩn cấp Nhà nước điều tới để cổ vũ nhân dân giành lấy quyền làm dân, quyền làm người! Boris Yeltsin được xem là người hùng. Nhưng sự thật, chính nhân dân Liên Xô mới là anh hùng của cả nước Nga lẫn Liên Bang Xô Viết và toàn thế giới, mở ra trang sử tự do dân chủ ngay bên trong sào huyệt Cộng đảng độc tài chuyên chế. 

Bám đuôi Tàu Cộng

CSVN thất vọng ê chề! Họ vội vàng tìm phao! Mất Liên Xô thì còn chỗ dựa nào khác ngoài Cộng đảng Tàu phù, dù rằng Tàu cộng chỉ mới đánh cướp quần đảo Hoàng Sa của VN (năm 1974). Đến năm 1979 chúng lại xua quân tràn qua biên giới Việt-Hoa, tấn công Việt Nam, giết chết hàng vạn quân dân VN, chiếm đoạt của Việt Nam nhiều phần đất dọc biên giới phía bắc, rồi năm 1988 đánh chiếm đảo Gạc Mạc thuộc quần đảo Trường Sa (năm 1988). 

Vậy mà chỉ 2 năm sau, năm 1990, những kẻ đứng đầu Đảng và Nhà nước CSVN chấp hành lệnh triệu tập của Hán triều, lục tục kéo nhau sang Tàu bái yết thượng hoàng tại Thành Đô. Gọi đó là Hội nghị Thành Đô, song chẳng có lấy một chương trình nghị sự song phương mang tính “hội nghị” bình đẳng giữa hai bên, mà chỉ thấy một bên trịch thượng truyền lệnh, một bên khúm núm, cúi đầu vâng dạ. Cả bộ sâu đảng quyền CSVN sang Tàu hầu Hán, đầu Đảng là Nguyễn Văn Linh (Tổng Bí Thư Đảng CSVN); đứng đầu Nhà nước CHXHCNVN là Đỗ Mười; Cố vấn tối cao là Phạm Văn Đồng! 

Sau cái Hội nghị mờ ám ấy, Việt Nam mất Ải Nam Quan, mất Thác Bản Giốc về tay Trung Quốc! Lãnh thổ Việt Nam mất đi nhiều kilômét sâu vào nội địa VN dọc biên giới Việt Hoa. “Mật ước Thành Đô” ra đời, nhưng đố người dân VN biết được những cái “bí mật” gì, ngoại trừ 16 chữ vàng và 4 tốt do thiên triều ban cho: 

+ Ổn định lâu dài – Hướng tới tương lai – Láng giềng hữu nghị – Hợp tác toàn diện! 

+ Láng giềng tốt – Bạn bè tốt – Đồng chí tốt - Đối tác tốt! 

Tàu cộng hoành hành trên Biển Đông, ngang ngược xua đuổi, tấn công ngư thuyền, ngư dân Việt Nam, hoặc cấm cản phía Việt Nam khai thác dầu khí trên chính vùng lãnh hải của mình, thậm chí Tàu cộng đưa những máy bay quân sự loại mang bom hạng nặng tối tân, cùng tàu chiến, hàng không mẫu hạm hoặc ồ ạt xây dựng các hải đảo chúng cướp của ta biến thành những cơ sở quân sự cao cấp tối tân… một cách ngang nhiên tác oai tác quái. Nhưng đã trót nhận 16 chữ vàng và 4 tốt làm khuôn vàng thước ngọc, CSVN câm như hến. Họa hoằn “người phát ngôn” lắp bắp mấy công thức phản đối ngoại giao chiếu lệ! 

Bá quyền Đại Hán càng gia tăng mưu đồ thôn tính toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, hà hơi tiếp sức tập đoàn CSVN lươn lẹo luật hóa hai dự luật An ninh mạng và Đặc khu Kinh tế để cho Hán triều dễ dàng thâu tóm toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà không phải gặp sự phản kháng nào trong khi ba địa điểm gọi là ba đặc khu kinh tế toan tính cho thuê lên tới ngót trăm năm lại là trọng điểm chiến lược của quê hương Việt Nam (Vân Đồn ở bắc, Bắc Vân Phong ở Trung và Phú Quốc ở Nam). Trong khi dự luật Đặc khu là mưu đồ bán nước của tập đoàn CSVN thì luật An ninh mạng hỗ trợ bằng thủ đoạn bịt mồm, bịt mắt, bịt tai, trói chân tay người dân. 

Chúng ta không quên vụ Nga đánh cướp Crimea thuộc quốc gia Ukraine hồi năm 2014. 

Crimea, bài học gì cho Việt Nam từ lập luận của tướng Cương? 

Vladimir Putin, Tổng thống Nga từng đưa ra lập luận rằng “người Nga sống trên đất Crimea nói tiếng Nga, sinh hoạt theo tập tục văn hóa Nga cần được Nga bảo vệ” thoát khỏi vòng vây nước Ukraine. Năm 2014, Putin xua quân Nga tiến chiếm Crimea. Và ngày nay Crimea là đất Nga của người Nga! Chuyện Crimea hồi đó có lẽ người Việt Nam ít ai để tâm tới. Nhưng lúc bấy giờ, chúng tôi đã có bài “Bài học Ukraina [Ukraine] – Nước ta trước họa Tàu-Nga” đăng tải trên Dân Làm Báo ngày 30/4/2014. 

Qua bài trên, chúng tôi chứng minh tham vọng của cả Tàu lẫn Nga trong mưu đồ cướp đất các nước nhược tiểu xung quanh hầu mở rộng quyền bá chủ vốn tiềm ẩn trong não trạng Cộng sản nước lớn xưa nay. Chúng tôi cũng đã báo động về cái não trạng “cuồng Nga”, “vọng Tàu” cực đoan, mù quáng trong hàng ngũ cán bộ quan chức CSVN xưa nay. Nơi đoạn “ Ai học được chữ ngờ?” chúng tôi có nêu câu hỏi: “Nếu trong nước nổ ra một biến động bất thường, như một cuộc biểu tình đòi hỏi thay đổi nhân sự chẳng hạn, thì nhà cầm quyền CSVN sẽ làm gì nếu phía Nga và Tàu viện cớ “bảo vệ lợi ích hợp pháp” của người Nga, người Tàu, bảo đó là một hành động “công khai và đúng luật”, hay ngụy biện rằng đó “không phải là hành động ‘gây sự’”? 

“Chưa cần bàn tới việc Trung Cộng hay Nga Cộng đã cài sẵn tình báo, ngụy tạo một biến động nào đó để chơi trò tầm ăn dâu trên khắp đất nước Việt Nam,” chúng tôi chỉ đưa ra lời phát biểu của tướng CACS Lê văn Cương trả lời cho VTC News trong cuộc phỏng vấn ngày 03/03/2014, để mọi người Việt Nam nhận rõ sự đốn hèn của CSVN và mối nguy đang rình rập Việt Nam như thế nào từ não trạng lệ thuộc và tầm nhìn “chiến lược” bán nước ấy. 

Tướng Cương biện hộ việc “người bạn láng giềng” khổng lồ Nga đánh cướp lãnh thổ Crimea của nước nhỏ Ukraine bằng lời phán chắc nịch: “Nga có trách nhiệm bảo vệ công dân của mình và hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.” 

Thay vì chứng minh cụ thể thế nào là “phù hợp với luật pháp quốc tế”, tướng Cương ỡm ờ: “Đây được xem là hành động bảo vệ lợi ích hợp pháp của Nga tại Crưm [Crimea] nói riêng và Ukraine nói chung.” Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược CA/CSVN còn khẳng định: “Đây không phải là hành động ‘gây sự’ của Nga như chính quyền mới của Ukraine cáo buộc, mục đích của Nga công khai và đúng luật.” 

Hiểm họa Tàu Cộng và có thể cả hiểm họa Nga Cộng là ở chỗ đó. Ta thử đặt câu nói trên vào số phận 3 Đặc khu Kinh tế tương lai trên lãnh thổ VN và cho rằng “Đây không phải là hành động ‘gây sự’ của Tàu/Nga như người dân Việt Nam cáo buộc, mục đích của Tàu/Nga công khai và đúng luật.” Bấy giờ đất nước ta sẽ như thế nào?! 

Miệng lưỡi Lê Văn Cương rõ ràng phản ánh chính xác tâm lý phò Nga, vọng Tàu của tập đoàn CSVN trước sau như một mà Lê Duẩn đã thú nhận: “Ta đánh là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”

Nỗi đau nào cho dân tộc Việt Nam? 

Nhìn lại cục diện Việt Nam từ sau 30/4/1975, chúng ta thấy người dân trong nước cam chịu khổ nhục, hầu như hoàn toàn bị dìm tận đáy địa ngục trần gian dưới chính sách toàn trị độc tài, độc đoán và áp bức ác độc của tập đoàn CSVN. Không ít lần, người dân VN hết sức chịu đựng, đã vùng lên đòi đất, đòi quyền, đòi sự sống… nhất là đòi lại giang san của Tổ quốc như Hoàng Sa, Trường Sa, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc… Nhưng rồi, mọi cuộc xuống đường của dân đều bị đàn áp dã man. Kẻ chiến thắng là Tàu Cộng! 

Gần đây nhờ phương tiện internet toàn cầu, nhờ cả dân trí, dân khí lẫn dân tâm được phát huy, người dân Việt Nam can đảm hơn, cương quyết hơn trong các cuộc biểu tình gần đây nhất như chống Công ty Formosa xả thải, như chống dự luật Đặc khu và luật An ninh mạng. Không phải chỉ tại hai thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn như trước đây, mà còn tại khắp các tỉnh, huyện từ nam chí bắc, mà quyết liệt nhất là trước Trụ sở Đảng CS tỉnh Bình Thuận và thị trấn Phan Rí vào ngày 10/6 rồi 16/6/2018…. 

