Chút tâm tư gửi về quê Mẹ

Hạt Sương Khuya (Danlambao) - Hồn Thiêng Sông Núi đã đánh thức những người con đất Việt sau bao năm dài ngủ vùi trong nỗi lo sợ bởi sức mạnh của cường quyền. Nỗi sợ ấy đang từng ngày vất bỏ với ý thức: "Người Việt Nam, Dân Việt Nam, Đất Nước Việt Nam, Vịệt Nam Muôn Năm". Hai tiếng Việt Nam thật hào hùng được cất lên giữa lòng Hà Nội qua một giọng nói đã khan tiếng vì dùng hết tâm huyết như để khẳng định rằng:

Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận ở sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

Niềm tự hào của một dân tộc đang được khơi dậy, những người tuổi trẻ hôm nay, họ đã nhận thức rất rõ những chiêu trò buôn dân bán nước của lũ cường quyền. Họ ý thức rằng: chỉ còn lần cơ hội chót này, nếu không lên tiếng thì sẽ mất cả.

Thời gian qua, con tim tôi như quặn thắt, bất lực trước bối cảnh thờ ơ của rất nhiều người dân Việt, kể cả trong lẫn ngoài nước. Tinh thần tổn thương, niềm tin vỡ vụn. Nhưng ngày hôm nay đây, tôi có thể tự hào qua những cuộc xuống đường từ khắp tỉnh thành của đất nước được trực tiếp trên các diễn đàn FaceBook. Khắp nơi đang cùng cất chung tiếng nói để bảo vệ mảnh sơn hà mà Ông Cha đã bao đời đổ máu xương gầy dựng. Máu đã đổ, những giọt máu lịch sử sẽ gây thêm niềm uất hận, nuôi dưỡng trong tâm một ý chí quật cường.

Trở lại dự luật thành lập ba đặc khu kinh tế "Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc".

Trong những ngày qua, sự kiện "Luật Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng" đang là điểm nóng, được sự quan tâm của tất cả đồng bào trong và ngoài nước. Đã có rất nhiều bài viết phân tích những nguy hại qua hai dự luật nói trên. Theo tôi, Trong nhiều năm qua, đây không phải lần đầu tiên chúng nhượng biển bán đất cho tàu cộng. Về lãnh thổ, những khu vực liên quan đến an ninh quốc phòng đều bị Trung Cộng chiếm cứ dưới hình thức các dự án kinh doanh. Từ Bauxit cho đến rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn chúng cho thuê 50 năm, Vũng Áng 70 năm và còn rất nhiều những khu công nghiệp dọc theo bờ biển nằm trong địa bàn chiến lược bậc nhất của Vịệt Nam cũng đã bị chúng bán. Luật Đăc Khu Kinh Tế thực chất chỉ là những trò bịp rẻ tiền đề ra cho có lệ, thực chất chúng đã ký kết văn kiện, hoàn tất từ rất lâu. Đây chỉ là giai đoạn cuối hợp thức hóa văn bản giữa hai nước để đưa vào luật quốc hội, như một hình thức tròng vào cổ dân cái còng nô lệ trên chính vùng đất quê hương mình.

Đúng là ý trời bất dung gian.

Sự đánh giá sai lầm về lòng dân cũng sẽ là bản án kết thúc cái chế độ thối nát này. Nhìn tổng thể cuộc biểu tình trên toàn quốc hôm nay, cho thấy lòng dân đã căm phẫn đến tột độ khi biết chủ quyền thiêng liêng của đất nước đang mất dần vào tay giặc bắc phương. Chưa bao giờ sức mạnh truyền thông đạt hiệu quả cao như lúc này, nhìn khắp trên FB, những Vatar đã được thay bằng những bức hình phản đối “Đặc khu kinh tế 99 năm” với nhiều kiểu mẫu khác nhau nhưng cùng chung nỗi khát khao tự do của một dân tộc đã bị chìm đắm trong “chủ nghĩa tuân thủ” nay đã được hồi sinh, những bức họa mang hình mũi nhọn đâm thủng ý đồ bán nước của lũ cường.

