Sài Gòn ăn năn

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nếu như “tổ quốc ăn năn” (1) “tội” đã nẻ ra những đứa con hư thân mất nết, bán nước hại dân, rước voi về giày mả tổ, thì Sài Gòn đang phải đấm ngực sám hối, “lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng” vì đã một thời dung dưỡng bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản nối dáo cho giặc miền Bắc vô đây gây phỏng hai hòn cả Miền Nam; hơn 43 năm rồi nhưng triệu chứng “phỏng” ngày càng “rát”; một trong những cái ”rát” nhất là Sài Gòn đang khi phơi phới “Hòn ngọc Viễn Đông”, sau ngày bị “phỏng” đã thoái hóa tức thì, thành “Vương quốc Khỉ đột” (2).

(Tranh HatKa) 

Mối ăn năn của Sài Gòn “hoành tráng” ở chỗ: giá như bọn “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản” chỉ là một số ít chui rúc đâu đó - chẳng hạn đóng vai “anh hùng núp” trong nhà Chùa nhà Chúa - Sài Gòn biết, song vì lòng “từ bi bác ái” mà “hỉ xả” chúng nó thì cũng tạm được đi, nhưng đàng này, bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cs lại “chạy đầy đường”, công khai thách thức nhà cầm quyền được dân bầu lên theo thể chế Tự do Dân chủ chứ đâu phải thứ chui ra từ hang gì đó trên lãnh thổ Việt Nam nhưng trong hang lại có núi và suối mang tên người nước lạ Cạc Mác, Lê-nin; chả lẽ trước khi “Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải lo giữ nước”, Việt Nam đã bị hai ông râu xồm và đầu hói bên Tây đã sang đây chui vào hang Ta “lãnh đạo” Ta. 


Bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản được Sài Gòn để cho “chạy đầy đường” một cách thoải mái. Được thoải mái nhưng không bát nháo nhờ có chỉ đạo, được tổ chức theo đội ngũ đàng hoàng; tuy có khác nhau về “diện”, nhưng cùng chung một “điểm”: thờ ma Cộng Sản. 

“Diện” được Sài Gòn cho ăn cơm quốc gia để đi thờ ma CS gồm những bộ mặt tròn méo thế nào tên tuổi là gì thì tất cả những người lương thiện chưa mất trí còn nhớ rành rành; nhắc ra đây chỉ mang tiếng “gây chia rẽ tinh thần đoàn kết dân tộc”, và tội nghiệp đám hậu sinh không bị khăn quàng đỏ siết cổ phải bẽ bàng về tiên sinh đã để làm mất Miền Nam tự do dân chủ vào tay CS độc tài đảng trị đang đưa dân tộc đến tận cùng băng hoại và thảm họa mất nước không còn là nguy cơ nữa mà là đang từng bước hiện thực do đám cầm quyền phản quốc. 

Không những để mặc cho bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cs tự do thoải mái “chạy đầy đường”, là một cách tiếp tay, Sài Gòn còn tiếp miệng bằng bài hát “Nối vòng tay lớn” ong ỏng khắp nơi, kể cả do ca sĩ của Đoàn văn nghệ Trung ương yểm trợ tiền tuyến. Chẳng hạn như chuyện: 

Đầu Tháng Tư 1975, để tưởng thưởng Trường Thiết Giáp Long Thành đã phản công và đánh bại cuộc đột kích bất ngờ của Đặc công CS, Sài Gòn đã tức thì điều một phái đoàn hùng hậu mang quà gồm thuốc lá Quân Tiếp vụ, tiền mặt và nhất là “tiếng hát hậu phương” do Đoàn Văn nghệ Trung Ương, một ưu ái đặc biệt. Một trong những bài hát “động viên tinh thần chiến sĩ” có bài “Nối vòng tay lớn” do ca sĩ NM hát… 

…”Mặt đất bao la anh em ta về Gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng Bàn tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam…” 

Trong khi đó, bên ngoài hội trường, dưới chân cột cờ còn chất đống những xác VC “người anh em” chưa kịp đem chôn! 

Nay thì, nhờ “trải qua một cuộc bể dâu”, những “kẻ ăn năn” trông thấy thì nhiều vô kể. “Tuyệt đại bộ phận” những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma cs” đã “sáng mắt sáng lòng”. Như Lê Hiếu Đằng đã phải “ngậm đắng” những ngày cuối đời trên giường bệnh (3). Như Trần Vàng Sao đã ”vàng mắt” ngày sau khi đặt chân lên đất Bắc (4). Như… kể không xiết. 

Còn Sài Gòn ăn năn là chuyện đương nhiên, nhưng ăn năn bằng cách gì đây, giữa lúc vận Nước đang lâm cảnh ngàn cân treo sợi tóc bởi bọn cầm quyền vô tổ quốc tiếp tay với giặc phương Bắc xâm lược? 

*

Ghi chú

(1)Người viết xin mượn tựa một cuốn sách của tác giả Nguyễn Gia Kiểng, “Tổ quốc ăn năn”; 





Previous Post
Next Post
Related Posts