Âm mưu của tập đoàn CSVN bán nước giao đất cho Tàu cộng ngày càng lộ liễu, bọn Hán tộc càng ngang nhiên thách thức ý chí quật cường của người dân Việt Nam, cường độ biểu tình “chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam” ắt càng gia tăng cao, cả về khí thế lẫn số lượng người dân tham gia, nhất là giới trẻ sinh sau 1975 nay đã nhận rõ bộ mặt thật đảng CSVN: Ánh sáng tự do dân chủ đang ló dạng. 

Tức nước vỡ bờ: Toàn dân vùng lên! 

Trong bài “Chớ cao giọng dạy dân lòng yêu nước” trên Báo Tiếng Dân ngày 24/6/2018, Gs Tương Lai viết: “Nay thì việc Trung Quốc chiếm đảo, chiếm biển, hàng ngày đâm chìm tàu cá, đánh đập ngư dân hành nghề trên biển mà cha ông mình bao đời vẫn ra khơi vào lộng thì làm sao không căm hận? Lại thêm chứng kiến thái độ ngang ngược của bọn Tàu đến làm ăn, du lịch như ở Bình Thuận, nơi dân đang quá bức xúc và phẫn nộ khiến cho sự nhẫn nhục đã bục vỡ. Nay lại nghe nói trong dự thảo Luật có điều khoản Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có khả năng giao đất cho nhà đầu tư nước ngoài, mà thật ra là nhà đầu tư Tàu, đến 99 năm thì mối hận trên càng trào dâng.” 

Cuộc xuống đường của người dân Nga tại thủ đô Mạc Tư Khoa (Moskva) vào ngày 19/8/1991 không chỉ nhắm vào Ủy ban Khẩn cấp Nhà Nước. Chính đó là cơ hội giúp người dân giải tỏa nỗi đau dồn nén tâm lý suốt 74 năm ròng dưới ách thống trị của Cộng sản Liên Xô bằng áp bức, bách hại, che mắt, bịt miệng, bít tai, trói cả chân tay… Dân Nga vùng lên, quật khởi và đã đạt được mục tiêu: Giải thế chế độ Cộng sản, giành lại quyền làm dân, làm người, đem lại tự do, dân chủ và thịnh vượng cho quê hương họ. 

Tin chắc không phải chỉ người dân bình thường, mà cả quân nhân, công an/cảnh sát của chế độ CSVN cũng sẽ bừng tỉnh vùng lên, noi gương nhân dân, quân đội, công an/cảnh sát Liên Xô ngày 19/8/1991 làm nên trang sử diệt cộng cứu nước, cứu dân, cứu chính bản thân mình cùng gia đình mình và các lớp hậu sinh thoát ách độc đảng độc tài tàn ác, gian manh, cùng mưu dồ cầu vinh bán nước cho ngoại bang, cụ thể là cho lũ Hán tộc bá quyền đầy tham vọng bành trướng! 

Báo động khẩn cho Việt Nam

Báo Giáo Dục Việt Nam ngày 24/6/2018 có bài “Tướng James Mattis tin Trung Quốc muốn các nước xung quanh thần phục thiên triều”. Chúng tôi cho đây là bài báo mang tính báo động khẩn cấp cho toàn dân Việt Nam, dù đó là tờ báo thuộc lề đảng. 

Bài báo cho biết tướng James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ vừa lên tiếng cảnh báo: “Triều đại nhà Minh là mô hình Trung Quốc ngày nay hướng đến, họ muốn các nước xung quanh ‘thần phục’ thông qua ngoại giao bẫy nợ lẫn sức mạnh quân sự ép buộc.” 

Tướng James Mattis khẳng định: "Mỹ có đủ bằng chứng cho thấy Trung Quốc triển khai (bất hợp pháp) tên lửa chống hạm YJ-12B và tên lửa phòng không HQ-9, thiết bị gây nhiễu điện từ ở Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) cũng như cất hạ cánh máy bay ném bom H-6K ở Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam)"
 
Ngày 30/6/2018, một bài báo khác cũng trên tờ Giáo Dục Việt Nam gây chấn động không kém trong tâm can người dân VN: bài “Khi đã thành con nợ của Trung Quốc, chủ quyền lãnh thổ cũng khó giữ được”. Bài báo cảnh giác: “Trung Quốc sẽ liên tục cho con nợ vay đến mức đủ lớn để không tổ chức tài chính nào dám cho vay thêm. Đến lúc đó họ ép đàm phán các hợp đồng chuyển nhượng đất.” Tờ báo này lại gợi ý độc giả vào đọc bài Trung Quốc đã bẫy và ép Sri Lanka ‘hai tay dâng cảng chiến lược’ như thế nào?để nhận rõ âm mưu của bá quyền Trung Quốc. Người dân Việt Nam không thể xem nhẹ mưu đồ của Hán tộc, nhất là nó trực tiếp tác động đến sự tồn vong của đất nước và dân tộc Việt Nam. Chúng ta hãy khẩn cấp bày tỏ thái độ dứt khoát đối với nhà cầm quyền CSVN đang tiếp tay Tàu cộng thôn tính đất nước ta trong âm mưu bá quyền bành trướng của bắc phương! 

02/07/2018

Previous Post
Next Post
Related Posts