Mừng Sinh Nhật thứ 7 Dân Làm Báo

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Thấm thoát đã 7 năm trôi qua, thời gian tuy dài nhưng chỉ như một thoáng mây bay. Mới ngày nào còn xa lạ với cái tên DLB khi mới thành lập, giờ thì cái tên đó đã dính chặt hàng ngày như cơm bữa không thể thiếu được.

Cũng ngày này 22 tháng 08 năm 2011, DLB ra mắt độc giả khắp nơi trên Internet. Ban đầu chưa ai biết mấy nhưng càng ngày số độc giả càng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Phải nói đây là nét độc đáo của trang này, tờ báo tự do ngôn luận giúp cho mọi người nói lên chính kiến của mình khi tham gia viết bài hay bình luận.

Nó đã trở lên thân thương với tất cả mọi người yêu chuộng tự do, dân chủ. Nhất là với những người đang mất đi cái quyền làm người thật sự trong cái chế độ CSVN hiện nay. Mọi người dân trong cái chế độ này bị nhốt trong cái nhà tù lớn mang tên CHXHCNVN, tất cả đều phải ngửa cổ nai lưng ra làm cật lực để đóng thuế, để nuôi ngược lại lũ đầy tớ bất nhân, một lũ nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi từ trong rừng núi Trường Sơn bước ra làm người.

Chúng đã đeo tròng vào cổ người dân, cái tròng trên cổ khi phải để chúng đè đầu cỡi cổ, lưng thì còng xuống gồng những loại thuế má nặng nề mà chúng cho là đóng thuế nghĩa vụ là của mỗi người công dân để xây dựng đất nước giàu đẹp. có thật thế không hay chỉ là những lời nói suông, những mỹ từ ru ngủ để người dân quên đi cái vất vả, khổ sở mà họ phải cong lưng đóng những loại thuế Trời ơi đất hỡi.

DLB xuất hiện đã có những tiếng nói giúp họ thấy được còn có chút ánh sáng ở cuối đường hầm trong khi chung quanh chỉ toàn bóng đêm dày đặc bao phủ hãi hùng, cũng có lúc nhờ những tiếng nói trên DLB mà họ được chiếu cố hay được để mắt xem xét lại hồ sơ, trong khi cả bao nhiêu năm cầu cứu hết cửa này cửa khác mà chẳng ai dòm ngó, xem xét.

Đội ngũ BBT/DLB túc trực ngày đêm để kiểm duyệt, đăng bài không quản ngại vất vả, nhất là phải dọn rác do đám DLV vào xả rác trong trang Đội ngũ công tác viên của DLB cũng xông xáo nhanh nhậy lấy tin tức mới nhất để thông tin cho mọi người cùng biết. Các tác giả rất nhiệt tình viết bài miễn phí gởi đăng với tính cách tự nguyện, góp chút công sức khi nói lên những sự thật mà các báo đài trong nước bưng bít và không bao giờ dám nói lên sự thật các tin tức trong nước khi chưa được sự kiềm duyệt và chỉ đạo của ban tuyên giáo đảng cho phép. Họ đã trở thành quen thuộc và thân thiết với những độc giả thường xuyên túc trực trên trang này, có thể nói những cái tên tác giả trên DLB độc giả đều thuộc lòng trong đầu, như Cao Đắc Tuấn, Vũ Đông Hà, Hoàng Thanh Trúc, Nguyễn Bá Chổi (Cu Tèo), Người Đưa Tin, Năm Xích Lô, Trần Thị Hải Ý, Nguyên Thạch, lê Hải Lăng, Bảo Giang, Ông Bút, hoạ sỹ Ba Bùi người cũng thường xuyên góp tranh trên trang DLB với những hình ảnh châm biếm cái chế độ gian manh CSVN, vâng còn rất nhiều tác giả vãng lai lâu lâu góp 1 bài mà không thể nhớ hết.

Trang DLB này với sự góp mặt của các Còm Sỹ càng làm thêm sôi động với các bình luận dưới bài, cũng có khi là tin tức nóng hổi của cá nhân đưa lên, có lúc ồn ào, có lúc tranh luận sôi nổi, cũng có lúc cuối bài ít Còm Sỹ bình luận vì bài đăng lên nhè lúc các Còm Sỹ chưa đi làm về, bận rộn hay đang say giấc nồng chưa thức dậy, nhưng nếu vắng bóng các Còm Sỹ thì bài dù có hay và hấp dẫn cách mấy cũng trở lên nhạt nhẽo như canh chưa nêm muối, vui nhất là những bình luận của đám DLV vào xả rác rồi cong đuôi chuồn mất, nhiều bình luận của họ làm trò cười cho các Còm Sỹ phe nhà.

Những cái tên hằng ngày xuất hiện trên trang DLB như: Người Đưa Tin, Cao Đắc Tuấn, JMSS, Lâm Viên, Phó Thường Dân, Free Duck, Năm Nổ, Việt, Sài Gòn Nhỏ, Viettran, Hai xe ôm, cưa, Hoàng Trường Sa, Bill Tran, luumanhcongtu, hai lúa, Hàn sĩ , Tú Nớp, v..v... Rất nhiều, nếu thiếu tên Còm Sỹ nào trên đây thì cho CDlg một lời xin lỗi vì nhiều quá không thể nhớ hết đươc.

Tất cả đã góp công sức và thời gian để làm cho trang DLB ngày càng sống động và phong phú hơn, được mọi người việt trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.

Nhân ngày 22/8/2017 kỷ niệm sinh nhật thứ 7 của DLB, CDlg xin kính chúc BBT/DLB, các tác giả bài viết, các Còm Sỹ, một ngày thật vui vẻ, sức khoẻ và thắng lợi, góp phần xoá đi những dối trá mà bọn CSVN hằng tuyên truyền, tâng bốc cho cái đảng đã và đang bán đi Tổ Quốc cho giặc Tàu ngoại bang.

Ngày 21/08/2017

Previous Post
Next Post
Related Posts