Phiên toà sơ thẩm xét xử sinh viên Phan Kim Khánh sắp diễn ra

CTV Danlambao - Theo thông tin mới nhất từ luật sư Hà Huy Sơn – người bào chữa quyền lợi hợp pháp của Phan Kim Khánh cho hay, phiên tòa sơ thẩm xét xử Khánh với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo khoản 1 Điều 88 BLHS sẽ diễn ra vào lúc 7:30 sáng 25.10.2017 tại Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên.


Ngày 21.03.2017, Khánh bị nhà cầm quyền CSVN bắt khẩn cấp và khám xét nơi cư trú theo Điều 88 BLHS với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước”.

Trước khi bị bắt, Khánh đang là sinh viên năm cuối và là Chủ tịch Hội sinh viên Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Phan Kim Khánh

Được biết từ năm 2015, Khánh đã lập và điều hành 2 blog vietnamweek.netbaothamnhung.com với những bài viết phản biện chống tham nhũng trong giới cầm quyền CSVN. Ngoài ra, Khánh còn lập 3 tài khoản facebook với tên “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Việt Nam”, “Dân chủ TV” cùng 2 kênh Youtube là “Việt báo TV” và “Vietnam Online” để phản ánh thực trạng đất nước Việt Nam dưới sự cầm quyền của chế độ độc tài cộng sản.

Phan Kim Khánh sinh năm 1993, thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo, Khánh là anh cả và có một cô em gái đã lập gia đình. Đối với gia đình Khánh là một người con ngoan hiền, học giỏi. Đối với thầy cô, bạn bè, dân làng và mọi người, Khánh rất dễ gần, dễ mến, dễ tiếp xúc và khiêm tốn.

Khánh là một thanh niên có hoài bão. Những hoạt động của Khánh nhằm mang đến một nền dân chủ đích thực cho Việt Nam.

Hiện Khánh bị giam ở trại giam Cẩm Sơn 1, Thái Nguyên.

Trước khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm, Khánh đã được gặp luật sư và gia đình trong tình trạng sức khỏe Khánh rất yếu nhưng tinh thần vẫn ổn định.


Previous Post
Next Post
Related Posts