Rốt cuộc rồi sao?

Đông Đô (Danlambao) - Cả nước như chấn động với những cuộc biểu tình rầm rộ và toàn diện khắp những tỉnh thành, ngay cả những vùng Cao nguyên xa xôi, của những người dân Việt biết yêu non sông tổ quốc Việt Nam trong ngày Tổng biểu tình lịch sử, 10/06/2018.

Để vượt qua những bức tường rào cản bằng sắt và kẽm gai, hoặc bằng lực lượng an ninh VC áo xanh, áo đen, những người biểu tình đã phải đương đầu khá vất vả trong những cuộc cận hỗn chiến bằng tay không của người dân, Nhưng cuối cùng, dân đã thắng thế vượt qua tất cả và tiếp tục cuộc diễn hành tiến về mục tiêu như đã được định trước như trong cuộc xuống đường tương đối thành công ở Sài Gòn. Hoặc nhiều gian nan chống trả lực lượng an ninh có vũ khí ở Bình Thuận, dân biểu tình phải thoái tiến trong khoảng cách nhỏ rất khó khăn. 

Đó chỉ là sự tường thuật sơ qua trong một vài cuộc biểu tình tiêu biểu của những người dân không tấc sắt, để cho chúng ta thấy được việc chiến thắng những lực lượng an ninh VC có trang bị khiên chắn và vũ khí là không dễ dàng. Con số xuống đường vượt hơn 200.000 người ở Sài Gòn là một thành công chưa từng có, và những nơi khác không kém hơn con số 1.000 người. 

Mục đích của những cuộc xuống đường nầy nhằm phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam có mưu toan dâng đất cho Tàu cộng dưới chiêu bài cho thuê đất “đặc khu” và thêm vào hay chữ kinh tế (“đặc khu” vốn được xem là vùng bất khả xâm phạm của Tàu cộng và họ có toàn quyền sử dụng nó nhằm cho bất kỳ mục đích gì như thiết lập nhà kho vũ khí, căn cứ quân sự bí mật của quân đội Tàu cộng, nơi tồn chứa những hóa chất độc hại, v.v...). Trước khi cuộc tổng biểu tình nổ ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lường trước sự việc bất ổn trong dân chúng nên tuyên bố rút ngắn thời gian cho thuê từ 99 năm xuống 70. Và đồng thời cho xúc tiến việc thông qua quốc hội bù nhìn biểu quyết “luật an ninh mạng” càng nhanh càng tốt. Đó là luật độc tài quyền phán quyết bắt bớ những ai lướt mạng và dùng facebook, thậm chí là một câu comment nào đó được cho là nói xấu nhà nước, đảng, hoặc những vị lãnh đạo, còn nằm trong chủ nhà facebook, cũng bị kết tội. Tóm lại, đó là một loại luật xâm phạm nhân quyền một cách công khai và nhằm mục đích phân tán sự tụ hội kết bạn thành số đông cho những cuộc biểu tình sau này. 

Rốt cuộc rồi sẽ ra sao, sau những cuộc biểu tình “ôn hòa” trong ngày Tổng biểu tình 10/6? Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ thu hồi quyết định cho thuê “dặc khu”, giả như giảm lại thời gian chỉ là 70 năm? Vậy theo bạn, bạn nghĩ sao? Và như thế, những cuộc biểu tình rầm rộ nhưng...“ôn hòa” nầy đã khiến nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam run sợ nên ngưng ngay việc bán nước (đúng hơn là dâng đất “đặc khu” theo ký kết trước đó vào tháng 4, năm 2017) chăng ? Hay là họ đang ngấm ngầm dùng chiêu thức “luật an ninh mạng” để triệt tiêu âm mưu biểu tình nào đó trong tương lai, nhằm mở đường cho việc thông qua biểu quyết cho thuê đặc khu một cách thuận lợi dễ dàng hơn ?

Rốt cuộc rồi sẽ ra sao, sau những cuộc biểu tình “ôn hòa” trong ngày Tổng biểu tình 10/6, sau những cuộc xô xát nhẹ và những cuộc vượt tuyến phòng ngự thành công, thì... đoàn biểu tình... chia tay nhau về nhà. Nhưng họ có về nhà một cách “ôn hòa” không? Hay họ bị lực lượng an ninh VC chận đón đánh lẽ một cách không nương tay? Như thế, quả là một thất bại hoàn toàn! Trong khi đoàn biểu tình đang chiếm ưu thế phản công nhưng vì... phải “ôn hòa” xuống đường nên họ... đã bỏ mất cơ hội chiến thắng nhằm cứu nguy đất nước. Đáng lý ra, chúng ta nên biết khi nào nên “ôn hòa” và khi nào nắm bắt thời cơ để “bạo động”. Vì không một cuộc tranh đấu nào mà không phải hy sinh dù là ôn hòa hay bạo động, nhưng mấu chốt thành công không phải chỉ có sự ôn hòa... (nhằm tạo nên hòa khí) là phương sách đúng nhất đối chọi với mọi kẻ thù. Chúng ta cần phải hiểu và biết kẻ thù của mình là ai và bản chất thế nào trước khi đưa ra giải pháp ôn hòa hay bạo động hoặc kết hợp một cách khéo léo cả hai giải pháp.

Chúng ta sẽ còn gì để mất khi mà đất nước đã mất!

Rốt cuộc rồi sẽ ra sao? Chúng ta có còn nhuệ khí để tái phát động một cuộc Tổng biểu tình nữa không, sau những hành động đàn áp, bắt bớ của côn an VC nhắm vào từng cá nhân tham gia cuộc biểu tình?

Chúng ta sẽ còn gì để mất khi mà chung quanh ta toàn là kẻ thù dân tộc!

Các bạn hãy tự trả lời cho chính lương tâm của mình: quyết tử hay nô nhục?

(06/11/2018)

Previous Post
Next Post
Related Posts