Hãy tạo ra thêm những yếu tố bất ngờ mang thế chủ động thay vì chúng ta luôn nằm trong thế thụ động như từ trước đến nay. Chúng ta không có gì ngoài sức mạnh tinh thần yêu nước, hãy dồn cú đấm thật mạnh ấy cho trận chiến cuối cùng này. Không thể để sự kiện “Đặc khu 99 năm” trôi vào quên lãng như Bauxit, Vinashin, Cắt cáp tàu Trung cộng tại biển đông, hay mới nhất là sự kiện Formosa, một tử huyệt của cường quyền mà chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội. Kẻ thù đang lui, nhưng chưa phải là chúng đã khuất phục. Chúng vẫn đang tiếp tục với nhiều chiêu trò lương lẹo vốn thuộc bản chất đã ẩn sâu trong máu. Không gian dối không phải Cộng Sản. Hơn nữa lại là Cộng Sản Việt Nam được rèn luyện một cách tinh vi từ “Cộng Sản Bắc Kinh” thì sự lươn lẹo phải tăng lên gấp bội. Không khó để hiểu, bời CSVN được Bắc Kinh đào tạo, trở thành những con chó “xin lỗi chó ” trung thành, chỉ để phục vụ quyền lợi cho chúng mà phần thưởng chính là “MỒ HÔI, MÁU VÀ NƯỚC MẤT CỦA DÂN VIỆT”. Thù Trung Cộng bao nhiêu, thì tôi hận cái lũ cầm quyền Cộng Sản gấp bội. Chính chúng là mầm mống của mọi tai họa, đem chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc, âm mưu từng bước thực hiện tư tưởng nô lệ và bán nước cho ngoại bang. Ai cho phép các “ông bà” đem vận mệnh dân tộc ra buôn bán và trả giá?

Xin hãy rất cẩn thận trước âm mưu với “Dự Luật An Ninh Mạng” mà chúng đang lồng vào với sự kiện “Đăc khu kinh tế”. Một chiến lược dự bị cho kế hoạch “Đặc khu kinh tế” một khi bị phá vỡ trước sự phản ứng của người dân. Dự luật An Ninh Mạng sẽ ra kịp lúc để khóa mọi thông tin kết nối giữa đồng bào hải ngoại và quốc nội, qua các buổi hội thảo, biểu tình khắp nơi trên thế giới đang là những hình ảnh sục sôi bầu nhiệt huyết, hết lòng yểm trợ, vực dậy tinh thần dân tộc, biểu dương tinh thần đoàn kết cùng với đồng bào quốc nội. Đây là một trong những điều mà Việt Cộng rất sợ và coi đó là một trong những tử huyệt. Điển hình là nghị quyết 36 mà chúng đã đưa ra nhằm phân hóa sức mạnh của đồng bào hải ngoại, vô hiệu hóa sự liên kết giữa trong và ngoài nước.

Vì thế xin đồng bào và các bạn trẻ đừng chỉ tập trung vào mũi tên mà chúng đã bắn ra “Luật Đặc Khu” để làm bước đệm cho mũi tên kế tiếp “Luật An Ninh Mạng”. Nếu dự luật “An Ninh Mạng” được thông qua dù dưới bất cứ mô hình nào thì tự nó sẽ trở thành độc chiêu khóa mọi mối liên kết, từ đó sẽ khó khăn hơn cho các nhà hoạt động chân chính, mỗi người sẽ trở thành một con tin và là một tù nhân dự bị.

99 năm không phải là con số để bàn cãi, cái chúng ta cần biết là phía sau của con số 99 ấy là một thủ thuật bán nước, được che đậy dưới mọi hình thức. Chỉ cần xâu chuỗi lại tất cả mọi sự kiện đã xảy ra trong nhiều năm qua. Những sự kiện nổi bật như Bauxit- Cao Nguyên, Vũng Áng- Nghệ Tĩnh. Nay là đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, chúng đang chia đất nước Việt Nam thành ba mảnh, giao cho tàu cộng được quyền xử lý như một vùng đất tự trị. Luật Đặc Khu chỉ là mặt nổi không kèm theo những hệ lụy, vô đạo đức, vô trách nhiệm của lũ sâu mọt chuyên hại nước, hại dân. Vì thế xin hãy nói không với “Luật Đặc Khu” cho dù chỉ 1 giây, không cho chúng cơ hội hoãn binh chỉ để hạ nhiệt trước sự phẫn nộ của người dân trong và ngoài nước, sau đó chúng sẽ dùng chính sách tiệm tiến, phù thủy hóa từng phần trong việc đã rồi, lúc ấy sẽ càng khó khăn hơn cho việc giải thể chế độ. Xin triệu người hãy nắm tay nhau như câu chuyện ngụ ngôn về bó đũa, hãy nhìn lại cuộc biểu tình ngày hôm nay. Chúng sẽ không dám đụng đến một khi chúng ta tạo thành một lực lượng số đông, chỉ cần giữ vững lập trường cho đến khi đạt được nhu cầu mà chúng ta đã đề ra cho lần biểu tình ngày 10 tháng 6, lúc ấy tự nó sẽ diễn biến theo chiều hướng “diều gặp gió” thì cơ hội dành lại quyền tự quyết cho dân tộc sẽ không phải là một giấc mơ mà đến từ sức mạnh tinh thần của sự bền bỉ chiến đấu và chấp nhận hy sinh.

Cuộc biêủ tình ngày hôm nay đã cho tôi thêm niềm tin về một ngày mai tươi sáng. Tiếng Sóng Vân Đồn đang vực dậy tinh thần của Tiền Nhân:

Đây Vân Đồn ngập sóng,
Gương anh hùng liệt oanh
Nhắc chúng ta chiến công ngày trước... 
Nối chí lớn quên mình.
Nhắc chiến công cho đời 
Vì giống nòi Hồng Lạc mến yêu...

Tôi chưa một lần đến Vân Đồn, được đôi lần ghé Bắc Vân Phong, chưa ra Phú Quốc. Với tôi, những địa danh ấy chỉ là những giấc mơ được một lần chạm trên vùng đất quê hương, để nghe đôi bàn chân mát rượi mùi thơm nồng của cát, nghe tiếng sóng vỗ về lời ru của biển. Mẹ Việt Nam ơi, con đã bao lần đứng trước biển xứ người đớn đau nhìn về quê Mẹ. Nơi đã nuôi lớn thân con, cho con cảm nhận được những triết lý sâu xa của lòng Mẹ như đại dương mênh mông. Nay con lại thắt lòng nhìn lũ cường quyền đem tấm lòng của Mẹ rao bán cho người. Xin Mẹ hãy che chở cho con thyền nước Nam, vượt qua những gian nguy, xin ban phước lành cho những người anh em, có thêm sức mạnh, vượt qua mọi sợ hãi, trực diện với kẻ thù, đem máu xương dành lại mảnh đất thân yêu mà Mẹ đã dầm mưa dãi nắng giữ gìn giòng Việt tộc qua bao đời nay.

Sáng nay, trong lúc theo dõi những diễn biến qua các cuộc biểu tình trong quốc nội. Một đứa cháu bên nhà đã hỏi tôi: Cô ơi, năm nay cô về được chưa?

Tôi trả lời:

Cô không thể về bằng máu và nước mắt của các con. Cô sẽ về bằng máu và nước mắt của chính mình.



Paris ngày 10 tháng 6 năm 2018

Previous Post
Next Post
Related Posts