Trọng đầu thú, Lú đầu hàng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Buổi họp báo ngày 3/8 của Bộ Ngoại giao CSVN có 2 nội dung chính - đầu thúđầu hàng: 1- chuyện Nguyễn Phú Trọng ra lệnh mật vụ, tình báo bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin đem về Hà Nội, khủng bố tinh thần và cho lên TV thú nhận mình là đầu thú; 2-chuyện Nguyễn Phú Trọng đầu hàng Bãi Tư Chính vào ngày 24/07.

Tất cả, từ đầu-thú cho đến đầu-hàng đều mang hình dáng của Nguyễn Phú Trọng. Nói cách khác, Đầu-Hàng là LúĐầu-Thú cũng là Trọng.

Trong chuyện Lú Đầu-Hàng, Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch là 2 tên chủ chốt quyết định đầu hàng Bắc Kinh; ra lệnh cho công ty Repsol đóng cửa giàn khoan dầu khí tại Lô 136-03, Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền Việt Nam (1). 

Trả lời phóng viên về việc đóng cửa giàn khoan, Phát ngôn nhân Bộ "ngại" giao Lê Thị Thu Hằng đã diễn đúng vai tỉnh như ruồi, trơ như thớt khi trả lời chuyện đầu thú Trịnh Xuân Thanh (2): “Tất cả các hoạt động dầu khí liên quan của Việt Nam được tiến hành trong khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.”

Thu Hằng đã "ngại" ngùng đến mức không dám đề cập đến Bãi Tư Chính. Đã khẳng định "bằng mồm" chủ quyền của VN tại những nơi có hoạt động khai thác dầu khí nhưng "ngại" ngùng tránh xa "hành động" của đảng và nhà nước ta đã treo cờ trắng, ra lệnh Repsol cuốn gói về nước, bỏ lại sau lưng 300 triệu USD đã đổ xuống đáy biển Đông. 

Nhưng không nên chỉ kết án Lê Thị Thu Hằng. Cái loa phải làm việc theo đúng quy trình của loa. Không thể nói khác. Vì nó là một cái loa được nối vào đầu máy Nguyễn Phú Trọng. Hành động đầu hàng của Trọng đã được thực hiện lén lút như chuyện bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và cũng được chế độ và tuyên giáo đảng che giấu, phủ nhận. Cái loa Thu Hằng phải làm việc đúng chức năng, phải "tỉnh như ruồi - trơ như thớt" trước mọi thắc mắc của dư luận.

Trong chuyện Trọng Đầu-Thú, Nguyễn Phú Trọng cũng là kẻ ngày đêm say mê và say xỉn với giấc mộng đả muỗi đập ruồi theo phiên bản con hoang đẻ ra từ Tập Cận Bình. Nếu ở Bãi Tư Chính, Lú đã đầu hàng Tàu cộng một cách hèn hạ; cúi đầu chấp nhận mọi vi phạm của Tàu cộng trong luật lệ quốc tế và quan hệ ngoại giao thì tại Công viên Tiergarten ở Bá Linh, Trọng đã giở trò đầu thú với Trịnh Xuân Thanh một cách côn đồ, hạ cấp, phỉ báng danh dự quốc gia, chà đạp mọi quy ước phổ quát đối với chính phủ Đức.

Trả lời phóng viên về hiện tượng đầu thú của Trịnh Xuân Thanh, Lê Thị Thu Hằng vẫn làm người điếc không sợ súng, đui không sợ mù, cùi không sợ ghẻ: "Theo thông báo ngày 31-7 của Bộ Công an Việt Nam thì ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra".

Cái loa được nối vào đầu máy Nguyễn Phú Trọng không thể nói khác. Cái loa của Trọng cũng đã ngại ngùng "rất lấy làm tiếc về tuyên bố của Bộ Ngoại giao Đức đã cáo buộc chính phủ Việt Nam bắt cóc một cựu nhân viên dầu khí Việt Nam bị cáo buộc về biển thủ và đang muốn trở về nước." Chỉ lấy làm tiếc chứ không cực lực phản đối. Chỉ lấy làm tiếc chứ không dám khẳng định, dứt khoát là không có bắt cóc.

Đầu thú đầu hàng. Từ chuyện đầu hàng đến đầu thú chúng ta thấy được một cách rõ ràng bản chất của Tổng bí thư đảng cộng sản: hèn và đốn mạt. Đây là một tên đầu hàng sẵn sàng chối bỏ chủ quyền, lợi ích của quốc gia, danh dự của dân tộc và nhanh nhẩu cúi đầu phục tùng giặc. Đây là một tên đầu thú sẵn sàng giở thói côn đồ, lưu manh, xảo trá, mặt dày đối với người dân và đối với các quốc gia văn minh, tiến bộ trên thế giới.

Tô Lâm, Trịnh Xuân Thanh, Lê Thị Thu Hằng... tất cả đều là diễn viên phụ. Diễn viên không không thấy kiêm người viết truyện, kiêm đạo diễn và nhà sản xuất cuốn phim Đầu Thú Đầu Hàng mới là nhân vật làm nên chuyện. Hắn chính là đứa con hoang trung thành nhất của Tập Cận Bình.

Trọng đầu thú, Lú đầu hàng... Đó mới là câu chuyện của những ngày qua.

*

Chú thích:


04.08.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts