Khi Trịnh Xuân Thanh “tự thú”, CSVN được và mất gì?

Hải Âu (Danlambao) - ...Từ khủng hoảng ngoại giao đến khủng hoảng nội bộ, cuộc chiến tranh chấp quyền lực khốc liệt sẽ tiếp tục diễn ra và sẽ làm cho bộ mặt nhơ nhớp, bản chất trơ tráo của đảng CSVN ngày càng lộ rõ đối với người dân Việt và trên chính trường quốc tế. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự tan rã của chế độ độc tài toàn trị tại Việt Nam diễn ra nhanh hơn nếu người dân Việt Nam xem đây là cơ hội để nắm tay nhau, can đảm tranh đấu xóa bỏ độc tài...

*

Như vậy là Trịnh Xuân Thanh đã xuất hiện trên bản tin của “vua tin vịt” vào hồi 19 giờ ngày 3/8. Trong vẻ mặt thểu não, thất thần và xuống sắc, Thanh đã nói: "thấy mình đã làm những điều rất nông nổi, suy nghĩ không chín chắn. Quá trình trốn như thế thấy mình cần phải về để đối diện với sự thật". Theo bản tin của vua tin vịt thì trong “đơn tự thú” của mình, Thanh đã nhận trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC.

Một diễn biến bên cạnh lời phát biểu của Thanh là sự xuất hiện của Phát ngôn viên Bộ ngoại giao cộng sản: “Việt Nam rất lấy làm tiếc trước cáo buộc của Bộ ngoại giao Đức về việc bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh”. Có thể thấy màn kịch bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã nhanh chóng chuyển cảnh theo đúng kịch bản “tự nguyện đầu thú”.

Trình chiếu cuốn phim bởi “vua tin vịt” trong đó người bị bắt cóc đã bị áp đảo, khủng bố bởi những kẻ bắt cóc và phải “tự thú” mình là “đầu thú” là để Hà Nội có thể hóa giải mọi cáo buộc của Bộ Ngoại giao Đức đã tổ chức bắt cóc ngay trên lãnh thổ của họ. 

Tuy nhiên, những lời thú tội của con cá nằm trên thớt Trịnh Xuân Thanh khó mà lừa được dư luận vốn đã hiểu rõ bản chất vừa tàn độc vừa ranh ma của tập đoàn cai trị Ba Đình. Một khi đã rơi vào trong lò cộng sản thì mấy ai đủ bản lĩnh, đủ kiên cường để giữ vững lập trường!? Hơn nữa Thanh lại là một kẻ mang trọng tội phá hoại kinh tế của Việt Nam trên con đường làm quan bằng việc tham ô, tham nhũng.

Cáo buộc của Bộ Ngoại giao nước Đức có thể sẽ tạm thời mất đi giá trị khi người bị bắt cóc phủ nhận việc mình bị bắt cóc. Tuy nhiên, hành động của Ba Đình là một tấn công vào danh dự, phẩm giá của nước Đức và chính phủ Đức sẽ không bỏ qua.

Quan hệ giữa nước Đức và nhà cầm quyền có nhiều khả năng sẽ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau vụ việc trên. Là một quốc gia có tiềm lực kinh tế lớn mạnh nhất khối Liên minh châu Âu, nước Đức hoàn toàn đủ khả năng để đưa ra những đòn trừng phạt đối với CSVN trên mặt trận kinh tế và ngoại giao. Hiệp định thương mại PCA mà Việt Nam ký kết với Liên minh châu Âu cũng từ đó sẽ có những điểu chỉnh bất lợi cho Việt nam vì Đức là quốc gia lãnh đạo khối này. Trong khi đó EU là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai về ODA và là nhà cung cấp viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam với số tiền hàng chục tỉ USD cho đến nay.

Liên minh Châu Âu có thể sẽ xem xét lại tất cả những gì đã ký kết với một tập đoàn cai trị côn đồ và mánh khóe đã thể hiện qua chuyện Trịnh Xuân Thanh. Một điểm quan trọng nữa là sắp diễn ra hội nghị APEC do Việt Nam đăng cai. Một giả thiết có thể xảy ra là Đức sẽ tẩy chay APEC.

Về phía nội bộ đảng cộng sản, đồng bọn với Trịnh Xuân Thanh là Đinh La Thăng hay “anh lớn” 3X sẽ thêm phần lo sợ vì sự đầu hàng và hình ảnh mất thần sắc của Trịnh Xuân Thanh. Chắc chắn cuộc sát phạt lẫn nhau sẽ không kết thúc một cách đơn giản sau cảnh “tự thú” đúng “qui trình” mà Nguyễn Phú Trọng đã đạo diễn. Trọng sẽ lấy đó làm bàn đạp để tiếp tục triệt hạ những nhân vật còn lại mà y đang muốn ném vào lò cũi cộng sản hầu tìm phút giây “nghèo mà yên bình” theo cách nói của hán tặc Hoàng Trung Hải. Ngược lại, khi bị dồn vào chân tường, chưa chắc Nguyễn Tấn Dũng cúi đầu chịu chết dưới bàn tay của Nguyễn Phú Trọng. Đảng cộng sản sẽ đi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Từ khủng hoảng ngoại giao đến khủng hoảng nội bộ, cuộc chiến tranh chấp quyền lực khốc liệt sẽ tiếp tục diễn ra và sẽ làm cho bộ mặt nhơ nhớp, bản chất trơ tráo của đảng CSVN ngày càng lộ rõ đối với người dân Việt và trên chính trường quốc tế. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự tan rã của chế độ độc tài toàn trị tại Việt Nam diễn ra nhanh hơn nếu người dân Việt Nam xem đây là cơ hội để nắm tay nhau, can đảm tranh đấu xóa bỏ độc tài.

04.08.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts