10/08/2017

CHUYỆN BUỒN KHÔNG MUỐN NÓI VỀ NHÀ BÁO NỌ


NQD ngao ngán kể về mấy ông PV. 

Kể từ hôm xảy ra trận lũ đến nay, họ lên đưa tin, nhưng cũng lắm yêu sách, ví như 5 ông ngủ 5 phòng, trong lúc huyện đang khó khăn muốn các ông nằm ghép để dành phòng cho đoàn cứu trợ khác, họ trả lời thẳng thừng: Chủ tịch tỉnh bảo chúng tôi như thế thì chúng tôi làm thế. Đến bữa ăn, lãnh đạo huyện và tỉnh phải chờ họ cùng ăn. Họ khệnh khạng lắm, mỗi hôm đưa cái tin giống nhau. Cháu không học báo nhưng mà làm báo thế thì chả có tý báo nào.

Khổ, người dân khổ, nay lãnh đạo huyện, tỉnh lại thêm cái khổ vì mấy ông kễnh nhà đài, nhà báo.

Mình không muốn vạch áo cho người xem lưng về giới truyền thông nhà nước và cũng không ganh ghét gì, nhà dù danh nghĩa báo, đài nào cũng phải có lòng tự trọng, đừng mượn danh báo này nọ để yêu sách địa phương, nhất là địa phương đang bị lũ lụt như Mù Cang Chải. Buồn quá.

***

Hôm qua lên Mù Cang Chải, Trịnh Bá Ninh, nguyên Phó TBT báo NNVN, hiện là ủy viên Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed cùng đoàn cứu trợ của TCT Giống TW, báo NNVN bảo Trần Cao (Cao Trần): Mình tự lo ăn ở, đừng phiền người dân nhé. 

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh chiều qua sau khi làm việc với đoàn tha thiết mời đoàn ăn nghỉ tại KS Suối Mơ, đoàn trả lời: Chúng tôi ở đây xin trả tiền như khách đến nghỉ, ăn uống tự lo. Khi làm việc với Vũ Đình Lợi- Phó bí thư thường trực Mù Cang Chải cũng tha thiết mời đoàn ăn nghỉ tại huyện, nhưng ông Phạm Ngọc Lý và Trịnh Bá Ninh đều từ chối.

Trận lũ sáng 3/8 thống kê chưa đầy đủ Mù Cang Chải thiệt hại 540,7 tỷ. Một thiệt hại quá lớn của một huyện nghèo. Vậy mà có ông nhà đài lại chất thêm gánh nặng cho huyện thì có nên chăng hả các bạn của tôi? 

Sáng nay 10/8 đoàn lên Kim Nọi, lo quá, đêm qua trời vẫn mưa .









Mấy hình ảnh đoàn cứu trợ báo NNVN và TCT Giống cây trồng TW, với Tuấn Anh Lê, Anh Trần, Phạm Bích Liên, Phạm Phạm Thị Hà Xuyên, Vũ Đình Thung, Lâm Đức Trần, Trần Văn, Lương Kim Quý, KimChung Trần, Trần Thanh Sơn, Trần Hoài Thu, Bích Ngọc, Nguyễn Bích Thủy, Hương Hoàng Thảo, Hương Lãnh...và những bạn Fb yêu quý của tôi

0 comments:

Đăng nhận xét