Thêm một thành viên Hội Anh Em Dân Chủ bị bắt theo Điều 79

CTV Danlambao - Thông tin từ một số thành viên Hội Anh Em Dân Chủ cho hay, sáng 4/8/2017, hàng chục công an đã ập vào nhà ông Nguyễn Trung Trực (phát ngôn viên của tổ chức dân sự độc lập này) và đọc lệnh bắt ông. Được biết, ông Trực cũng bị cáo buộc vi phạm điều 79 "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" như một số thành viên khác của Hội AEDC. Ông Nguyễn Trung Trực là người thứ 6 bị bắt theo điều 79 chỉ trong vòng hơn một tuần lễ.

Xin nhắc lại các trường hợp bị bắt với cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" lần lượt là các ông Lê Đình Lượng, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội và bây giờ là ông Nguyễn Trung Trực. Cả 4 ông Trội, Tôn, Đức, Trực đều là các thành viên Hội AEDC. Ông Nguyễn Bắc Truyển từng là một trong những thành viên sáng lập, sau đó ông tuyên bố ra khỏi Hội này và dành nhiều thời gian đấu tranh cho tự do tôn giáo, cho công việc giúp đỡ các Thương phế binh VNCH - một chương trình thiện nguyện của Văn phòng Công Lý và Hòa Bình của DCCT. Đã 6 ngày trôi qua nhưng gia đình ông Truyển vẫn không nhận được thông báo chính thức của công an về việc bắt ông.

Sau bản án 10 năm đối với blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, 9 năm tù và 5 năm quản chế đối với người hoạt động Trần Thị Nga, dư luận cho rằng, sự bắt bớ sẽ còn tiếp diễn và nhiều người tranh đấu trong quốc nội đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bước chân vào tù.

Những công dân bị bắt trên đều là những người hoạt động ôn hòa, bày tỏ quyền tự do biểu đạt với mong muốn tháo gỡ độc tài, xây dựng nền dân chủ cho quê hương Việt Nam.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày càng thể hiện bản chất phản động, tàn ác đối với người dân trong nước, đồng thời thách thức và coi thường công luận quốc tế một cách trắng trợn.

05.08.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts