Lại thêm một công dân Việt Nam nữa bị bắt theo điều 258

Ông Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: Zing.vn
CTV Danlambao - Ngày 2/8/2017 công an điều tra thành phố Cần Thơ đã bắt giam ông Trần Tuấn Kiệt với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 BLHS.

Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt là giảng viên trường Cao Đẳng Cần Thơ, từng là Phó bí thư chi bộ liên phòng 2, Trưởng phòng thanh tra – pháp chế trường Cao Đẳng Cần Thơ.

Trong thời gian công tác tại trường CĐ Cần Thơ, ông Kiệt thường xuyên bày tỏ chính kiến trên trang Facebook cá nhân của mình. Đồng thời ông đã lên tiếng tố cáo những hành vị sai trái của nhóm đảng ủy trường CĐ Cần Thơ trong việc thăng chức Phó hiệu trưởng trường một cách tùy tiện. 

Ngày 15/02/2017, đảng ủy trường CĐ Cần Thơ quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt chỉ vì ông… dám viết những bài bình luận được đăng tải trên Facebook có nội dung không được lòng đảng, “gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của các lãnh đạo cấp cao thành phố”.

Quyết định kỷ luật ông Kiệt. Ảnh: Nhật Tân
Từ đầu năm đến nay trong vòng 7 tháng, nhà cầm quyền đã bắt giữ khoảng hai mươi công dân liên quan đến các hoạt động ôn hòa đòi nhân quyền và bày tỏ quyền tự do biểu đạt. Một số công dân khác bị xử án bất công và nhận những hình phạt vô cùng nặng nề với các cáo buộc “xâm phạm an ninh quốc gia”. Điển hình là các ông bà: Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga với hình phạt từ 9 đến 13 năm tù giam chưa kể thời gian quản chế sau khi mãn án. Sự việc gây chấn động dư luận phải kể đến vụ bắt bớ 4 nhà hoạt động dân chủ, đồng thời là bốn cựu TNLT hôm 30/7/2017. Cả bốn ông Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn đều bị cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Điều 79 trong bộ luật hình sự này có mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Vụ bắt giam thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt - người đang làm việc trong guồng máy Nhà nước hiện hành một lần nữa cho thấy quyết tâm giữ thể chế độc tài đến cùng và bằng mọi giá của đảng cộng sản VN. Điều này dự báo những biến cố khốc liệt sẽ xảy đến cho giới đấu tranh đòi nhân quyền, dân chủ trong quốc nội.

2/8/2017

Previous Post
Next Post
Related Posts